Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Intel chuẩn bị đầu tư 5 tỷ USD vào Israel để mở rộng sản xuất
Ngọc Lan Chi - 16/05/2018 06:54
 
Ngày 15/5, Tập đoàn Intel (Mỹ) cho biết, họ đã trình kế hoạch mở rộng đầu tư lên cơ quan chức năng Israel. Theo đó, Intel sẽ đầu tư khoảng 5 tỷ USD để mở rộng cơ sở sản xuất tại nước này.
Intel - tập đoàn khổng lồ chuyên sản xuất chip
Intel - tập đoàn khổng lồ chuyên sản xuất chip

Intel là một trong những công ty nước ngoài sử dụng nhiều lao động nhất và xuất khẩu nhiều nhất tại Israel - nơi tập trung phát triển nhiều công nghệ mới.

Theo thông báo của Intel, nguồn vốn đầu tư mới của Tập đoàn sẽ dành để nâng cấp nhà máy sản xuất Kiryat Gat ở miền Nam Israel. Tuy nhiên, Intel không đưa ra các thông tin chi tiết về tài chính.

Bộ Tài chính Israel cho biết, Intel sẽ đầu tư khoảng 18 tỷ shekel (tương đương 5 tỷ USD) vào nhà máy Kiryat Gat trong giai đoạn 2018 - 2020 và Intel cũng nhất trí đầu tư 3 tỷ shekel vào các kênh cung cấp của địa phương.

“Theo lãnh đạo công ty này, khoản đầu tư trên được kỳ vọng sẽ mở đường cho kế hoạch đầu tư khá lớn trong tương lai nhằm nâng cấp công nghệ tại cơ sở ở Israel”, thông báo của Bộ Tài chính Israel viết.

Để đổi lại, Intel sẽ được gia hạn ưu đãi giảm 5% thuế đến năm 2027. Bộ Tài chính Israel cũng cho biết, họ đang xem xét việc thưởng cho Intel một khoản tiền khá lớn đối với khoản đầu tư này cũng như khoản đầu tư trong tương lai.

“Việc này nhằm kích thích Intel thực hiện khoản đầu tư trong tương lai với quy mô lớn hơn”, Bộ Tài chính Israel cho biết.

Intel cho biết, trong năm 2017, xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Tập đoàn tại Israel đạt 3,6 tỷ USD, chiếm 8% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng công nghệ cao của nước này.

Intel sẽ mở rộng đào tạo nhân lực kỹ thuật cao cho Việt Nam
Công ty TNHH Intel Products Việt Nam (IPV) vừa tổ chức kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư