Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Khởi tố Giám đốc, Phó giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil
Huệ Nguyễn - 09/09/2023 07:52
 
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố Mai Thị Hồng Hạnh, Nguyễn Thị Như Phương về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 8/9/2023, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với Mai Thị Hồng Hạnh (sinh năm 1979), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil.

Bị can Mai Thị Hồng Hạnh (bên trái) và Nguyễn Thị Như Phương. Ảnh: BCA

Cùng với đó, Phó giám đốc của công ty này là Nguyễn Thị Như Phương (sinh năm 1992), cũng bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, quy định tại khoản 3 Điều 219 Bộ luật Hình sự.

Các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét nêu trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn trước khi thi hành.

Được biết, Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil là một trong những doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu lớn trên cả nước.

Trong tháng 8 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công thương cũng đã có quyết định về việc thu hồi giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu đối với công ty này.

Thêm vào đó, cơ quan chức năng cũng yêu cầu công ty này chuyển nộp ngay toàn bộ số tiền Quỹ bình ổn giá xăng dầu tại doanh nghiệp vào ngân sách Nhà nước và gửi bản sao chứng từ chuyển nộp tiền về Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá), Bộ Công thương (Vụ Thị trường trong nước).

Hiện, vụ án đang được điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Khởi tố Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang
Ông Nguyễn Việt Trí, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang cùng nhiều lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Trung Hậu - Tổng 68 được xác...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư