Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
IPA Quảng Ninh: Kênh quảng bá, xúc tiến, thu hút đầu tư hiệu quả
Thu Lê - 14/01/2016 22:35
 
Năm 2015, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Quảng Ninh (IPA) đã làm tốt vai trò chức năng của mình, góp phần cùng các đơn vị khác trong tỉnh, thu hút trên 24.500 tỷ đồng vốn đầu tư. IPA đã đặt mục tiêu nâng con số này cao hơn ít nhất là 10% trong năm 2016 này.

IPA Quảng Ninh cho biết, năm 2015, song song với những hoạt động xúc tiến đầu tư, hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ nhà đầu tư thực hiện các thủ tục, cũng như triển khai dự án, thì công tác thông tin về môi trường đầu tư, kinh doanh của Quảng Ninh cũng được Ban thông tin kịp thời trên các phương tiện truyền thông. Đặc biệt, IPA Quảng Ninh đã chủ động hợp tác và cung cấp tin cho 02 hãng truyền thông quốc tế của Nhật bản là JiJi Press và Nhật báo Nikkei.

Ban cũng thường xuyên chủ động liên hệ với các tổ chức quốc tế, như: JETRO, JICA, KOTRA, KCCI,…, các hiệp hội doanh nghiệp và tổ chức tư vấn đầu tư trong và ngoài nước (JBAV, KOMTEK,..), các nhà đầu tư có uy tín (KUMHO, FLC,…), các đại sứ quán, tham tán đầu tư của Việt Nam tại nước ngoài để thông tin về tình hình kinh tế xã hội và quảng bá môi trường đầu tư của Quảng Ninh… Nhằm thực hiện hiệu quả việc thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản vào Quảng Ninh, IPA đã thành lập riêng bộ phận hỗ trợ nhà đầu tư Nhật bản (Japan Desk) và mở Văn phòng đại diện xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch của Quảng Ninh tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết của IPA.
Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết của IPA.

Với những nỗ lực này, năm 2015, IPA Quảng Ninh đã trực tiếp tham mưu cho UBND tỉnh cấp mới, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 64 dự án, với tổng mức đầu tư đăng ký mới, điều chỉnh tăng thêm trên 24.500 tỷ đồng (tăng 20 dự án và 2,6 lần vốn đăng ký so với năm 2014). Số dự án này chiếm đến 66% tổng số dự án được điều chỉnh, cấp mới của toàn tỉnh. Tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm cũng chiếm 42,1% trong tổng vốn đầu tư đăng ký mới và tăng thêm của cả năm 2015.

Năm 2015, cũng là năm mà IPA thực hiện được nhiều hoạt động hỗ trợ địa phương đẩy mạnh thu hút đầu tư. Ông Trần Như Long, Phó trưởng ban Thường trực của IPA cho biết: “Năm 2015, lần đầu tiên IPA đã huy động được cấp ủy, chính quyền các địa phương chủ động thực hiện xúc tiến đầu tư. Bình Liêu, Ba Chẽ, Móng Cái, Hải Hà là những địa phương đầu tiên được IPA tư vấn và hỗ trợ trong việc tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch kết hợp xúc tiến đầu tư”. Đây cũng là năm mà IPA triển khai lần đầu và thành công việc thực hiện đánh giá năng lực điều hành cấp Sở, ngành, địa phương (DDCI) với mục tiêu cải thiện chất lượng điều hành từ tỉnh đến cơ sở và tạo sự cạnh tranh giữa các sở, ngành, địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng của tập thể cán bộ, công chức, viên chức của Ban. Ông Thành cũng nhấn mạnh: “Hiện nay, môi trường đầu tư và năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đang dần trở thành thương hiệu và được đặc biệt quan tâm. Do vậy, trong thời gian tới, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư cần tiếp tục có cách làm quyết liệt và sáng tạo hơn để nâng cao môi trường đầu tư và năng lực cạnh tranh cấp tỉnh”. Và trong năm 2016 này, IPA Quảng Ninh đã đặt mục tiêu là phải thu hút được thêm ít nhất 10% vốn đầu tư so với năm 2015.

Trong hội nghị này, 1 tập thể và 3 cá nhân của Ban có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua năm 2015 đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Quảng Ninh tiếp tục hợp tác với Nhật Bản để cải thiện môi trường
Tỉnh Quảng Ninh vừa ký kết thực hiện Dự án "Khảo sát xác nhận khả năng phổ biến công nghệ của các Công ty Nhật Bản trong lĩnh vực cải thiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư