-
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang bấm nút động thổ gói thầu số 3 Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc. |
Sở GTVT tỉnh Kiên Giang vừa phối hợp với Tổng công ty xây dựng Trường Sơn - Bộ Quốc phòng tổ chức lễ động thổ xây dựng gói thầu số 3, dự án đầu tư xây dựng Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc.
Gói thầu số 3 Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc có tổng vốn đầu tư trên 700 tỷ đồng do Sở GTVT làm chủ đầu tư. Gói thầu này được thi công dưới mặt nước bao gồm xây lắp 120 mét bến cầu chính còn lại, xây dựng hệ thống tín hiệu hàng hải và đê chắn sóng có kết cấu dạng đá đổ mái nghiêng, dài 850 mét, rộng 6,6 mét, thời gian thi công là 539 ngày.
Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết, Dự án với mục tiêu trở thành cảng đa chức năng, kết hợp tiếp nhận khách du lịch và hàng hóa. Cảng biển hành khách quốc tế Phú Quốc sẽ có một sự kết nối rất đặc biệt, một phần đưa khách du lịch từ các nước như Malaysia, Singapore đi Bangkok hoặc Sihanouvil sẽ ghé qua Phú Quốc.
“Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc là điểm dừng chân của khách du lịch biển trên tàu cao cấp 4, 5 sao, qua đó kết nối được những tour, tuyến du lịch quốc tế đưa lượng khách quốc tế đến với Phú Quốc nhiều hơn. Lượng khách này có tiềm năng khi nhu cầu tiêu dùng, mua sắm nhiều hơn so với khách du lịch trong nước”, ông Hưng cho biết.
Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc được khởi công xây dựng vào tháng 4/2015 trên tổng diện tích 179 ha thuộc địa phận khu phố 6 thị trấn Dương Đông với tổng vốn đầu tư trên 1.600 tỷ đồng. Đây là công trình trọng điểm mang tầm chiến lược, đảm bảo tiếp nhận được các loại tàu khách quốc tế lớn nhất hiện nay, không chỉ góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương và tỉnh Kiên Giang nói chung.
Sau khi hoàn thành phần dưới nước như bến, đê chắn sóng, luồng tàu và vũng tàu quay, hạng mục khu nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ khác trên bờ sẽ tiếp tục được triển khai xây dựng.
-
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp
-
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư thêm 2 nhà máy nước hơn 3.000 tỷ đồng -
Phú Yên yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc chậm nhất vào ngày 27/4 -
Đề nghị sử dụng hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện san lấp nền Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gặp Phó chủ tịch NVIDIA, bàn hợp tác về AI và bán dẫn -
Trà Vinh đề xuất đầu tư 3.500 tỷ đồng xây dựng cầu Cổ Chiên 2
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024