-
Lợi ích nhiều mặt khi xây dựng đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam -
Sửa Luật Đầu tư công: Sẽ giảm mạnh dự án "trùm mền, đắp chiếu" -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung -
Chốt mốc thời hạn hoàn thành 3 phân đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Nam Định, Thái Bình thống nhất Báo cáo nghiên cứu Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
Làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ hệ thống thoát nước, môi trường đô thị Núi Thành
Ngày 12/7, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã xem xét Tờ trình đề nghị ban hành Quyết định chủ trương đầu tư Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 26B (dự án nhóm B) của UBND tỉnh.
Theo đề xuất của UBND tỉnh, mục tiêu của dự án này nhằm đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 26B kết nối với cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đến cảng Nam Vân Phong, tăng cường thêm trục ngang kết nối tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, hình thành mạng lưới đường bộ hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu vận tải và đảm bảo sự giao lưu nhanh chóng, thuận tiện và an toàn giữa các khu vực chức năng; phát triển khu công nghiệp, cảng biển Nam Vân Phong, từng bước hoàn chỉnh công trình hạ tầng giao thông thiết yếu trong khu vực theo quy hoạch đã duyệt, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo an ninh - quốc phòng.
Dự án này còn nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại Khu kinh tế Vân Phong nói riêng và góp phần tạo liên kết vùng và động lực phát triển cho vùng Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ nói chung.
Trong phân kỳ đầu tư giai đoạn 1, dự án sẽ nâng cấp, mở rộng 2 làn lên thành 6 làn xe (4 làn xe ô tô và 2 làn xe thô sơ), nên đường rộng 26m, mở rộng 4 cầu… Vận tốc thiết kế 80km/h.
Tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 865,481 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách địa phương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 đến 2025.
Cụ thể, tháng 7/2024, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án; tháng 10/2024, phê duyệt hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi và triển khai công tác giải phóng mặt bằng; tháng 2/2025, khởi công xây dựng công trình; tháng 12/2025, thi công hoàn thành công trình, đưa vào khai thác, sử dụng.
-
Chốt mốc thời hạn hoàn thành 3 phân đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Nam Định, Thái Bình thống nhất Báo cáo nghiên cứu Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
Làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ hệ thống thoát nước, môi trường đô thị Núi Thành -
Giá đền bù dự án đường Vành đai 2, TP.HCM cao nhất dự kiến là 111,5 triệu đồng/m2 -
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư nút giao, đường kết nối với các tuyến cao tốc -
Saigontel đề xuất đầu tư trung tâm dữ liệu tại Củ Chi, TP.HCM
-
1 Vốn cho bất động sản: Cả tín dụng lẫn trái phiếu còn tiềm ẩn nhiều rủi ro -
2 Nhà đầu tư chuyên nghiệp cá nhân chỉ được mua trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ “3 có” -
3 Giá đền bù dự án đường Vành đai 2, TP.HCM cao nhất dự kiến là 111,5 triệu đồng/m2 -
4 Sửa đổi Luật Đầu tư công: Khơi thông nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
5 Nhà ở xã hội chậm: Mục tiêu cao, nguồn lực ít, ưu đãi thiếu hấp dẫn
- Empire City - Kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Năng lượng - Chế biến - Chế tạo
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Dược - Thiết bị y tế
- Eaton Park - Chuẩn mực mới trong thiết kế không gian sống
- Xanh SM tiếp tục giành cú đúp Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - APEA 2024
- Estuary vinh dự đạt giải Doanh nghiệp Tăng trưởng nhanh tại APEA 2024