-
TP.HCM tập trung xử lý dứt điểm các dự án vướng mắc, tồn đọng kéo dài -
Quảng Ngãi vượt chỉ tiêu xây dựng nhà ở xã hội năm 2025 -
Đưa cao nguyên Di Linh thành động lực phát triển mới cho Lâm Đồng -
Đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án đoạn tránh TP. Thanh Hóa -
Thông xe kỹ thuật Quốc lộ 4B: Mở trục kết nối chiến lược phía Đông Lạng Sơn -
Cần Thơ: Hiệu quả thiết thực từ đa dạng hóa phương thức xúc tiến đầu tư - thương mại
Ngày 20/9, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ thực hiện dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1), thuộc Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM.
Tại buổi làm việc ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (thuộc Bộ GTVT) cho biết, dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch có 2 gói thầu gồm xây dựng cầu Nhơn Trạch và phần đường dẫn. Theo kế hoạch đề ra cầu Nhơn Trạch sẽ thi công trong 35 tháng, còn phần đường dẫn thi công trong 30 tháng.
![]() |
| Phối cảnh cầu Nhơn Trạch thuộc đường Vành đai 3, TP.HCM |
Về phần giải phóng mặt bằng, hiện nay toàn dự án đã bàn giao mặt bằng được 2,8 km. Trong đó, phía bờ TP.HCM đã bàn giao được 1,7 km trên tổng số 1,9 km (đạt 91%), còn phía bờ Đồng Nai bàn giao mặt bằng được khoảng 1,1 km trên tổng chiều dài hơn 6,3 km.
Do phía Đồng Nai mới bàn giao được một phần mặt bằng nên Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận kiến nghị tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, đặc biệt là phần mặt bằng giáp sông Đồng Nai để thi công cầu Nhơn Trạch.
Sau khi có kiến nghị từ chủ đầu tư, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh công việc để tham mưu cho UBND tỉnh Đồng Nai duyệt giá bồi thường hỗ trợ tái định cư cho người dân trong tháng 10/2022.
Dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1) thuộc đường Vành đai 3, TP.HCM điểm đầu giao với tỉnh lộ 25B thuộc địa phận huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai; điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc TP.Thủ Đức,TP.HCM.
Dự án có tổng mức đầu tư 6.955 tỷ đồng, gồm vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) là 190,77 triệu USD (tương đương 4.175 tỷ đồng) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 2.779 tỷ đồng.
Tuyến đường Tân Vạn – Nhơn Trạch được Bộ GTVT khởi động từ năm 2011 với vai trò là tuyến kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ và giải tải áp lực giao thông cho khu vực TP.HCM. Tuy nhiên, sau nhiều năm chậm trễ đến thời điểm này dự án mới hoàn tất các khâu chuẩn bị để tiến hành khởi công.
-
Đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án đoạn tránh TP. Thanh Hóa -
Khánh thành khu công nghiệp mới của hệ thống Sonadezi tại tỉnh Lâm Đồng -
Thông xe kỹ thuật Quốc lộ 4B: Mở trục kết nối chiến lược phía Đông Lạng Sơn -
Cần Thơ: Hiệu quả thiết thực từ đa dạng hóa phương thức xúc tiến đầu tư - thương mại -
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
Chính sách giao đất, cho thuê đất tại Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Giải ngân vốn đầu tư công tăng gần 26.000 tỷ đồng so với tuần trước
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

