Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An đề xuất phát triển thêm sân gôn 18 lỗ
Hoàng Anh - 13/07/2024 14:40
 
Tỉnh Quảng Nam đang nghiên cứu đề xuất của Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An về phát triển thêm 1 sân gôn 18 lỗ nằm trong ranh giới dự án, với diện tích khoảng 65ha.

Tỉnh Quảng Nam vừa giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, nghiên cứu, xem xét kiến nghị của Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An về xin chủ trương phát triển thêm 1 sân gôn thuộc Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An.

Dự án khu nghỉ dưỡng Nam Hội An có tổng diện tích 985,5ha tại huyện Duy Xuyên và Thăng Bình của tỉnh Quảng Nam.

Dự án được chia thành 7 giai đoạn thực hiện với mục tiêu xây dựng và kinh doanh khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp, vui chơi giải trí cao cấp tiêu chuẩn 5 sao, trung tâm văn hoá, thương mại và dịch vụ.

Trong đó, có mục tiêu xây dựng và kinh doanh sân gôn 36 lỗ, có tổng diện tích 142,9ha, được phát triển theo từng giai đoạn. Gồm 1 sân gôn 18 lỗ trong giai đoạn 1 (77,4 ha) và 1 sân gôn 18 lỗ (65,5ha) thuộc giai đoạn 4.

Sân gôn 18 lỗ giai đoạn 1 có tên Hoiana Shores Golf Club đã được xây dựng hoàn thành và đưa vào hoạt động từ năm 2020..

Theo đề xuất của Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An, Sân gôn 18 lỗ giai đoạn 1 có tên Hoiana Shores Golf Club đã được xây dựng hoàn thành và đưa vào hoạt động từ năm 2020.

Hiện tại Quảng Nam có 3 sân gôn, kết hợp với các sân gôn tại Đà Nẵng đã hình thành nên những điểm đến du lịch gôn hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế đến với khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng. Trong đó Hoiana Shores Golf Club là một trong những sân gôn hàng đầu Việt Nam.

Theo Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An, Thành phố Đà Nẵng đang từng bước đưa du lịch gon vươn tầm quốc tế. Nằm trong chuỗi liên kết vùng, phát triển du lịch gôn sẽ giúp Quảng Nam thu hút lượng lớn du khách, nhất là nhóm khách có mức chi tiêu cao.

Vùng Đông Quảng Nam có bờ biển dài và đẹp, việc đầu tư thêm sân gôn chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế là rất tiềm năng và lợi thế.

Vì vậy, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An, đề xuất đầu tư xây dựng thêm 1 sân gôn 18 lỗ, diện tích khoảng 65ha nằm trong ranh giới Dự án.

Trong đó, diện tích đã được giải phóng mặt bằng khoảng 19,7 ha, còn lại khoảng 45,3 ha chưa giải phóng mặt bằng.

Hiện Công ty đang tập trung đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng khu vực này để hoàn tất trong giai đoạn 2024-2025.

Khu vực đề xuất sân gôn là vùng đất hoang hóa, khó canh tác nông nghiệp, dân cư tương đối thưa thớt, phù hợp để đầu tư xây dựng sân gôn, vừa kế thừa và phát huy hiệu quả kinh tế xã hội của sân gôn Hoiana Shores Golf Club đang khai thác, vừa là một bước cần thiết nhằm cụ thể hóa định hướng phát triển du lịch theo Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ông Don Lam: Cam kết tiếp tục đầu tư 1 tỷ USD vào Quảng Nam
Tin tưởng tiềm năng phát triển kinh tế du lịch biển của Quảng Nam, ông Don Lam cam kết tiếp tục đầu tư 1 tỷ USD cho các giai đoạn sắp tại địa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư