-
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Cụ thể, dự án đầu tư xây dựng cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có điểm đầu thuộc xã Phương Chiểu, TP. Hưng Yên giao cắt với Quốc lộ 39 (Km38+732-QL39); điểm cuối giáp nối với đường dẫn cầu Thái Hà (Km1+028,01) thuộc xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam); Với chiều dài 6.165,77m, dự án có tổng mức đầu tư lên tới 2.871 tỷ đồng.
Trên địa bàn tỉnh Hà Nam, tiến độ và kết quả thực hiện GPMB phù hợp với tiến độ xây dựng dự án (mặt bằng đã bàn giao 8,5/15,5km, còn 7km chưa GPMB). Doanh nghiệp thi công đã tự ứng vốn 150 tỷ đồng, trong đó thi công xây lắp trên 50 tỷ đồng, cho tỉnh Hà Nam vay GPMB 100 tỷ đồng.
Tuy nhiên tiến độ GPMB trên địa bàn tỉnh Hưng Yên chậm. Hiện còn hai xã Hồng Nam và Phương Chiểu chưa kiểm kê GPMB. Hiện chủ đầu tư đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu 18,8/23,56km, còn 4,76km chưa GPMB .Đơn vị thi công đào, đắp nền 17,7/18,8km. Vốn thực hiện 520 tỷ đồng, trong đó tỉnh Hưng Yên vay GPMB 300 tỷ đồng, doanh nghiệp ứng vốn 220 tỷ đồng.
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật yêu cầu Ban Quản lý dự án 1 (QLDA 1) cùng Sở GTVT Hưng Yên và Hà Nam khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư dự án; Bộ GTVT cũng sẽ sớm giải quyết các vướng mắc liên quan để động thổ dự án theo kế hoạch là từ ngày 15-20/12/2015.
Về phía tỉnh Hưng Yên, lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ có mặt bằng sạch để động thổ dự án theo đúng tiến độ (trước 20/12/2015).
Thứ trưởng cũng đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên và Hà Nam tập trung chỉ đạo GPMB, bố trí trước phần vốn để chi trả phục vụ công tác GPMB. Ban (QLDA 1) (đại diện chủ đầu tư dự án khẩn trương đánh giá hồ sơ dự thầu tài chính của các nhà thầu, trình Bộ GTVT thẩm tra, phê duyệt để có thể khởi công dự án đúng tiến độ.
Được biết, Dự án xây dựng cầu Hưng Hà nằm trên tuyến đường sắp được đầu tư xây dựng nhằm kết nối tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, có chiều dài 6,653 km, bao gồm cầu chính vượt sông Hồng được xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực dài 2 km, rộng 22,5 m, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) sẽ cho vay 117 triệu USD trong tổng số 135,7 triệu USD tổng mức đầu tư dự án cho các hạng mục xây lắp và tư vấn thiết kế, giám sát.
Dự kiến, các gói thầu xây lắp thuộc dự án do các nhà thầu Hàn Quốc thi công trong thời gian 36 tháng.
-
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan -
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành lên bàn Ủy ban Thường vụ Quốc hội -
Bến Tre đặt mục tiêu GRDP tăng 6,5 - 7% năm 2024 -
Bình Định sẽ lập tổ công tác hỗ trợ các dự án lớn, động lực của tỉnh -
Đề xuất lập Quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024
- Triển lãm Vinexpo Asia khẳng định vị thế tại Hồng Kông