-
Hà Nội quyết tâm xây dựng địa bàn không ma túy -
Mưa lũ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tuyến cao tốc qua miền Trung -
Tận cùng bi kịch của lừa đảo đầu tư tiền ảo Paynet Coin - Bài 3: Sau lòng tham lại dính bẫy “không cam lòng” -
Nước sông Vu Gia - Thu Bồn lên nhanh, Đà Nẵng yêu cầu tập trung ứng phó -
Đà Nẵng: Mưa lớn gây ngập lụt nặng, sạt lở ở nhiều nơi, giao thông chia cắt -
Lâm Đồng rà soát lại toàn bộ hiện trạng nhà kính
| Cơ trưởng của máy bay Miquel Quiroga (phải) và các cầu thủ chụp ảnh trước khi chiếc máy bay xấu số cất cánh. (Ảnh: Mirror) |
Nội dung đoạn hội thoại được tiết lộ cho W Radio ngày 30/11 cho thấy, cơ trưởng của máy bay BAE 146 thuộc hãng hàng không LaMia chở câu lạc bộ bóng đá Chapecoense đã cố gắng liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu vài giây trước khi máy bay lao xuống vùng núi Colombia.
Trong đoạn hội thoại, cơ trưởng liên tục đề nghị hạ cánh do máy bay gặp sự cố về điện lại thêm cạn nhiên liệu khiến anh mất hoàn toàn kiểm soát với máy bay.
Một nhân viên kiểm soát không lưu đã đưa ra chỉ dẫn cho máy bay khi nó bắt đầu mất tốc độ và tọa độ ở vị trí cách sân bay Medellin khoảng 15km. Trước khi đoạn hội thoại kết thúc, cơ trưởng cho biết máy bay đang ở tọa độ khoảng 2.700m ở vùng núi Andes.
Juan Sebastian Upegui, cơ phó của máy bay thuộc hãng hàng không Avianca xuất hiện ở khu vực gần máy bay LaMia thời điểm đó, cho biết anh đã nghe thấy cơ trưởng của LaMia thông báo với cơ quan kiểm soát không lưu ở Medellin về sự cố của máy bay. “Hãy giúp chúng tôi đáp xuống đường băng,… cầu cứu, cầu cứu”, Upegui thuật lại lời cơ trưởng của máy bay LaMia. “Và thế là hết. Chúng tôi bắt đầu bật khóc”, Upegui nói. Theo Upegui, thời điểm đó cơ quan không lưu buộc phải ưu tiên cho một máy bay của hãng hàng không VivaColombia cũng thông báo gặp sự cố.
Chiếc máy bay LaMia sau đó rơi và vỡ tan tành ở vùng núi Colombia, khiến 71 người thiệt mạng và chỉ 6 người may mắn sống sót, trong đó có 1 nhà báo, 1 nhân viên phi hành đoàn, 2 cầu thủ và 1 thủ môn bị thương nặng nhưng không đe dọa đến tính mạng, hai người
Do máy bay cạn nhiên liệu nên đã không xảy ra vụ nổ nào, một nguồn tin quân sự Colombia cho biết với AFP. Tuy nhiên, hiện chưa rõ tại sao máy bay cạn nhiên liệu, hoặc do rò rỉ hoặc do không dự trữ đủ. Giới điều tra đã tìm thấy hai hộp đen của máy bay, tuy nhiên, việc giải mã hộp đen có thể mất vài tháng.
Máy bay này cất cánh từ Sao Paulo vào chiều 28/11 và dự kiến hạ cánh ở sân bay quốc tế José María Córdova ở Rionegro, Colombia. Tuy nhiên, khoảng 10h15 tối cùng ngày, chiếc máy bay đã rơi xuống vùng núi của Colombia. Máy bay chở 9 thành viên phi hành đoàn và 68 hành khách, trong đó có câu lạc bộ bóng đá Chapecoense của Brazil và 21 phóng viên đi cùng để đưa tin về trận đấu.
Minh Phương
Theo BBC, Independent
-
Đà Nẵng: Mưa lớn gây ngập lụt nặng, sạt lở ở nhiều nơi, giao thông chia cắt -
Tận cùng bi kịch của lừa đảo đầu tư tiền ảo Paynet Coin - Bài 2: Những cuộc “giải cứu” bất thành trong cơn mê làm giàu ảo -
Lâm Đồng rà soát lại toàn bộ hiện trạng nhà kính -
Bộ luật Hình sự (sửa đổi): Trình Quốc hội xem xét cho ý kiến trong tháng 3/2027 -
Gia Lai: Chưa được mở bán dự án nhà phố vẫn rầm rộ quảng cáo, nhận đặt cọc -
Đà Nẵng chấn chỉnh tình trạng yêu cầu nộp bản sao chứng thực -
Truy xuất nguồn gốc để hàng giả không còn chỗ đứng
-
Stavian tham gia Hội chợ mùa Thu, khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế -
HABECO đưa thương hiệu tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Vietcombank - ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với tài khoản giao thông ePass
