-
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm -
Hà Nội tăng cường bảo vệ người dân trên không gian mạng -
TP.HCM: Di dời, xây mới chung cư xuống cấp nguy hiểm vẫn rất khó khăn -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được xét kháng cáo -
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp ngập sàn 3 trạm bơm tiêu tại Đa Phúc -
Triển khai kế hoạch tổng thể đẩy lùi buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
| Cơ trưởng của máy bay Miquel Quiroga (phải) và các cầu thủ chụp ảnh trước khi chiếc máy bay xấu số cất cánh. (Ảnh: Mirror) |
Nội dung đoạn hội thoại được tiết lộ cho W Radio ngày 30/11 cho thấy, cơ trưởng của máy bay BAE 146 thuộc hãng hàng không LaMia chở câu lạc bộ bóng đá Chapecoense đã cố gắng liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu vài giây trước khi máy bay lao xuống vùng núi Colombia.
Trong đoạn hội thoại, cơ trưởng liên tục đề nghị hạ cánh do máy bay gặp sự cố về điện lại thêm cạn nhiên liệu khiến anh mất hoàn toàn kiểm soát với máy bay.
Một nhân viên kiểm soát không lưu đã đưa ra chỉ dẫn cho máy bay khi nó bắt đầu mất tốc độ và tọa độ ở vị trí cách sân bay Medellin khoảng 15km. Trước khi đoạn hội thoại kết thúc, cơ trưởng cho biết máy bay đang ở tọa độ khoảng 2.700m ở vùng núi Andes.
Juan Sebastian Upegui, cơ phó của máy bay thuộc hãng hàng không Avianca xuất hiện ở khu vực gần máy bay LaMia thời điểm đó, cho biết anh đã nghe thấy cơ trưởng của LaMia thông báo với cơ quan kiểm soát không lưu ở Medellin về sự cố của máy bay. “Hãy giúp chúng tôi đáp xuống đường băng,… cầu cứu, cầu cứu”, Upegui thuật lại lời cơ trưởng của máy bay LaMia. “Và thế là hết. Chúng tôi bắt đầu bật khóc”, Upegui nói. Theo Upegui, thời điểm đó cơ quan không lưu buộc phải ưu tiên cho một máy bay của hãng hàng không VivaColombia cũng thông báo gặp sự cố.
Chiếc máy bay LaMia sau đó rơi và vỡ tan tành ở vùng núi Colombia, khiến 71 người thiệt mạng và chỉ 6 người may mắn sống sót, trong đó có 1 nhà báo, 1 nhân viên phi hành đoàn, 2 cầu thủ và 1 thủ môn bị thương nặng nhưng không đe dọa đến tính mạng, hai người
Do máy bay cạn nhiên liệu nên đã không xảy ra vụ nổ nào, một nguồn tin quân sự Colombia cho biết với AFP. Tuy nhiên, hiện chưa rõ tại sao máy bay cạn nhiên liệu, hoặc do rò rỉ hoặc do không dự trữ đủ. Giới điều tra đã tìm thấy hai hộp đen của máy bay, tuy nhiên, việc giải mã hộp đen có thể mất vài tháng.
Máy bay này cất cánh từ Sao Paulo vào chiều 28/11 và dự kiến hạ cánh ở sân bay quốc tế José María Córdova ở Rionegro, Colombia. Tuy nhiên, khoảng 10h15 tối cùng ngày, chiếc máy bay đã rơi xuống vùng núi của Colombia. Máy bay chở 9 thành viên phi hành đoàn và 68 hành khách, trong đó có câu lạc bộ bóng đá Chapecoense của Brazil và 21 phóng viên đi cùng để đưa tin về trận đấu.
Minh Phương
Theo BBC, Independent
-
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp ngập sàn 3 trạm bơm tiêu tại Đa Phúc -
Triển khai kế hoạch tổng thể đẩy lùi buôn lậu và hàng giả đến năm 2030 -
Quản lý thị trường thu giữ hơn 6.400 bộ quần áo giả nhãn hiệu Nike, Adidas, Puma -
Chính thức mở cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Bính Ngọ 2026 -
Ngăn chặn tình trạng găm hàng, thiếu hàng, gây tăng giá đột biến dịp Tết Bính Ngọ 2026 -
Điều tra, làm rõ vụ gãy cần trục tháp tại Dự án chung cư Tháp Đại Dương -
Triệt phá ổ nhóm lừa đảo xuyên biên giới "núp bóng" doanh nghiệp
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam
