
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Đà Nẵng: Cảnh báo tình trạng cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp -
Lật tẩy đường dây lừa đảo tài chính xuyên quốc gia
![]() |
Cơ trưởng của máy bay Miquel Quiroga (phải) và các cầu thủ chụp ảnh trước khi chiếc máy bay xấu số cất cánh. (Ảnh: Mirror) |
Nội dung đoạn hội thoại được tiết lộ cho W Radio ngày 30/11 cho thấy, cơ trưởng của máy bay BAE 146 thuộc hãng hàng không LaMia chở câu lạc bộ bóng đá Chapecoense đã cố gắng liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu vài giây trước khi máy bay lao xuống vùng núi Colombia.
Trong đoạn hội thoại, cơ trưởng liên tục đề nghị hạ cánh do máy bay gặp sự cố về điện lại thêm cạn nhiên liệu khiến anh mất hoàn toàn kiểm soát với máy bay.
Một nhân viên kiểm soát không lưu đã đưa ra chỉ dẫn cho máy bay khi nó bắt đầu mất tốc độ và tọa độ ở vị trí cách sân bay Medellin khoảng 15km. Trước khi đoạn hội thoại kết thúc, cơ trưởng cho biết máy bay đang ở tọa độ khoảng 2.700m ở vùng núi Andes.
Juan Sebastian Upegui, cơ phó của máy bay thuộc hãng hàng không Avianca xuất hiện ở khu vực gần máy bay LaMia thời điểm đó, cho biết anh đã nghe thấy cơ trưởng của LaMia thông báo với cơ quan kiểm soát không lưu ở Medellin về sự cố của máy bay. “Hãy giúp chúng tôi đáp xuống đường băng,… cầu cứu, cầu cứu”, Upegui thuật lại lời cơ trưởng của máy bay LaMia. “Và thế là hết. Chúng tôi bắt đầu bật khóc”, Upegui nói. Theo Upegui, thời điểm đó cơ quan không lưu buộc phải ưu tiên cho một máy bay của hãng hàng không VivaColombia cũng thông báo gặp sự cố.
Chiếc máy bay LaMia sau đó rơi và vỡ tan tành ở vùng núi Colombia, khiến 71 người thiệt mạng và chỉ 6 người may mắn sống sót, trong đó có 1 nhà báo, 1 nhân viên phi hành đoàn, 2 cầu thủ và 1 thủ môn bị thương nặng nhưng không đe dọa đến tính mạng, hai người
Do máy bay cạn nhiên liệu nên đã không xảy ra vụ nổ nào, một nguồn tin quân sự Colombia cho biết với AFP. Tuy nhiên, hiện chưa rõ tại sao máy bay cạn nhiên liệu, hoặc do rò rỉ hoặc do không dự trữ đủ. Giới điều tra đã tìm thấy hai hộp đen của máy bay, tuy nhiên, việc giải mã hộp đen có thể mất vài tháng.
Máy bay này cất cánh từ Sao Paulo vào chiều 28/11 và dự kiến hạ cánh ở sân bay quốc tế José María Córdova ở Rionegro, Colombia. Tuy nhiên, khoảng 10h15 tối cùng ngày, chiếc máy bay đã rơi xuống vùng núi của Colombia. Máy bay chở 9 thành viên phi hành đoàn và 68 hành khách, trong đó có câu lạc bộ bóng đá Chapecoense của Brazil và 21 phóng viên đi cùng để đưa tin về trận đấu.
Minh Phương
Theo BBC, Independent

-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Đà Nẵng: Cảnh báo tình trạng cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp -
Lật tẩy đường dây lừa đảo tài chính xuyên quốc gia -
TP.HCM: Tháng cao điểm phát hiện hàng tấn thực phẩm bảo vệ sức khỏe không nguồn gốc -
Đồng Nai: Buộc Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài nộp hơn 154 tỷ đồng -
Phát hiện vụ thẩm lậu 1.400 tấn chân gà đông lạnh, trốn thuế 7 tỷ đồng -
Không khởi tố hình sự liên quan tố cáo C.P. Việt Nam vi phạm an toàn thực phẩm -
Khởi tố vợ chồng giám đốc công ty sản xuất gần 70.000 chai dầu gió giả tại TP.HCM
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower