-
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu
Ngày 20/9, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ thực hiện dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1), thuộc Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM.
Tại buổi làm việc ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (thuộc Bộ GTVT) cho biết, dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch có 2 gói thầu gồm xây dựng cầu Nhơn Trạch và phần đường dẫn. Theo kế hoạch đề ra cầu Nhơn Trạch sẽ thi công trong 35 tháng, còn phần đường dẫn thi công trong 30 tháng.
Phối cảnh cầu Nhơn Trạch thuộc đường Vành đai 3, TP.HCM |
Về phần giải phóng mặt bằng, hiện nay toàn dự án đã bàn giao mặt bằng được 2,8 km. Trong đó, phía bờ TP.HCM đã bàn giao được 1,7 km trên tổng số 1,9 km (đạt 91%), còn phía bờ Đồng Nai bàn giao mặt bằng được khoảng 1,1 km trên tổng chiều dài hơn 6,3 km.
Do phía Đồng Nai mới bàn giao được một phần mặt bằng nên Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận kiến nghị tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, đặc biệt là phần mặt bằng giáp sông Đồng Nai để thi công cầu Nhơn Trạch.
Sau khi có kiến nghị từ chủ đầu tư, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh công việc để tham mưu cho UBND tỉnh Đồng Nai duyệt giá bồi thường hỗ trợ tái định cư cho người dân trong tháng 10/2022.
Dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1) thuộc đường Vành đai 3, TP.HCM điểm đầu giao với tỉnh lộ 25B thuộc địa phận huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai; điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc TP.Thủ Đức,TP.HCM.
Dự án có tổng mức đầu tư 6.955 tỷ đồng, gồm vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) là 190,77 triệu USD (tương đương 4.175 tỷ đồng) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 2.779 tỷ đồng.
Tuyến đường Tân Vạn – Nhơn Trạch được Bộ GTVT khởi động từ năm 2011 với vai trò là tuyến kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ và giải tải áp lực giao thông cho khu vực TP.HCM. Tuy nhiên, sau nhiều năm chậm trễ đến thời điểm này dự án mới hoàn tất các khâu chuẩn bị để tiến hành khởi công.
-
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt