
-
Đà Nẵng đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng xây đường kết nối với cao tốc La Sơn - Túy Loan
-
Xem xét thưởng lớn các gói thầu vượt tiến độ cao tốc Vân Phong - Nha Trang
-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 3: Cương lĩnh hành động đồng bộ và chủ động kiểm soát từ xa
-
Luật Đầu tư mới phân cấp tối đa thủ tục đầu tư về địa phương
-
Kinh tế tăng tốc, chuẩn bị để về đích -
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
![]() |
Theo Văn bản số 402/BKHĐT-GSTĐĐT, Đoàn kiểm tra do Bộ Kế hoạch-Đầu tư chủ trì sẽ tiến hành kiểm tra dự án nâng cấp mở rộng cảng Tiên Sa (giai đoạn 2) cùng các thành viên: Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng, Bộ Quốc phòng và Bộ Tài nguyên-Môi trường.
Đoàn kiểm tra cũng sẽ có đại diện của UBND TP Đà Nẵng, Cục Hàng hải Việt Nam và Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam.
Thời gian kiểm tra dự kiến trong ngày 12/10 tại trụ sở Công ty CP Cảng Đà Nẵng. Để phục vụ việc kiểm tra, Bộ KH-ĐT đề nghị UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Cảng Đà Nẵng chuẩn bị tài liệu và báo cáo đầy đủ nội dung theo yêu cầu.
Trước đó, ngày 6/10 VP Chính phủ đã có Văn bản số 7460/VPCP-CN về việc quyết định chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng cảng Tiên Sa của Công ty CP Cảng Đà Nẵng gửi Bộ KH-ĐT, Bộ GTVT, UBND TP Đà Nẵng.
Tại Văn bản này, VPCP đã giao Bộ KH-ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy trình thủ tục đầu tư Dự án nâng cấp cảng Tiên Sa (giai đoạn 2) của Công ty CP Cảng Đà Nẵng; đồng thời, đề xuất phương án xử lý, báo cáo Thủ tướng chính phủ trước ngày 20/8/2018.
Dự án Nâng cấp, mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn II xây dựng tại cảng Tiên Sa, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, được khánh thành vừa đưa vào sử dụng tháng 8/2018. Dự án có tổng mức đầu tư 1.069 tỷ đồng, trong đó vốn tự có củad oanh nghiệp 35,9%, vốn vay chiếm 30,8% và vốn huy động khác chiếm 33,3%. Thời gian hoạt động của Dự án là 50 năm.
Dự án này ban đầu được UBND TP Đà Nẵng dự kiến xây dựng từ nguồn vốn vay ODA. Tuy nhiên, Công ty CP Cảng Đà Nẵng đã từ chối với lý do tự cân đối được chi phí đầu tư.
-
Đà Nẵng đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng xây đường kết nối với cao tốc La Sơn - Túy Loan
-
Xem xét thưởng lớn các gói thầu vượt tiến độ cao tốc Vân Phong - Nha Trang
-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 3: Cương lĩnh hành động đồng bộ và chủ động kiểm soát từ xa
-
Luật Đầu tư mới phân cấp tối đa thủ tục đầu tư về địa phương
-
Kinh tế tăng tốc, chuẩn bị để về đích -
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu -
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế -
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa -
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng -
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng -
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số