Việt Nam đứng trước yêu cầu cấp bách xây dựng chính sách thuế trực thu cho tài sản số, nhằm quản lý hiệu quả, tạo hành lang pháp lý minh bạch và phù hợp xu hướng quốc tế.
Muốn hiện thực hóa mục tiêu top 3 ASEAN về chuyển đổi số, các doanh nghiệp Việt cần tiên phong tin dùng sản phẩm số trong nước, đồng thời Nhà nước cũng cần trao cơ hội nhiều hơn cho khu vực tư nhân.
Việc ra mắt “Gian hàng thương hiệu cà phê Trung Nguyên Legend" trên Amazon là bước đi chiến lược của Trung Nguyên Legend trên hành trình hiện thực hóa tham vọng xưng danh trên bản đồ cà phê quốc tế.
Chính sách mới của Nhật Bản nhằm phát triển Chính phủ điện tử và xây dựng xã hội số gợi ra những điều đáng suy ngẫm về cơ hội kinh doanh từ chuyển đổi số tại Việt Nam.
Tại Hội nghị Tổng kết năm 2020, Viettel cho biết, năm 2020 dù viễn thông thế giới tăng trưởng âm nhưng Viettel vẫn cán đích doanh thu 264.000 tỷ đồng nhờ nỗ lực chuyển đổi số mạnh mẽ
Tỉnh Quảng Nam sẽ lập bản đồ số, nêu cụ thể từng địa điểm và quỹ đất để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nghiên cứu đầu tư vào các dự án trên địa bàn.
Chuyển đổi số và hạ tầng giao thông là 2 từ khóa mà Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng chọn để nói về không gian phát triển của nền kinh tế năm 2021.
Bằng thế mạnh cũng như sản phẩm của mình, mỗi doanh nghiệp có thể đóng góp vào mảnh ghép chung theo xu hướng kinh tế chia sẻ, tạo nên hệ sinh thái đổi mới sáng tạo đa lĩnh vực.
Hỗ trợ mạng lưới doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và dẫn dắt các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số là điều mà Viettel, Samsung... đang hướng tới.
"Trong 20 năm trở lại đây, đổi mới sáng tạo có vai trò động lực quan trọng đối với tăng năng suất, hiệu quả, tăng trưởng và năng lực cạnh tranh quốc gia trong dài hạn..."
Sáng 9/1 đã khai mạc Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 và khởi công Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia - cơ quan trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.