Việt Nam đứng trước yêu cầu cấp bách xây dựng chính sách thuế trực thu cho tài sản số, nhằm quản lý hiệu quả, tạo hành lang pháp lý minh bạch và phù hợp xu hướng quốc tế.
Muốn hiện thực hóa mục tiêu top 3 ASEAN về chuyển đổi số, các doanh nghiệp Việt cần tiên phong tin dùng sản phẩm số trong nước, đồng thời Nhà nước cũng cần trao cơ hội nhiều hơn cho khu vực tư nhân.
Ngày 30/3, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã phát động chương trình bình chọn, trao tặng giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards” năm 2021.
Sự xuất hiện của nền tảng mới mở ra cơ hội việc làm cho các bạn trẻ, TMĐT cũng không ngoại lệ. Cùng tốc độ phát triển nhanh của ngành này, nhiều công việc mới lên ngôi.
Chương trình cấp quốc gia “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử đã được khởi động nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế số, tăng cơ hội kinh doanh của các DN trong nước.
Đảm bảo an ninh mạng là điều kiện tiên quyết đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong giai đoạn số hóa đang diễn ra nhanh chóng dưới tác động của đại dịch Covid-19.
Theo Phó chủ tịch Liên minh Công nghệ số Việt Nam, đội ngũ nhân lực cho chuyển đổi số trong nước đang thiếu hụt, đặc biệt là các chuyên gia chuyên ngành có hiểu biết về công nghệ số.
Đội ngũ chuyên trách của Amazon sẽ hỗ trợ người bán hàng Việt Nam thúc đẩy tốc độ chuyển đổi số, tăng cường hiệu quả kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trên các cửa hàng của Amazon.
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, website tuyên truyền bầu cử của Hải Phòng đã được khai trương ngày 26/3/2021.
Dù đạt lượng người dùng xấp xỉ với mạng xã hội xuyên biên giới khác, nhưng mạng xã hội Việt vẫn loay hoay chưa tìm ra phương thức khai thác kinh doanh hiệu quả.
Tại Hội nghị Kinh doanh của TNG Holdings Vietnam, lãnh đạo tập đoàn công bố doanh thu năm 2020 đạt 11.000 tỷ đồng, tăng 58% so với năm trước đó. Đây là kết quả kinh doanh vô cùng ngoạn mục nhờ sự chủ động trong chiến lược chuyển đổi số.