Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Khuyến cáo từ NHNN: Có vàng nên tranh thủ bán
Thùy Liên - 21/05/2014 07:12
 
Ông Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) khẳng định, giá vàng tăng trong vòng 1 tuần gần đây là do tâm lý đầu cơ, làm giá. Ngân hàng Nhà nước đang theo dõi sát tình hình thị trường vàng, đã chuẩn bị sẵn sàng và sẽ áp dụng ngay các biện pháp bình ổn thị trường vàng trong trường hợp cần thiết
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giá vàng đảo chiều liên tục, rủi ro tăng cao
NHNN: Không nên nghe xúi bẩy về vàng, ngoại tệ
Giá vàng tăng vọt, người dân nên tranh thủ bán?
  Ông Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối  
  Ông Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối  

Hôm qua (20/5), giá vàng trong nước đã tăng tới gần 1 triệu đồng/lượng so với phiên trước đó, đứng ở mức cao nhất trong vòng 7 tháng gần đây. Đáng nói, suốt 1 tuần qua, giá vàng trong nước đã có những biến động trái chiều so với giá vàng thế giới. Cụ thể, trong khi giá vàng thế giới khá bình lặng thì giá vàng trong nước bị đẩy lên cao vọt. Chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước lên tới 4,5 triệu đồng/lượng.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Quang Huy cho biết,  từ đầu tuần trước, giao dịch vàng trên thị trường có xu hướng tăng, giá vàng trong nước diễn biến tăng nhanh hơn so với giá vàng trên thị trường quốc tế.

"Qua theo dõi, nắm bắt thị trường trong và ngoài nước cho thấy không có những nguyên nhân tác động từ các yếu tố kinh tế, mà chủ yếu do yếu tố tâm lý đầu cơ, làm giá", ông Huy nói.

Trước đó, cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước đã ra có văn bản khuyến cáo người dân nên thận trọng khi quyết định mua, bán để tránh thiệt hại không đáng có.

"Theo chúng tôi, người dân nào có vàng thì nên bán vàng vào thời điểm này vì giá đang cao hơn so với trước. Người dân nào có nhu cầu mua vàng thì tránh không nên mua bây giờ vì có thể sẽ bị thiệt lớn. Thái độ bình tĩnh, tin tưởng của những người dân sẽ giúp tránh được những thiệt hại không đáng có cho chính bản thân mình và góp phần tạo sự ổn định chung của thị trường", ông Huy đưa ra lời khuyên..

Ông Huy cũng cho biết thêm, hiện Ngân hàng Nhà nước đang theo dõi sát tình hình thị trường vàng, đã chuẩn bị sẵn sàng và sẽ áp dụng ngay các biện phápbình ổn thị trường vàng trong trường hợp cần thiết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư