Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Kết thúc vòng thẩm định, Giải thưởng Sao Đỏ bước vào vòng chung tuyển
Khánh Linh - 10/12/2019 15:03
 
43 đoàn thẩm định của Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019 đã kết thúc các cuộc làm việc với 110 ứng cử viên của Giải thưởng. Hội đồng Chung tuyển dự kiến sẽ họp vào ngày 12/12 tới.
.
Đoàn thẩm định số 6 đang làm việc với ứng viên Lã Quang Bình, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc ECPay

Hoạt động của đoàn thẩm định số 6 do ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ làm trưởng đoàn đã chính thức khép lại vòng thẩm định của Giải thưởng Doanh nhân Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019. 

Ứng viên được thẩm định là ông Lã Quang Bình, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay). Đây là lần đầu tiên ông Bình tham gia một hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

“Tôi cũng muốn tham gia và trở thành một thành viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, để có thể hợp tác kinh doanh cũng như chia sẻ các kinh nghiệm kinh doanh”, ông Bình lý giải quyết định nộp hồ sơ tham gia Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019.

ECPay tiền thân là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), có vai trò là đơn vị trung gian thanh toán tiền điện, có vai trò kết nối các ngân hàng và các tổng công ty Điện lực của EVN.

Năm 2015, ECPay đã được cổ phần hóa và hiện đang định hướng trở thành platform về thương mại điện tử vào năm 2022.

“Chúng tôi sẽ phát triển thành một hệ sinh thái, theo hướng đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ thanh toán và dịch vụ tài chính cung cấp cho khách hàng dựa trên hệ thống phòng giao dịch toàn quốc. Với lợi thế dữ liệu lớn về khách hàng và phòng giao dịch trên toàn quốc, chúng tôi hoàn toàn có thể đạt mục tiêu dẫn đầu thị trường”, ông Bình tin tưởng khi chia sẻ về chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Trao đổi với ứng viên Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019, ông Phạm Đình Đoàn cho rằng, công nghệ sẽ phát triển mạnh, khó có thể tưởng tượng hết, nên nhiều nhân tài mới sẽ xuất hiện.

“Sẽ có công nghệ mới, những đối thủ cạnh trannh mới. Nếu chọn cách cạnh tranh đối đầu, cuộc chiến sẽ không bao giờ ngừng. Các doanh nghiệp nên tính tới việc bắt tay với nhau, hình thành các tập đoàn lớn trong ngành, để có thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn của thế giới đang nhòm ngó thị trường gần 100 triệu dân của Việt Nam”, ông Đoàn chia sẻ quan điểm.

Liên kết là vấn đề mà ông Bình đang cân nhắc trong kế hoạch tạo dựng hệ sinh thái của ECPay. Hiện tại, một số liên kết với các ngân hàng đã được thực hiện để xây dựng các gói dịch vụ phục vụ khách hàng thông qua nền tảng các phòng giao dịch rộng khắp của ECPay.

Cũng phải nói thêm, liên kết vẫn là một trong những điểm yếu của doanh nghiệp Việt Nam. Đây cũng là lý do Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ quyết định tham gia vào hoạt động của Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm nay. Mục tiêu là tìm kiếm, thúc đẩy các giải pháp để tạo dựng các liên kết mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp, trên cơ sở đó cải thiện năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu kế hoạch liên kết, hợp tác cùng phát triển giữa các thành viên của Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, hy vọng sẽ tạo nên tư duy mới trong hợp tác kinh doanh, làm ăn của các doanh nghiệp Việt Nam”, ông Đoàn cho biết

Theo kế hoạch, Hội đồng Chung tuyển Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 12/12, để chọn ra 10 doanh nhân Sao Đỏ và các doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2019 trên cơ sở kết quả của 43 đoàn thẩm định thực tế.

Lễ vinh danh Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019 sẽ được tổ chức ngày 18/12 tại Hà Nội, cùng với kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Đỏ.

Giải thưởng Sao Đỏ 2019: Chọn người xứng đáng chứ không chọn đủ số lượng
Ông Lê Phụng Thắng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thương mại Citicom, Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, phụ trách công tác Giải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư