
-
Vỡ tiến độ Dự án thành phần 1.1 vành đai 4 TP. Hà Nội vốn 13.362 tỷ đồng
-
Ban hành Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng
![]() |
Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang bấm nút động thổ gói thầu số 3 Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc. |
Sở GTVT tỉnh Kiên Giang vừa phối hợp với Tổng công ty xây dựng Trường Sơn - Bộ Quốc phòng tổ chức lễ động thổ xây dựng gói thầu số 3, dự án đầu tư xây dựng Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc.
Gói thầu số 3 Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc có tổng vốn đầu tư trên 700 tỷ đồng do Sở GTVT làm chủ đầu tư. Gói thầu này được thi công dưới mặt nước bao gồm xây lắp 120 mét bến cầu chính còn lại, xây dựng hệ thống tín hiệu hàng hải và đê chắn sóng có kết cấu dạng đá đổ mái nghiêng, dài 850 mét, rộng 6,6 mét, thời gian thi công là 539 ngày.
Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết, Dự án với mục tiêu trở thành cảng đa chức năng, kết hợp tiếp nhận khách du lịch và hàng hóa. Cảng biển hành khách quốc tế Phú Quốc sẽ có một sự kết nối rất đặc biệt, một phần đưa khách du lịch từ các nước như Malaysia, Singapore đi Bangkok hoặc Sihanouvil sẽ ghé qua Phú Quốc.
“Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc là điểm dừng chân của khách du lịch biển trên tàu cao cấp 4, 5 sao, qua đó kết nối được những tour, tuyến du lịch quốc tế đưa lượng khách quốc tế đến với Phú Quốc nhiều hơn. Lượng khách này có tiềm năng khi nhu cầu tiêu dùng, mua sắm nhiều hơn so với khách du lịch trong nước”, ông Hưng cho biết.
Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc được khởi công xây dựng vào tháng 4/2015 trên tổng diện tích 179 ha thuộc địa phận khu phố 6 thị trấn Dương Đông với tổng vốn đầu tư trên 1.600 tỷ đồng. Đây là công trình trọng điểm mang tầm chiến lược, đảm bảo tiếp nhận được các loại tàu khách quốc tế lớn nhất hiện nay, không chỉ góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương và tỉnh Kiên Giang nói chung.
Sau khi hoàn thành phần dưới nước như bến, đê chắn sóng, luồng tàu và vũng tàu quay, hạng mục khu nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ khác trên bờ sẽ tiếp tục được triển khai xây dựng.

-
Vỡ tiến độ Dự án thành phần 1.1 vành đai 4 TP. Hà Nội vốn 13.362 tỷ đồng
-
Ban hành Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng -
Công bố quy hoạch trung tâm bán đảo Quảng An; Duyệt dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Chờ đón sự trở lại của dòng vốn lớn -
Quảng Trị đặt “mốc” tiến độ tái định cư, giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao -
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu gỡ xong thủ tục dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong tháng 10/2025 -
[Longform] Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu hút FDI và tiềm năng bứt phá trong tương lai
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai