Việt Nam đứng trước yêu cầu cấp bách xây dựng chính sách thuế trực thu cho tài sản số, nhằm quản lý hiệu quả, tạo hành lang pháp lý minh bạch và phù hợp xu hướng quốc tế.
Muốn hiện thực hóa mục tiêu top 3 ASEAN về chuyển đổi số, các doanh nghiệp Việt cần tiên phong tin dùng sản phẩm số trong nước, đồng thời Nhà nước cũng cần trao cơ hội nhiều hơn cho khu vực tư nhân.
“Chuyển đổi số trong thị trường du lịch ngày càng mạnh mẽ, quyết liệt, trở thành yếu tố quyết định để doanh nghiệp du lịch có tồn tại được hay không”, ông Vũ Văn Tuyên, CEO Travelogy VN khẳng định.
Sáng 18/5, tại Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021 đã diễn ra lễ ký kết đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.
NHNN vừa phê duyệt Kế hoạch Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Một loạt văn bản tạo điều kiện thuận lợi cho chuyển đổi số cũng sắp được ban hành.
Bà Bùi Thị Hải Yến, CEO Hanel cho biết, để đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế số, cần quan tâm triển khai việc đào tạo kỹ năng số và giáo dục STEM cho học sinh các cấp.
Vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada từ 0h ngày 14/5, mở màn cho nhiều loại nông sản của địa phương này tiêu thụ qua kênh thương mại điện tử.
Xây dựng những cơ chế hỗ trợ mang tính tổng thể, có sự phối hợp chặt chẽ là quan điểm được Bộ KH&ĐT và Bộ KH&CN thống nhất, nhằm thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo.