-
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha
Theo thiết kế, tuyến đường này có quy mô đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, chiều rộng mặt cắt ngang đường dài 12 m với 2 làn xe cơ giới rộng 7 m(2x3,5m), tốc độ thiết kế 80 km/h.
Riêng đoạn từ nút giao DDT361 (Km4+855 theo lý trình dự án) đến cuối tuyến (giao Quốc lộ 37 mới ở phía Thái Bình) thiết kế yếu tố hình học đảm bảo quy mô đường cao tốc cấp 100 km/h.
Trên đoạn tuyến từ Hải Phòng – Thái Bình sẽ có 8 cây cầu được xây dựng. Trong đó, có 2 cây cầu lớn nhất là cầu vượt qua sông Văn Úc dài gần 2 km và cầu vượt sông Thái Bình dài hơn 1 km.
![]() |
| Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo 6 địa phương bấm nút khởi động dự án. Ảnh: Thanh Tân. |
Dự án đầu đầu tư theo hình thức đối tác công tư(PPP), loại hợp đồng dự án xây dựng– kinh doanh - chuyển giao(BOT), với tổng mức đầu tư trên 3.460 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách thành phố Hải Phòng chi 411,754 tỷ đồng để GPMB trên địa bàn thành phố.
Liên danh nhà đầu tư gồm Tổng công ty XD số 1, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Bùi Vũ, Tổng công ty đầu tư phát triển đô thị và KCN Việt Nam, Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng giao thông 9 thực hiện dự án này sẽ tiến hành thu phí trong vòng 23 năm để hoàn vốn dự án.
Tuyến đường bộ ven biển đi qua địa bàn Hải Phòng và Thái Bình nằm trong tuyến đường bộ ven biển Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/01/2010.
Theo quy hoạch thì, đường ven biển Việt Nam có chiều dài khoảng 3.041 km và cũng là tuyến đường bộ thứ 3 chạy thông suốt từ Bắc vào Nam, sau quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh…
Tháng 6/2015, Thủ tướng đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng trước tuyến đường qua 6 tỉnh, thành phố là Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng và Quảng Ninh.
Trong đó, đoạn qua Quảng Ninh đang được địa phương này thực hiện với các dự án cụ thể (đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, cầu Bạch Đằng, đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và chuẩn bị khởi công cao tốc Vân Đồn – Mong Cái).
Còn đoạn tuyến qua Hải Phòng và Thái Bình ban đầu được đề xuất xây dựng theo quy mô đường cao tốc, song theo ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng cho biết, sau khi nghiên cứu đầu tư, Hải Phòng quyết định giao nhà đầu tư không xây dựng tuyến đường này thành đường cao tốc vì trùng với quy hoạch giao thông có sẵn. Thay vào đó là xây dựng tuyến đường có quy mô cấp 3 đồng bằng.
Phát biểu tại lễ khởi công, Ông Lê Hữu Việt Đức, Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng số 1 đang địa diện Liên danh nhà đầu tư cam kết sẽ thi công công trình đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng để tuyến đường sẽ được thông xe sau 30 tháng.
“Khi tuyến đường được đưa vào sử dụng sẽ tạo động lực lớn trong phát triển của Hải Phòng và Thái Bình. Giúp 2 địa phương cùng khai thác được các lợi thế ven biển để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội”.
Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định tại buổi lễ. Đồng thời, ông Thành yêu cầu lãnh đạo của quận Đồ Sơn, huyện Kiến Thụy và Tiên Lãng phải đẩy mạnh công tác GPMB để đảm bảo bàn giao đúng thời hạn cho các nhà thầu thực hiện thi công.
-
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1
-
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha -
Tổ chức 79 điểm cầu đồng loạt khởi công, khánh thành 237 công trình vào ngày 19/12 -
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
Hút vốn ngoại, TP. Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng -
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha -
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

