-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Lợi nhuận tăng cao
Năm 2017, Digiworld đạt 3.820 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế đạt 78,34 tỷ đồng, vượt 42% kế hoạch năm.
Riêng quý IV/2017, doanh thu của Digiworld tăng 11,13% và lợi nhuận tăng 106% so với cùng kỳ quý IV/2016. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện từ 6,9% năm 2016, lên 7,97%.
Năm 2018, Digiworld đặt kế hoạch đạt doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 4.700 tỷ đồng và 101 tỷ đồng, tăng tương ứng 23,03% và 28,92% so với năm ngoái. Ảnh: Cửa hàng Mi Store do Digiworld hợp tác với Xiaomi |
Theo chia sẻ của Digiworld, biên lợi nhuận tăng nhờ thời gian qua, Công ty đã tận dụng thế mạnh cung cấp trọn gói dịch vụ phát triển thị trường (MES) cho các hãng và đặc thù ngành hàng mới cũng có lợi nhuận biên tốt hơn các ngành hàng truyền thống.
Thời gian qua, công ty này đã có những “lá bài” riêng cho từng ngành hàng. Cụ thể, với mặt hàng máy tính và máy tính bảng, trong khi mức tăng trưởng chung của thị trường không cao, song Digiworld vẫn duy trì mức tăng trưởng khả quan cho nhóm ngành hàng này bằng cách khai thác thị trường ngách. Ví dụ, dòng máy tính Fujitsu hướng tới nhóm khách hàng doanh nhân, dòng máy tính thời trang LG dành cho giới trẻ.
Trong khi đó, trong mảng kinh doanh thiết bị văn phòng, Digiworld có xu hướng bắt tay với nhiều nhà cung cấp khác nhau, giúp đẩy mạnh tăng trưởng và mở rộng thị trường.
Với mặt hàng tiêu dùng, do mới triển khai, nên Công ty vẫn đang trong giai đoạn tập trung hoàn thiện kênh phân phối và mở rộng danh mục sản phẩm.
Những nước cờ mới
Digiworld đã định hình một vài nét phác thảo về bức tranh kinh doanh năm 2018, với kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đạt lần lượt là 4.700 tỷ đồng và 101 tỷ đồng, tăng tương ứng 23,03% và 28,92% so với năm ngoái.
Theo Digiworld, cơ sở để hiện thực hóa những mục tiêu giàu tham vọng trên dựa trên kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ phân tích và phát triển thị trường. Ngoài ra, doanh nghiệp này luôn cho thấy khả năng nhanh nhạy đón đầu sức tăng trưởng tiềm năng từ các ngành hàng. Bên cạnh đó, ngành hàng tiêu dùng được kỳ vọng đem lại doanh thu trong tất cả các quý của năm 2018, dự kiến đóng góp 200 tỷ đồng.
Ngay trong tháng 1/2018, Digiworld đã khai màn mùa kinh doanh 2018 bằng việc bắt tay với Hãng điện thoại Xiaomi (Trung Quốc) để khai trương cửa hàng Mi Store đầu tiên theo tiêu chuẩn Xiaomi tại TP.HCM. Theo Digiworld, động thái này nằm trong chiến lược đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời đánh dấu bước tiến tiếp theo của Xiaomi và Digiworld trong kế hoạch đưa thương hiệu Xiaomi vào thị trường Việt Nam.
Ông Đoàn Hồng Việt, Tổng giám đốc Digiworld cho biết, trong gần một năm kể từ ngày đầu tiên Xiaomi ra mắt thị trường Việt Nam, Digiworld đã giới thiệu tới người tiêu dùng một loạt sản phẩm Xiaomi ứng dụng những công nghệ tiên tiến, với mức giá khá mềm.
Trước đó, Xiaomi đã đặt bước chân đầu tiên vào thị trường Việt Nam qua các hoạt động bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, theo yêu cầu phát triển, khi hệ sinh thái các sản phẩm mở rộng và tiện ích công nghệ ngày càng gia tăng thì nhu cầu được trải nghiệm thực tế của người dùng cũng đặt ra yêu cầu về chuỗi cửa hàng Mi. Theo đó, sau động thái khai màn năm 2018, Xiaomi kỳ vọng mở hơn 1.000 cửa hàng Mi Store trong thời gian từ nay đến năm 2020.
Tất nhiên, việc Xiaomi có thể hiện thực hóa được điều này hay không là câu chuyện không đơn giản, bởi lẽ khi tiến vào thị trường Việt Nam, công ty này sẽ phải đối mặt các đối thủ sừng sỏ khác, trong đó, Oppo có thể là một trở ngại lớn trên bước tiến của Xiaomi. Oppo đã vào thị trường Việt Nam từ năm 2012 và công ty này đã chi nhiều tiền để xây dựng mạng lưới phân phối. Oppo đã hiện diện ở hầu hết các điểm bán lẻ di động, siêu thị, thậm chí cửa hàng bán lẻ ở cấp huyện, xã.
Trở lại câu chuyện của Digiworld, công ty này tuy đang trên đà thừa thắng xông lên, nhưng một số nhà quan sát cho rằng, doanh nghiệp cũng cần “để mắt” đến các chỉ số tài chính, khi chỉ số nợ trên vốn chủ sở hữu đang có chiều hướng gia tăng.
Cụ thể, trong năm 2017, nợ phải trả tăng mạnh từ 676,6 tỷ đồng lên 907 tỷ đồng, trong khi vốn chủ sở hữu chỉ tăng nhẹ (từ 629,6 tỷ đồng lên 689,5 tỷ đồng). Chỉ số nợ trên vốn chủ sở hữu tuy vẫn ở mức an toàn, nhưng nếu con số này tiếp tục tăng trong thời gian tới thì an toàn tài chính của Công ty sẽ bị đe dọa.
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025