
-
[Ảnh] Những dự án hạ tầng đầu tư BOT, BT tạo sức bật cho TP.HCM
-
Đầu tư 71.150 tỷ đồng xây đường kết nối Sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội
-
Cuộc đua mới về pin lưu trữ cho năng lượng tái tạo
-
Chủ tịch Quốc hội: Cần Thơ sẽ ngày càng phát triển, sớm trở thành đô thị thông minh, giàu đẹp
-
Đà Nẵng thông qua loạt dự án đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất -
Phấn đấu đến năm 2026 khu vực đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 600 km đường cao tốc
![]() |
Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang bấm nút động thổ gói thầu số 3 Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc. |
Sở GTVT tỉnh Kiên Giang vừa phối hợp với Tổng công ty xây dựng Trường Sơn - Bộ Quốc phòng tổ chức lễ động thổ xây dựng gói thầu số 3, dự án đầu tư xây dựng Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc.
Gói thầu số 3 Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc có tổng vốn đầu tư trên 700 tỷ đồng do Sở GTVT làm chủ đầu tư. Gói thầu này được thi công dưới mặt nước bao gồm xây lắp 120 mét bến cầu chính còn lại, xây dựng hệ thống tín hiệu hàng hải và đê chắn sóng có kết cấu dạng đá đổ mái nghiêng, dài 850 mét, rộng 6,6 mét, thời gian thi công là 539 ngày.
Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết, Dự án với mục tiêu trở thành cảng đa chức năng, kết hợp tiếp nhận khách du lịch và hàng hóa. Cảng biển hành khách quốc tế Phú Quốc sẽ có một sự kết nối rất đặc biệt, một phần đưa khách du lịch từ các nước như Malaysia, Singapore đi Bangkok hoặc Sihanouvil sẽ ghé qua Phú Quốc.
“Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc là điểm dừng chân của khách du lịch biển trên tàu cao cấp 4, 5 sao, qua đó kết nối được những tour, tuyến du lịch quốc tế đưa lượng khách quốc tế đến với Phú Quốc nhiều hơn. Lượng khách này có tiềm năng khi nhu cầu tiêu dùng, mua sắm nhiều hơn so với khách du lịch trong nước”, ông Hưng cho biết.
Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc được khởi công xây dựng vào tháng 4/2015 trên tổng diện tích 179 ha thuộc địa phận khu phố 6 thị trấn Dương Đông với tổng vốn đầu tư trên 1.600 tỷ đồng. Đây là công trình trọng điểm mang tầm chiến lược, đảm bảo tiếp nhận được các loại tàu khách quốc tế lớn nhất hiện nay, không chỉ góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương và tỉnh Kiên Giang nói chung.
Sau khi hoàn thành phần dưới nước như bến, đê chắn sóng, luồng tàu và vũng tàu quay, hạng mục khu nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ khác trên bờ sẽ tiếp tục được triển khai xây dựng.

-
Đà Nẵng thông qua loạt dự án đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất -
Không lo FDI “đổi hướng” do thuế đối ứng -
Phấn đấu đến năm 2026 khu vực đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 600 km đường cao tốc -
Quy chế làm việc của Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Hà Nội đầu tư 250 tỷ đồng mở Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1 -
Động thổ dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Cần Thơ, vốn đầu tư 5.400 tỷ đồng -
TP.HCM khởi công mở rộng tuyến đường hơn 2.000 tỷ đồng nối vào cảng Cát Lái
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài