Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
ICAEW và KPMG đẩy mạnh hợp tác phát triển nguồn nhân lực tài chính chất lượng cao
Như Loan - 21/03/2023 16:16
 
Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa ký kết gia hạn Thỏa thuận hợp tác (MOU) với công ty Kiểm toán KPMG Việt Nam (KPMG) về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế của thị trường dịch vụ tài chính Việt Nam.

Ông Mark Billington, Giám đốc điều hành Thị trường quốc tế của ICAEW (trái) và ông Warrick Cleine, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc KPMG Việt Nam (phải) ký kết gia hạn hợp tác tại TPHCM vào ngày 15/3/2023

Sau gần 4 năm triển khai hiệu quả những điều khoản ký kết hợp tác lần đầu tiên vào năm 2019, sự kiện gia hạn lần này nâng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và bền vững giữa hai bên lên tầm cao mới.

Theo đó, hai bên sẽ tạo điều kiện thuận lợi về tài chính cũng như thời gian đào tạo Bằng Chartered Accountant (ICAEW ACA) cho những nhân tài trẻ muốn phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán. Bên cạnh đó, những nhân viên của KPMG đang là hội viên kỳ cựu của các tổ chức quốc tế khác muốn nâng cao bằng cấp lên bằng ACA và trở thành hội viên của ICAEW cũng nhận được chính sách ưu đãi tài chính từ ICAEW khi đăng ký chương trình Pathways.

Hai bên sẽ phối hợp tổ chức các sự kiện tuyển dụng cho KPMG tại mạng lưới đối tác hơn 20 trường Đại học kinh tế - tài chính hàng đầu của ICAEW tại Việt Nam. Ngoài ra, ICAEW sẽ đồng hành cùng KPMG trong chương trình tuyển chọn đại sứ KPMG hàng năm từ các sinh viên xuất sắc và cung cấp những hỗ trợ về tài chính dành cho các đại sứ KPMG theo học Chứng chỉ Quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (ICAEW CFAB).

Theo thỏa thuận hợp tác, ICAEW sẽ tiếp tục đồng hành, trao cơ hội phát triển nghề nghiệp chuyên nghiệp cho nhân viên của KPMG

Ông Mark Billington, Giám đốc điều hành Thị trường quốc tế của ICAEW nói: "Tôi rất vui mừng chứng kiến quá trình hợp tác giữa ICAEW và KPMG các năm qua đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong việc phát triển đội ngũ nhân sự chất lượng cao. Từ chương trình hợp tác này, đã có hơn 300 bạn trẻ công tác tại KPMG đang theo học ICAEW ACA - Bằng quốc tế về kế toán, tài chính và kinh doanh có uy tín hàng đầu thế giới hiện nay. Đặc biệt, một nhân viên KPMG Việt Nam đã lọt vào top 10 ứng viên đạt điểm cao nhất trên toàn thế giới khi tham dự kỳ thi Pathways năm 2022".

"Với vai trò của một tổ chức nghề nghiệp hàng đầu thế giới, ICAEW xác định sứ mệnh của mình khi hoạt động tại Việt Nam là góp phần thúc đẩy và nâng cao tính chuyên nghiệp của ngành tài chính, kế toán, kiểm toán bên cạnh việc đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và cho nền kinh tế của Việt Nam".

Ông Warrick Cleine, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc KPMG Việt Nam và Campuchia đánh giá cao kết quả thỏa thuận hợp tác trong 4 năm qua mà hai bên đã đạt được: "Một trong những cam kết của KPMG trong suốt hơn 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, đó là không ngừng đóng góp cho sự phát triển nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán của Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng tiếp tục thúc đẩy hợp tác với ICAEW, trao cơ hội phát triển nghề nghiệp chuyên nghiệp cho nhân viên của KPMG".

"Ngoài bằng cấp giá trị cao được công nhận trên thế giới cùng kỹ năng nghề nghiệp theo chuẩn mực quốc tế, các học viên, hội viên ICAEW còn được kết nối với cộng đồng chuyên gia tài chính toàn cầu. Chúng tôi tin tưởng rằng hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn tới sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cho các bạn trẻ, từ đó không chỉ hỗ trợ KPMG cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của chúng tôi, mà còn góp phần vào nâng cao chất lượng dịch vụ tài chính của Việt Nam", ông Warrick nói thêm.

Kể từ khi ICAEW chính thức hoạt động tại Việt Nam, KPMG đã trở thành một trong những đối tác chiến lược quan trọng. Trong nhiều năm qua, hai bên đã hợp tác triển khai rất nhiều các sáng kiến nhằm chung tay tìm kiếm, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính.

Cho đến nay, KPMG đã có khoảng hơn 300 nhân viên đang theo học bằng cấp ICAEW ACA. Đặc biệt, trong năm 2022, KPMG đã có 2 nhân viên tài năng chính thức trở thành hội viên của ICAEW với kết quả nổi trội.

Gia hạn hợp tác này được hai bên kỳ vọng sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực hơn nữa trong thời gian tới, nhằm đáp ứng được nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh ngành kế toán, kiểm toán Việt Nam đang có sự thay đổi lớn để hòa nhập với các chuẩn mực và thông lệ quốc tế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư