Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2018
Hà Thu (VnExpress) - 23/01/2018 17:28
 
Hơn 400 phiên thảo luận về các chủ đề nóng của toàn cầu sẽ được tổ chức tại Davos (Thụy Sĩ) từ 23 đến 26/1.
 Diễn đàn kinh tế Thế giới được tổ chức thường niên ở Davos
Diễn đàn Kinh tế Thế giới được tổ chức thường niên ở Davos

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2018 khai mạc hôm nay tại Davos (Thụy Sĩ). Đây là sự kiện thường niên, quy tụ nhiều chính trị gia, lãnh đạo doanh nghiệp, người nổi tiếng và nhà hoạt động xã hội lớn trên toàn cầu.

Sự kiện năm nay kéo dài đến hết ngày 26/1, với sự tham gia của hơn 3.000 đại biểu từ hơn 110 quốc gia. Trong đó có hơn 70 nguyên thủ các nước và hơn 1.900 lãnh đạo doanh nghiệp. Phần lớn đại biểu vẫn là nam giới (gần 80%). Tuy nhiên, hầu hết các phiên thảo luận có diễn giả nữ.

Trong hơn 400 phiên họp, các đại biểu sẽ cùng nhau bàn bạc và tìm lời giải cho những thách thức lớn nhất của thế giới. Chủ đề của diễn đàn năm nay là "Tạo dựng Tương lai Chung trong một Thế giới bị Chia tách". Khẩu hiệu này hoàn toàn trái ngược với chính sách "Nước Mỹ trên hết" của Tổng thống Mỹ - Donald Trump - người dự kiến có bài phát biểu tại Davos vào ngày cuối cùng.

"Ngày nay, hệ thống toàn cầu của chúng ta đang phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ thực sự. Tuy nhiên, chúng ta có thể cải thiện tình hình của thế giới. Và đó là điều WEF đang ủng hộ", nhà sáng lập WEF - Klaus Schwab cho biết.

Năm nay, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ dẫn đầu đoàn Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam (FPT, MTTS, Viettel, VinaCapital) tham gia các sự kiện tại Davos. Phó thủ tướng sẽ dự phiên họp toàn thể; có nhiều cuộc tiếp xúc với lãnh đạo các quốc gia, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp; tham dự và phát biểu tại phiên họp Nhóm chiến lược khu vực ASEAN, phiên thảo luận triển vọng chiến lược ASEAN; thảo luận về đối thoại giữa các nhà lãnh đạo về tài chính sáng tạo phục vụ Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs)...

Ông Vương Đình Huệ cũng sẽ dự và phát biểu khai mạc tiệc tối về ASEAN với chủ đề "ASEAN trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4" do WEF tổ chức, có Thủ tướng Papua New Guinea cùng đại biểu cấp Bộ trưởng các nước Singapore, Indonesia, Thái Lan, Australia và lãnh đạo các tập đoàn quốc tế tham dự.

Đà Nẵng đề xuất đăng cai tổ chức Diễn đàn Kinh tế thế giới
Đó là đề xuất của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ với ngài Philipp Rosler, Giám đốc Điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư