Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Kiến nghị cho ứng dụng gọi xe FastGo Việt Nam hoạt động tại TP.HCM
Gia Huy - 19/03/2019 15:37
 
Công ty Cổ phần FastGo Việt Nam vừa được UBND TP.HCM kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải chấp thuận cho tham gia thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng tại TP.HCM.

Cụ thể, ngày 19/3, UBND TP.HCM có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải với nội dung kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận cho Công ty Cổ phần FastGo Việt Nam tham gia thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng tại TP.HCM.

Mô hình này nhằm khuyến khích nhiều đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng; tránh sự độc quyền đối với hoạt động này, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân và góp phần hạ giá thành vận tải.

Trường hợp được chấp thuận, UBND Thành phố cũng kiến nghị Bộ yêu cầu đơn vị chỉ thực hiện ứng dụng để hỗ trợ kết nối đối với các đơn vị vận tải đã được Sở Giao thông vận tải Thành phố cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô cũng như phương tiện đã được Sở Giao thông vận tải TP.HCM cấp phù hiệu xe hợp đồng lần đầu từ trước ngày 1/1/2019.

Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM có 6 doanh nghiệp tham gia thực hiện thí điểm gồm: Công ty TNHH Grabtaxi, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh, Công ty TNHH công nghệ phần mềm GO-IXE, Công ty Cổ phần Be Group, Công ty Cổ phần thương mại điện tử Vận Thông.

Được biết, FastGo là ứng dụng gọi xe của Việt Nam, một trong các thương hiệu thuộc NextTech Group of Technopreneurs, hệ sinh thái điện tử hoá kinh tế hàng đầu Việt Nam với hơn 20 sản phẩm dịch vụ công nghệ trong lĩnh vực Thương mại Điện tử, Công nghệ tài chính (Fintech) và Hậu cần kho vận.

Sau 3 năm xây dựng và phát triển, FastGo chính thức ra mắt thị trường tại Hà Nội ngày 12/6/2018 và TP.HCM ngày 10/8/2018. Cuối tháng 8/2018 Công ty Cổ phần FastGo Việt Nam và quỹ đầu tư Vinacapital Ventures vừa ký kết thỏa thuận đầu tư chiến lược giúp mở rộng ứng dụng gọi xe công nghệ ra toàn quốc.

Được biết, ngoài dịch vụ FastCar, FastTaxi, FastLuxury và FastBike, FastGo dự kiến sẽ ra mắt một số dịch vụ mới là FastPost (chuyển phát thư và văn bản) và FastMoney (dịch vụ tài chính cá nhân) trong thời gian tới.

Có nên xem xe công nghệ là dịch vụ vận tải?
Có rất nhiều quốc gia trong khu vực không coi nền tảng kết nối xe là dịch vụ vận tải, bởi việc này được xem là sẽ gây tác động tiêu cực tới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư