Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 04 năm 2024,
Israel sẽ là quốc gia đầu tiên được số hóa
Lan Chi - 21/06/2013 07:52
 
Thủ tướng Israel Binyamin Netanyahu và ông John Chambers, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Cisco Systems (Mỹ) vừa nhất trí thành lập nhóm công tác xúc tiến Dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng số của Israel do Cisco thực hiện.
TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Israel Shimon Peres (bên trái) tiếp ông John Chambers,
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Cisco Systems tại Tel Aviv (Israel)

Trong khi hầu hết các nước chỉ nâng cấp từng phần, thì Israel, với sự hợp tác của Cisco Systems, đang hướng tới việc kết nối mọi gia đình với các mạng cáp quang và một cơ sở hạ tầng đồng bộ sẽ phục vụ mọi hoạt động trong xã hội, như kinh doanh, giáo dục, y tế và cả an ninh.

Cisco Systems đã đưa ra 3 sáng kiến tại Israel: thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển chuyên về an ninh mạng; thành lập cơ quan tư vấn an ninh; mở chương trình đào tạo về an ninh thông tin.

Ông Chambers cho biết, Cisco Systems sẽ bắt đầu triển khai xây dựng mạng lưới tốc độ cao cho Tập đoàn Điện lực Israel (Israel Electric Corp.) trong năm nay để tập đoàn này cạnh tranh với các mạng lưới của Hot Telecommunication System Ltd. và Bezeq The Israeli Telecommunication Corp. (BEZQ), tiến tới mục tiêu đóng vai trò là hạ tầng nòng cốt phục vụ toàn bộ hệ thống điện năng, chăm sóc y tế và giáo dục của cả nước.

Về phía Israel, theo ông Ori Licht, Giám đốc IBI-Israel Brokerage & Investments, có trụ sở tại Tel Aviv (Israel), Tập đoàn Điện lực Israel đã chuẩn bị đủ nguồn lực để bắt đầu xây dựng mạng lưới mới.

Ông Chambers cho biết, vì đây là ý tưởng mới, chưa nước nào áp dụng, nên sẽ chắc chắn sẽ có những thách thức và tranh cãi nhất định, đặc biệt là vấn đề đảm bảo an ninh hệ thống, song Cisco Systems đã tính toán và tự tin vào sự thành công.

“Israel là lựa chọn tốt cho dự án số hoá toàn bộ đất nước vì nước này đã có nền tảng công nghệ, diện tích lãnh thổ không lớn, quy mô dân số ở mức trung bình, trình độ giáo dục cao”, ông Chambers cho biết và kỳ vọng rằng, việc số hoá toàn bộ đất nước Israel sẽ là một mô hình tốt cho các nước khác tham khảo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư