Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khai mạc tuần lễ Thái Lan 2020 tại Cần Thơ
Huy Tự - 03/07/2020 20:30
 
Ngày 3/7, Hội chợ “Tuần lễ Thái Lan 2020 - Mini Thailand Week” được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ (EFC), số 108A Lê Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
.
Lễ khai mạc Hội chợ “Tuần lễ Thái Lan 2020 - Mini Thailand Week”.

Hội chợ được tổ chức bởi Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan, đồng tài trợ bởi Vinexad và các Tập đoàn, thương hiệu lớn của Thái Lan.

Trong 5 năm qua, Tuần lễ Thái Lan tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là nền tảng giao lưu hợp tác cho doanh nghiệp của hai nước, nhằm tìm hiểu cơ hội thương mại và đầu tư, mở rộng mạng lưới kinh doanh và phát triển quan hệ đối tác chiến lược. Đồng thời nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng gia tăng tại thị trường Đồng bằng Sông Cửu Long. 

Năm nay, “Tuần lễ Thái Lan 2020 - Mini Thailand Week 2020” sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 03 - 05/7/2020) tại TP. Cần Thơ, giới thiệu đến người dân Cần Thơ và các tỉnh trong vùng sản phẩm đặc sắc trong nhiều ngành công nghiệp: thời trang và phụ kiện; sản phẩm dành cho trẻ em; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; thực phẩm và đồ uống; thiết bị nhà bếp và đồ gia dụng. Đồng thời, hội chợ còn quy tụ các sản phẩm từ khối dịch vụ như du lịch, hàng không và nhà hàng. 

Sự kiện được mong đợi thu hút hơn 7.000 lượt khách tham quan đến trải nghiệm sản phẩm và món ăn Thái chính hiệu. Nổi bật hơn cả, đến với sự kiện, khách tham quan còn có cơ hội thưởng thức các màn biểu diễn ca múa nhạc, ẩm thức mang đậm màu sắc văn hóa Thái và tham dự hoạt động bốc thăm trúng thưởng sôi nổi ngay tại đây.

Đáng lưu ý, nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe của người dân khi đến tham dự sự kiện trong mùa dịch Covid-19 này, Ban tổ chức sẽ thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng tránh bao gồm sát khuẩn toàn diện tại khu vực tập trung đông người, kiểm tra nhiệt độ cơ thể, yêu cầu khách tham quan đeo khẩu trang và rửa tay trước khi vào nhà triển lãm.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Apirat Sugondhabhirom, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh cho biết: sự kiện Tuần lễ Thái Lan 2020 – Mini Thailand Week 2020 sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng và thúc đẩy mối quan hệ kinh tế sâu sắc hơn giữa hai nước, đặc biệt là niềm tự hào về kinh tế địa phương trong tình hình sau Covid-19, sẽ đóng góp rất lớn cho sự tăng trưởng kinh tế của hai nước và Việt Nam nói chung. Tuần lễ Thái Lan sẽ là điểm đến lý tưởng giúp các nhà phân phối và người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ đa dạng đến từ xứ Chùa Vàng.

Cũng tại buổi khai mạc, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng: Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan được tổ chức thường niên tại Cần Thơ, thể hiện tầm quan trọng của Trung tâm vùng kinh tế trọng điểm miền Tây Nam Bộ của Việt Nam trong tiến trình hợp tác với cộng đồng ASEAN của Việt Nam, là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp Thái Lan và doanh nghiệp thành phố Cần Thơ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng kết nối giao thương nhằm thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan. 

Khai mạc Tuần lễ Thái Lan tại TP.HCM
Chương trình Tuần lễ Thái Lan – Triển lãm Giao dịch Thương mại Thái Lan tại TP.HCM đã khai mạc và được diễn ra đến hết ngày 12/7.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư