
-
Vietnam Airlines khởi công 2 dự án lớn tại Sân bay Long Thành, vốn 1.800 tỷ đồng
-
Đầu tư hơn 1.423 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Hồng Tiến
-
Tìm được nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng -
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, đây là tuyến phà biển đầu tiên tại TP.HCM do doanh nghiệp đầu tư, xuất phát từ bến Tắc Suất, thị trấn Cần Thạnh (huyện Cần Giờ) đến TP. Vũng Tàu (gần trụ sở Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu). Tuyến vận tải này hiện có hai phà hoạt động với 24 chuyến mỗi ngày, mỗi chuyến cách nhau 60 phút.
![]() |
Tuyến phà biển từ Cần Giờ đi TP. Vũng Tàu cũng giúp rút ngắn thời gian 30 phút, tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ kết nối giao thông thuận lợi, phát triển kinh tế xã hội, đặc bệt là lĩnh vực du lịch. Ảnh: T.Dung. |
Tuyến phà biển từ Cần Giờ đi TP. Vũng Tàu với cự ly 15 km, chạy 30 phút một chuyến, vé mỗi lượt khách 70.000 đồng, xe từ 50.000 đồng đến một triệu đồng. Phà hoạt động trên tuyến được thiết kế hai thân, dài 45 m, rộng 10 m, công suất 2.900 mã lực, tốc độ tối đa 24 hải lý (hơn 43 km) mỗi giờ. Khoang hành khách ở mỗi phà thiết kế 2 tầng với 330 chỗ nhưng sẽ chở tối đa 190 người. Mỗi phà chở thêm được khoảng 10 ôtô, 100 xe máy và cả hàng hóa...
Hiện, hệ thống bến bãi ở hai đầu tuyến, nhà chờ, bãi giữ xe... đã hoàn thành đồng bộ phục vụ khách. Giá vé đi phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu mỗi lượt khách là 70.000 đồng, xe qua phà từ 50.000 đồng đến một triệu đồng. Với ôtô, loại 4 chỗ và xe bán tải 350.000 đồng/xe; từ 7 đến 20 chỗ 450.000 đồng/xe; từ 20 đến 26 chỗ 600.000 đồng/xe và từ 26 chỗ trở lên 800.000 đồng/xe. Xe tải dưới 3 tấn 400.000 đồng/xe, từ 8 tấn trở lên 1 triệu đồng/xe.
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho bết từ nhiều năm nay, việc kết nối từ huyện Cần Giờ qua TP. Vũng Tàu bằng ngoài đường bộ, đường thuỷ chỉ có tàu gỗ, trọng tải thấp, không chở được ôtô. Do vậy, việc đưa vào khai thác tuyến phà biển ngoài đáp ứng nhu cầu cho người dân còn giảm áp lực cho vận tải đường bộ, nhất là cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và QL51.
Cũng theo Chủ tịch UBND TP.HCM thì trước đây, từ Cần Giờ đi ôtô đến TP Vũng Tàu bằng đường bộ mất 3 giờ 30 phút thì nay, với tuyến phà mới chỉ mất 30 phút. Việc đưa vào khai thác tuyến vận tải này tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ kết nối giao thông thuận lợi với các tỉnh lân cận, góp phần phát triển kinh tế xã hội và du lịch ở khu vực.
Tuyến phà biển từ Cần Giờ đi TP. Vũng Tàu cũng giúp rút ngắn thời gian từ các tỉnh Long An, Tiền Giang đến TP. Vũng Tàu, thay cho đường bộ qua cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Người dân hai tỉnh có thể đi từ huyện Cần Giuộc (Long An) qua phà Cần Giờ - Cần Giuộc, đi tiếp khoảng 40 km đến bến Tắc Suất. Tổng thời gian khoảng 2 giờ 30 phút.
Ngoài phà biển vừa khai thác, TP.HCM hiện có hơn 30 bến phà, đò (bến khách ngang sông) hoạt động trên các sông Sài Gòn, Đồng Nai... Trong đó, hai bến phà lớn nhất là Cát Lái (nối quận 2, TP.HCM qua huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), Bình Khánh (nối huyện Cần Giờ qua Nhà Bè). Hai bến phà này hiện mỗi ngày chở khoảng 80.000 khách qua lại, cao điểm các dịp lễ, tết đạt từ 100.000-120.000 lượt.
-
Hà Nội: 5 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký gấp 2,6 lần cùng kỳ năm 2024 -
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025 -
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng -
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng -
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng -
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An