-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa
Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 29 |
Hội chợ VIETNAM EXPO 2019 sẽ tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 10 - 13/04 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Với chủ đề là tạo sự "Gắn kết - Chia sẻ" giữa các doanh nghiệp, địa phương nhằm nâng cao năng lực xúc tiến thương mại và đầu tư, Ban tổ chức duy trì và phát huy triển khai Khu gian hàng của Trung tâm Hợp tác thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc (Vietnam - Korea Design Center); Khu gian hàng xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam (Invest in Vietnam) và Khu gian hàng tiêu biểu đến từ 20 tỉnh/ thành phố.
Bên cạnh đó, Khu gian hàng của các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia như Công ty CP sản xuất Nhựa Duy Tân (Nhà tài trợ), Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (HAPRO), Công ty CP Cao su Đà Nẵng, Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới, Công ty Yến Sào Khánh Hòa... sẽ giới thiệu những sản phẩm chất lượng cao với diện mạo mới hơn sau mỗi kỳ tham gia.
Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, qua 28 kỳ tổ chức, VIETNAM EXPO đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa.
"Ngoài ra, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có thể cải thiện đáng kể tiếp cận thị trường xuất khẩu, qua đó tạo thêm việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế", ông Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
Để tạo những điểm nhấn cho kỳ Hội chợ năm nay, Ban tổ chức chú trọng xây dựng một số hoạt động cụ thể để tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp về xúc tiến thương mại và đầu tư.
Cụ thể, Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức vào sáng ngày 12/4 tại Trung tâm hội nghị quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu được tổ chức thường niên như một mục tiêu song hành với VIETNAM EXPO trong việc phát huy năng lực sản xuất, tận dụng tối đa lợi ích từ các hiệp định thương mại thế hệ mới giúp nâng tầm vị thế Việt Nam thành một trong những quốc gia xuất khẩu có năng lực, đáng tin cậy và bền vững.
Tiếp đó, Hội thảo Xúc tiến đầu tư phát triển Công nghiệp Việt Nam với chủ đề "Cơ hội tham gia chuỗi sản xuất và thương mại toàn cầu" sẽ diễn ra vào sáng ngày 11/4. Tại Hội thảo các chuyên gia, diễn giả sẽ làm rõ những thuận lợi và khó khăn trong xu thế toàn cầu hóa sản xuất và thương mại hiện nay. Để có thể xây dựng, phát triển thương hiệu và tạo chỗ đứng trên thị trường thế giới thì việc đưa sản phẩm trong nước tham gia chuỗi giá trị toàn cầu là một hướng đi tất yếu với sự tham gia của nhiều bên như cung ứng vật tư, giống, chế biến, các nhà xuất khẩu, vận chuyển, phân phối, nhà bán lẻ.
Ngoài ra, Lễ khởi động Chương trình xuất khẩu thông qua thương mại điện tử được tổ chức vào chiều ngày 11/4 với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử.
Tại VIETNAM EXPO 2019, sẽ công bố danh sách 100 doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương tình hỗ trợ, tiếp cận với nền tảng thương mại điện tử Amazon.com |
Trước đó, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã công bố chương trình hợp tác “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử”. Theo đó, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.
Sau 2 tháng tiếp nhận đăng ký và xử lý hồ sơ, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã lựa chọn ra 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình hỗ trợ. Trong khuôn khổ VIETNAM EXPO 2019, hai bên sẽ tổ chức “Lễ khởi động chương trình xuất khẩu thông qua thương mại điện tử”. Tại chương trình, Cục Xúc tiến thương mại sẽ công bố danh sách 100 doanh nghiệp được lựa chọn cũng như giới thiệu cụ thể hơn về quy trình đào tạo, hỗ trợ, tiếp cận với nền tảng thương mại điện tử Amazon.com cho các doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, các hoạt động trong khuôn khổ của Hội chợ nhằm tăng cường hiệu ứng xúc tiến thương mại như: Hội nghị bàn tròn, Hội thảo chuyên ngành; Hội nghị giao thương; Tham quan các khu công nghiệp... được Ban tổ chức triển khai đồng bộ trong tất cả các ngày diễn ra.
-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Ajinomoto Việt Nam ra mắt hạt nêm Aji-ngon Heo Giảm Muối, giúp món ăn giảm mặn vẫn ngon -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt tăng thêm 34 tỷ USD
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025