Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Kiên Giang: Khánh thành cây cầu đẹp nhất Rạch Giá
Huy Thịnh - 30/04/2014 11:43
 
Trong không khí nô nức của ngày kỷ niệm 30/4 – 1/5, sáng nay (ngày 30/4), tại Kiên Giang, đồng chí Lê Hồng Anh, Thường trực Ban Bí thư, cùng lãnh đạo chính quyền và đông đảo nhân dân địa phương chính thức cắt băng khánh thành thông xe cầu 3/2 có qui mô lớn và đẹp bậc nhất TP. Rạch Giá.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Kiên Giang khởi công dự án nhà ở xã hội đầu tiên
TP. Rạch Giá nhận Quyết định đô thi loại 2
Rạch Giá lấn biển để phát triển kinh tế biển

Cây cầu này nằm ở cửa biển Kinh Nhánh, nối hai khu lấn biển cũ và mới, được xem là vị trí đẹp của TP. Rạch Giá, Kiên Giang.

  Kiên Giang: Khánh thành cây cầu đẹp nhất Rạch Giá  
  Cầu 3/2 khu lấn biển TP. Rạch Giá dài 325 m, rộng 18 m với 4 làn xe và hành lang đi bộ, tổng vốn 250 tỷ đồng  

Do vậy, lần đầu tiên công trình giao thông này được tỉnh Kiên Giang tổ chức thi tuyển phương án thiết kế và chọn nhà hầu thi công. Kết quả là Công ty cổ phần cầu 12 (Bộ GTVT) trúng thầu thực hiện dự án.

Dự án cầu đường 3/2 khu lấn biển TP. Rạch Giá có chiều dài 325 m, rộng 18 m với 4 làn xe và hành lang đi bộ. Cầu có cấu trúc bê tông dự ứng lực với thiết kế chín nhịp vượt sông dạng vòm cong, mang ý nghĩa cho sự vươn lên của vùng đất “chín rồng” của đồng bằng sông Cửu Long .

Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Lê Khắc Ghi cho biết, đây là cây cầu đầu tiên có vốn đầu tư lớn ở TP Rạch Giá với trên 250 tỷ đồng bằng vốn ngân sách địa phương, trong đó gần 50% vốn hình thành từ đổi đất lấy cơ sở hạ tầng của khu đất lấn biển. Sau  hơn 2 năm thi công, cầu 3/2 đã nối với khu lấn biển cũ (16ha) và sắp thông suốt với Cầu - Cống ngăn mặn Sông Kiên đang thi công…

Như vậy, đường 3/2 sẽ tạo thành tuyến chính thông suốt trên 10 km chạy dọc theo vịnh biển Rạch Giá, giúp giảm áp lực giao thông hiện đang quá tải của 2 tuyến song song chạy xuyên tâm TP Rạch Giá là đường Nguyễn Trung Trực và Ngô Quyền.

“Cây cầu không chỉ đơn thuần giải quyết vấn đề giao thông, mà còn là điểm nhấn về mỹ quan đô thị biển duy nhất của Đồng bằng Sông Cửu Long, sẽ tô điểm thêm cho TP. Rạch Giá xứng đáng là trung tâm kinh tế văn hóa của tỉnh vừa được Chính phủ trao quyết định công nhận đô thị loại 2 trong hệ thống đô thị Việt Nam”, ông Ghi phấn khởi nói.

  Kiên Giang: Khánh thành cây cầu 3/2, cầu đẹp nhất Rạch Giá  
  Cầu 3/2 không chỉ giải quyết nhu cầu lưu thông mà còn là điểm nhấn mỹ quan đô thị cho TP. Rạch Giá và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long  

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư