-
Điều chuyển tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải cảng An Thới về UBND tỉnh Kiên Giang -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Ban hành Nghị định quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi -
Phấn đấu khởi công dự án hạ tầng khu công nghiệp Cam Liên trong quý III/2025 -
Hải Dương điều chỉnh quy mô, số lượng, quy hoạch một số khu, cụm công nghiệp
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, đây là tuyến phà biển đầu tiên tại TP.HCM do doanh nghiệp đầu tư, xuất phát từ bến Tắc Suất, thị trấn Cần Thạnh (huyện Cần Giờ) đến TP. Vũng Tàu (gần trụ sở Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu). Tuyến vận tải này hiện có hai phà hoạt động với 24 chuyến mỗi ngày, mỗi chuyến cách nhau 60 phút.
Tuyến phà biển từ Cần Giờ đi TP. Vũng Tàu cũng giúp rút ngắn thời gian 30 phút, tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ kết nối giao thông thuận lợi, phát triển kinh tế xã hội, đặc bệt là lĩnh vực du lịch. Ảnh: T.Dung. |
Tuyến phà biển từ Cần Giờ đi TP. Vũng Tàu với cự ly 15 km, chạy 30 phút một chuyến, vé mỗi lượt khách 70.000 đồng, xe từ 50.000 đồng đến một triệu đồng. Phà hoạt động trên tuyến được thiết kế hai thân, dài 45 m, rộng 10 m, công suất 2.900 mã lực, tốc độ tối đa 24 hải lý (hơn 43 km) mỗi giờ. Khoang hành khách ở mỗi phà thiết kế 2 tầng với 330 chỗ nhưng sẽ chở tối đa 190 người. Mỗi phà chở thêm được khoảng 10 ôtô, 100 xe máy và cả hàng hóa...
Hiện, hệ thống bến bãi ở hai đầu tuyến, nhà chờ, bãi giữ xe... đã hoàn thành đồng bộ phục vụ khách. Giá vé đi phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu mỗi lượt khách là 70.000 đồng, xe qua phà từ 50.000 đồng đến một triệu đồng. Với ôtô, loại 4 chỗ và xe bán tải 350.000 đồng/xe; từ 7 đến 20 chỗ 450.000 đồng/xe; từ 20 đến 26 chỗ 600.000 đồng/xe và từ 26 chỗ trở lên 800.000 đồng/xe. Xe tải dưới 3 tấn 400.000 đồng/xe, từ 8 tấn trở lên 1 triệu đồng/xe.
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho bết từ nhiều năm nay, việc kết nối từ huyện Cần Giờ qua TP. Vũng Tàu bằng ngoài đường bộ, đường thuỷ chỉ có tàu gỗ, trọng tải thấp, không chở được ôtô. Do vậy, việc đưa vào khai thác tuyến phà biển ngoài đáp ứng nhu cầu cho người dân còn giảm áp lực cho vận tải đường bộ, nhất là cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và QL51.
Cũng theo Chủ tịch UBND TP.HCM thì trước đây, từ Cần Giờ đi ôtô đến TP Vũng Tàu bằng đường bộ mất 3 giờ 30 phút thì nay, với tuyến phà mới chỉ mất 30 phút. Việc đưa vào khai thác tuyến vận tải này tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ kết nối giao thông thuận lợi với các tỉnh lân cận, góp phần phát triển kinh tế xã hội và du lịch ở khu vực.
Tuyến phà biển từ Cần Giờ đi TP. Vũng Tàu cũng giúp rút ngắn thời gian từ các tỉnh Long An, Tiền Giang đến TP. Vũng Tàu, thay cho đường bộ qua cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Người dân hai tỉnh có thể đi từ huyện Cần Giuộc (Long An) qua phà Cần Giờ - Cần Giuộc, đi tiếp khoảng 40 km đến bến Tắc Suất. Tổng thời gian khoảng 2 giờ 30 phút.
Ngoài phà biển vừa khai thác, TP.HCM hiện có hơn 30 bến phà, đò (bến khách ngang sông) hoạt động trên các sông Sài Gòn, Đồng Nai... Trong đó, hai bến phà lớn nhất là Cát Lái (nối quận 2, TP.HCM qua huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), Bình Khánh (nối huyện Cần Giờ qua Nhà Bè). Hai bến phà này hiện mỗi ngày chở khoảng 80.000 khách qua lại, cao điểm các dịp lễ, tết đạt từ 100.000-120.000 lượt.
-
Sắp có khu công nghiệp 3.551 tỷ đồng tại Hải Phòng, khu công nghiệp 1.200 tỷ đồng tại Nghệ An -
Điều chuyển tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải cảng An Thới về UBND tỉnh Kiên Giang -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
-
Ban hành Nghị định quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi -
Khởi động dự án trung tâm thương mại Aeon Mall 6.000 tỷ đồng tại Đồng Nai -
Phấn đấu khởi công dự án hạ tầng khu công nghiệp Cam Liên trong quý III/2025 -
Hải Dương điều chỉnh quy mô, số lượng, quy hoạch một số khu, cụm công nghiệp -
Đề xuất điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An -
Đà Nẵng cấp chủ trương đầu tư 10 dự án mới, tổng vốn hơn 24.300 tỷ đồng -
T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/1 -
2 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề xuất giải pháp giúp Lào đột phá trong thu hút đầu tư -
3 Ngân hàng phải báo công an khi phát hiện ít nhất 5 tờ tiền giả trong một giao dịch -
4 Thông tin cụ thể về hướng tuyến, vị trí 31 ga tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
5 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- ACB năm 2024: Tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả