Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Làm giả chứng thư bảo lãnh 350 tỷ USD của HSBC
Tường Thụy - 28/11/2013 16:09
 
UBND tỉnh Hậu Giang đã quyết định thu hồi dự án Khu liên hợp chế biến lương thực Đồng Tiến Hậu Giang, do Công ty ASEAN Đồng Tiến làm chủ đầu tư, vì đã dùng chứng thư ngân hàng HSBC Hồng Kông giả để chứng minh năng lực tài chính. Abbott tố Công ty Song Nam giả giấy tờ nhập sữa Ensure
TIN LIÊN QUAN

Làm giả chứng thư bảo lãnh 350 tỷ USD của HSBC Hongkong
HSBC Hồng Kông đã xác nhận không phát hành chứng thư nào có giá trị 350 tỷ USD cho công ty Star Winner Internationnal Hongkong
ngày 22/2/2013

Theo Công an tỉnh Hậu Giang, Công ty ASEAN Đồng Tiến (trụ sở: 106 Đường Số 19, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP. HCM) nộp hồ sơ xin được cấp giấy chứng nhận dự án trên.

Tổng diện tích dự án là hơn 200 ha, nằm dọc sông Hậu, thuộc huyện Châu Thành, với số vốn tổng cộng hơn 1,1 tỷ USD, và Công ty Star Winner Internationnal Hongkong là nhà bao tiêu sản phẩm của dự án.

Hồ sơ xin giấy chứng nhận đầu tư gồm chứng thư bảo lãnh giá trị 350 tỷ USD cho công ty Star Winner Internationnal Hongkong, do ngân hàng HSBC Hồng Kông phát hành ngày 22/2/2013.

Tuy nhiên HSBC Hồng Kông đã xác nhận không phát hành chứng thư nào có giá trị 350 tỷ USD cho công ty Star Winner Internationnal Hongkong vào ngày đó, và trong tài khoản của công ty này không có số tiền 350 tỷ USD như ghi trên chứng thư.

Do đó, UBND tỉnh Hậu Giang ra quyết định thu hồi dự án trên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư