Muốn hiện thực hóa mục tiêu top 3 ASEAN về chuyển đổi số, các doanh nghiệp Việt cần tiên phong tin dùng sản phẩm số trong nước, đồng thời Nhà nước cũng cần trao cơ hội nhiều hơn cho khu vực tư nhân.
Quy mô thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu đạt 791,5 tỷ USD vào cuối năm 2024, dự báo tăng trưởng trên 30% trong giai đoạn tiếp theo được cho là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp sản xuất của nước ta
Dự án Hợp tác phát triển nhà máy thông minh tại Việt Nam có mục tiêu đào tạo 100 chuyên gia Việt Nam và hỗ trợ tư vấn, cải tiến 50 doanh nghiệp áp dụng nhà máy thông minh.
Trong quá trình chuyển đổi xanh, Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng quốc tế về hoàn thiện thể chế, đa dạng hóa nguồn vốn.
Nếu như năm 2021, Việt Nam đưa hơn 4 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thì năm 2022 sẽ phải xây dựng hệ sinh thái cho hàng triệu “cửa hàng số”.
Ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghệ coi Việt Nam là điểm đến đầu tư tiếp theo, vốn đầu tư FDI trong lĩnh vực CNTT đạt 4 tỷ USD cho 2.355 dự án trong năm 2021.
Đại học Phenikaa cùng với các đối tác đang gấp rút triển khai Dự án “Nâng cao khả năng đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của sinh viên trong thời kỳ chuyển đổi số”.
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến khó lường, chuyển đổi số đã thực sự trở thành một xu hướng, một yêu cầu bắt buộc đối với các quốc gia, các ngành nghề, các doanh nghiệp...
Máy bay không người lái (UAV) do MiSmart làm chủ thiết kế, sản xuất phần cứng và phần mềm đã góp phần giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh cho nông sản Việt.
Chịu nhiều khó khăn khi bị đứt gãy chuỗi cung ứng, nhưng năm 2021, Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn mạnh trong giao thương với kỷ lục mới về kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 668,5 tỷ USD.