-
“Cuộc đua sinh tồn” trong ngành phần mềm -
Khoác “áo giáp” phòng thủ cho tài sản mã hóa -
Trái ngọt từ lòng kiên trì: Ba thị trường quốc tế của Viettel nhận Huân chương Lao động -
Phá điểm nghẽn nguồn nhân lực công nghệ -
Khu công nghệ số tập trung: Bệ phóng cho doanh nghiệp khoa học công nghệ -
Sau một thập kỷ hiện diện tại Burundi, Lumitel bước sang giai đoạn mới với thông điệp "Công nghệ số vì cuộc sống"
Đã có nhiều nguồn tin khẳng định smartphone giá rẻ iPhone 5C sẽ được trang bị bộ vỏ tắc kè hoa với nhiều màu xanh, vàng, trắng... để tiếp cận số đông người tiêu dùng. Trong khi đó, người ta không bàn tán nhiều về màu sắc của iPhone 5S vì tin rằng máy vẫn chỉ sử dụng hai màu cơ bản. Nokia cũng từng tung ra clip chế giễu sự đơn điệu của iPhone trong khi với Lumia, mọi người có nhiều lựa chọn hơn về vỏ màu sinh động.
Tuy nhiên, khoảng giữa tháng 8, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI Securities hé lộ rằng ngoài trắng và đen, iPhone sẽ có thêm màu vàng kim loại. Tiếp đó, một số nhà báo và blogger tên tuổi như MG Siegler của TechCrunch, Mark Gurman của 9to5Mac cùng lên tiếng rằng họ nghe từ nhiều nguồn tin khác nhau là Apple sẽ phá vỡ truyền thống để trình làng iPhone vàng.
![]() |
| Nhiều nguồn tin khẳng định iPhone 5S sẽ có màu vàng sang trọng. |
Mới nhất là đầu tuần này, trang All Things D, vốn đăng nhiều tin chính xác về các sản phẩm chưa công bố của Apple đưa tin với tiêu đề: "Đúng, Apple sẽ bán iPhone vỏ vàng". Màu mới được mô tả là "màu vàng sâm panh, không phải vàng kim loại". Nguồn tin của báo này giải thích màu vàng là một trong số những màu dễ mạ anot nhất nên về mặt kỹ thuật tương đối dễ triển khai.
Những ngày này, tin đồn về iPhone không thiếu với camera cải tiến, chip tốc độ cao, nhận diện vân tay..., nhưng bộ vỏ mới của iPhone 5S mới là thứ khiến người ta ngạc nhiên. Nhiều thành viên trên các diễn đàn và cả các chuyên gia công nghệ cùng tham gia lý giải vì sao Apple lại quyết định thêm màu cho iPhone thế hệ tiếp theo.
Một số tin rằng, màu vàng là biểu tượng của sự giàu sang, thịnh vượng theo quan niệm của người châu Á. Kinh doanh iPhone vàng là một ý tưởng không tồi, nhất là tại Trung Quốc và Ấn Độ, nơi Apple đang vất vả cạnh tranh. CEO Apple Tim Cook đã nhiều lần đến Trung Quốc thăm dò và hãng này cũng công khai khẳng định đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của họ. Thế nhưng, theo xếp hạng quý II/2013 của hãng Canalys, iPhone của Apple chỉ chiếm vị trí thứ bảy với 4,5% thị phần. Samsung đứng đầu với 17,6% còn năm vị trí ở giữa thuộc về các nhà sản xuất địa phương là Lenovo, Yulong, ZTE, Huawei và Xaomi.
Trung Quốc và Ấn Độ đang chiếm tới 60% thị trường đồ trang sức bằng vàng toàn cầu, theo số liệu của World Gold Council. "Vàng là sự lựa chọn phổ biến ở nhiều thị trường, nhất là châu Á, do đó đây có thể là một bước đi tự nhiên của Apple", Massimiliano Pogliani, CEO của hãng điện thoại hạng sang Vertu, trả lời CNN.
"Có vẻ Apple sẽ mạ sản phẩm để trông như thể vàng thật, nhưng không bóng loáng giống đồ trang sức", Hughes, nhà chế tác thiết bị xa xỉ (trong đó có iPhone mạ vàng, đính kim cương), chia sẻ. "Tôi nghĩ, nếu tin đồn về Apple là thật, một chiếc iPhone màu vàng sẽ rất đẹp".
Châu An - Vnexpress
-
Khu công nghệ số tập trung: Bệ phóng cho doanh nghiệp khoa học công nghệ -
Sau một thập kỷ hiện diện tại Burundi, Lumitel bước sang giai đoạn mới với thông điệp "Công nghệ số vì cuộc sống" -
AI, chip bán dẫn, mạng di động 5G/6G dẫn dắt xu hướng nghiên cứu tại Việt Nam -
Những dấu ấn khoa học và công nghệ nổi bật năm 2025 -
Hoàn thành Diễn tập An ninh mạng quốc gia năm 2025 -
ETC triển khai hệ thống công nghệ hiện đại, “nâng cánh” sân bay Long Thành -
Dữ liệu phải là tài sản chiến lược của quốc gia
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp


