-
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026 -
Khơi thông nguồn lực cho tăng trưởng
| Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang bấm nút động thổ gói thầu số 3 Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc. |
Sở GTVT tỉnh Kiên Giang vừa phối hợp với Tổng công ty xây dựng Trường Sơn - Bộ Quốc phòng tổ chức lễ động thổ xây dựng gói thầu số 3, dự án đầu tư xây dựng Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc.
Gói thầu số 3 Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc có tổng vốn đầu tư trên 700 tỷ đồng do Sở GTVT làm chủ đầu tư. Gói thầu này được thi công dưới mặt nước bao gồm xây lắp 120 mét bến cầu chính còn lại, xây dựng hệ thống tín hiệu hàng hải và đê chắn sóng có kết cấu dạng đá đổ mái nghiêng, dài 850 mét, rộng 6,6 mét, thời gian thi công là 539 ngày.
Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết, Dự án với mục tiêu trở thành cảng đa chức năng, kết hợp tiếp nhận khách du lịch và hàng hóa. Cảng biển hành khách quốc tế Phú Quốc sẽ có một sự kết nối rất đặc biệt, một phần đưa khách du lịch từ các nước như Malaysia, Singapore đi Bangkok hoặc Sihanouvil sẽ ghé qua Phú Quốc.
“Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc là điểm dừng chân của khách du lịch biển trên tàu cao cấp 4, 5 sao, qua đó kết nối được những tour, tuyến du lịch quốc tế đưa lượng khách quốc tế đến với Phú Quốc nhiều hơn. Lượng khách này có tiềm năng khi nhu cầu tiêu dùng, mua sắm nhiều hơn so với khách du lịch trong nước”, ông Hưng cho biết.
Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc được khởi công xây dựng vào tháng 4/2015 trên tổng diện tích 179 ha thuộc địa phận khu phố 6 thị trấn Dương Đông với tổng vốn đầu tư trên 1.600 tỷ đồng. Đây là công trình trọng điểm mang tầm chiến lược, đảm bảo tiếp nhận được các loại tàu khách quốc tế lớn nhất hiện nay, không chỉ góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương và tỉnh Kiên Giang nói chung.
Sau khi hoàn thành phần dưới nước như bến, đê chắn sóng, luồng tàu và vũng tàu quay, hạng mục khu nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ khác trên bờ sẽ tiếp tục được triển khai xây dựng.
-
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026 -
[Longform] TP.HCM tăng tốc phát triển nhà ở xã hội, để không ai bị bỏ lại phía sau! -
Khơi thông nguồn lực cho tăng trưởng -
Tăng tốc tháo gỡ khó khăn cho 11 dự án BOT giao thông -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 4: Xác lập mô hình tăng trưởng mới -
Vingroup công bố hợp tác chiến lược với Chính phủ Uzbekistan, mở ra cơ hội đầu tư quy mô lớn tại Trung Á -
Đề xuất TP.HCM làm đầu mối triển khai tuyến metro Thủ Thiêm - Long Thành 84.750 tỷ đồng
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

