-
Mức thưởng thi đua năm 2025 áp dụng cho Lao động tiên tiến -
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Campuchia trong giai đoạn mới -
Xây dựng quy định về dấu hiệu nhận biết xe ô tô đáp ứng các mức khí thải -
Kinh tế Quảng Ngãi tiếp tục tăng trưởng khá -
Trình cơ chế đặc thù về giải phóng mặt bằng để đường sắt cao tốc Bắc Nam hút vốn tư nhân -
Bộ trưởng Bộ Tài chính chia sẻ về “lựa chọn con đường khó” khi sửa Luật Thuế GTGT
![]() |
| Ảnh chụp từ trên không cho thấy hoạt động ban đêm của Cảng Suqian ở thành phố Suqian, tỉnh Giang Tô, phía Đông Trung Quốc, ngày 26/3/2023. Ảnh: CNBC |
Khi các cảng hàng hóa lớn ở Bờ Đông và Bờ Tây đua nhau giành ưu thế trong tổng khối lượng thương mại vào Trung Quốc, miếng bánh ngày càng nhỏ lại khi nền kinh tế suy thoái.
Dữ liệu thương mại mới nhất do Cảng New York và New Jersey - các cảng container lớn nhất của quốc gia ở Bờ Đông - công bố cho thấy hoạt động container tăng nhẹ, nhưng các đơn hàng vận tải đường biển tiếp tục giảm.
Trong tháng 3/2023, Cảng New York và New Jersey đã xử lý 574.452 TEU khiến nó trở thành cảng hàng hóa bận rộn thứ ba của Mỹ. Nhưng sự khác biệt giữa Cảng Los Angeles, nơi xử lý nhiều container nhất trong tháng 3 và Cảng New York/New Jersey, là khoảng cách 48.781 TEU.
Trong ba tháng đầu năm 2023, Cảng New York và New Jersey là cảng bận rộn thứ hai của Mỹ đã vận chuyển gần 1,8 triệu TEU, tương đương với lượng vận chuyển trong cùng kỳ năm 2019.
![]() |
| Lượng hàng hóa xuất, nhập khẩu trong ba tháng đầu năm 2023 tại các cảng biển lớn của Mỹ. Ảnh: CNBC |
Về công ty vận tải đường bộ JB Hunt, trong cuộc điện đàm quý đầu tiên với các nhà phân tích, Chủ tịch Shelley Simpson cho biết ngành công nghiệp đang ở giữa “cuộc suy thoái vận tải hàng hóa”.
Dữ liệu từ nhà cung cấp Bản đồ nhiệt Chuỗi cung ứng FreightWaves SONAR nêu chi tiết về điểm yếu trong lĩnh vực vận tải hàng hóa. Khi so sánh các đơn hàng vận tải đường biển hiện tại rời các cảng khắp nơi trên thế giới và đến các cảng ở Hoa Kỳ, qua từng năm, các mức này chỉ bằng một nửa. Sự sụt giảm thấy rõ trên cả đường sắt và đường bộ với tình trạng lượng hàng nhập khẩu ít hơn.
Dữ liệu sản xuất của Trung Quốc gần đây đã được cải thiện sau khi nước này mở cửa trở lại, nhưng ông Peter Boockvar, Giám đốc đầu tư của Bleakley Financial Group cho biết dữ liệu thương mại tổng thể trùng khớp với các chỉ báo về sự suy giảm kinh tế toàn cầu.
Ông Boockvar nói: “Chúng tôi đang chứng kiến sự sụt giảm trong PMI sản xuất toàn cầu [chỉ số nhà quản lý mua hàng] và tôi nghĩ rằng, nó có liên quan đến việc chi tiêu ít hơn cho hàng hóa và nhu cầu giảm lượng hàng tồn kho dư thừa”.
-
Sửa Luật Thuế Giá trị gia tăng, giảm gánh nặng thủ tục hành chính cho doanh nghiệp -
Kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 17,2% tăng 11 tháng năm 2025 -
Đề xuất triển khai sớm giai đoạn 2 sân bay Long Thành, giao ACV và VATM thực hiện -
Đề xuất mở rộng áp dụng cơ chế đặc thù gỡ vướng các dự án đất đai -
Tiếp tục trình Quốc hội chính sách mới thúc đẩy tăng trưởng -
Quốc hội chuẩn bị bế mạc Kỳ họp thứ 10, bấm nút hơn 60 luật, nghị quyết -
Bổ sung 5 nội dung vào chương trình Kỳ họp thứ 10 của Quốc hội
-
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu


