Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Kết nối chập chờn phiên chiều 6/3, HoSE đang phối hợp FPT IS xác định nguyên nhân
Tùng Linh - 06/03/2024 18:34
 
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM cho biết hệ thống giao dịch trong phiên 6/3 hoạt động bình thường với số lượng lệnh khớp cao hơn bình quân 10 phiên gần đây.
TIN LIÊN QUAN

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa thông tin về việc kết nối từ hệ thống của công ty chứng khoán đến hệ thống giao dịch của đơn vị này. Cụ thể, đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM cho biết kết nối từ hệ thống của một số công ty chứng khoán đến hệ thống của Sở GDCK TP.HCM có hiện tượng chập chờn vào đầu phiên giao dịch chiều ngày 06/3/2024. Qua phiên giao dịch ATC, việc kết nối đã ổn định.

“Hệ thống giao dịch trong phiên giao dịch ngày 06/3/2024 hoạt động bình thường. Theo thống kê của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, tổng số lệnh của toàn thị trường phiên giao dịch ngày 06/3/2024 là 1.177.809 lệnh (bình quân của 10 phiên giao dịch liền trước: 1.142.638 lệnh)”, đại diện sàn HoSE thông tin. 

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM cho biết đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống (Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT) để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Trước đó, nhà đầu tư từ nhiều công ty chứng khoán phản ánh lệnh giao dịch vào sàn HoSE bị chậm phiên giao dịch chiều ngày 6/3. Một số công ty chứng khoán đã gửi thông báo tới các nhà đầu tư về việc lệnh giao dịch vào HoSE bị chậm. VPS cho biết từ thời điểm 13h30 phiên giao dịch chiều ngày 6/3/2024, lệnh giao dịch vào HOSE bị chậm nên có thể ảnh hưởng đến việc đặt, huỷ lệnh của nhà đầu tư. Còn theo Chứng khoán Techcombank (TCBS), các giao dịch đặt lệnh, hủy, sửa lệnh trên sàn HOSE đang tạm gián đoạn. Việc không thể đặt lệnh, huỷ lệnh hoặc sửa lệnh trong phiên chiều 6/3 cũng đã được nhiều nhà đầu tư phản ánh.

Trong phiên giao dịch ngày 6/3, một số cổ phiếu vốn hóa lớn bật tăng và kéo các chỉ số lên trên mốc tham chiếu. Tuy nhiên, tương tự như các lần kéo “trụ” trước, lực bán lại tăng mạnh ở các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.  Áp lực bán dâng cao vào cuối phiên sáng đã kéo đa phần các nhóm ngành cổ phiếu xuống dưới mốc tham chiếu. Sự cố kết nối chập chờn giữa Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) và công ty chứng khoán đã ảnh hưởng đến giao dịch của thị trường. Áp lực bán có thời điểm dâng lên rất cao và kéo hàng loạt nhóm ngành cổ phiếu giảm sâu đặc biệt là các cổ phiếu thuộc nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Dù vậy, lực cầu khá khỏe đã giúp thu hẹp đà giảm của các chỉ số.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư