Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Lạm phát đã xuất hiện và là chất xúc tác giúp vàng tăng giá
T.V - 03/05/2021 10:26
 
Các nhà phân tích dự báo, giá vàng dự kiến ở mức khoảng 2.200 USD trong năm nay vì lạm phát đã xuất hiện. Điều này làm cho vàng, bạc và bitcoin rất phổ biến với các nhà đầu tư.

Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng 3/5 giảm nhẹ, xuống 1.770 USD/ounce cho dù USD không tăng. Vàng SJC xuống 55,32-55,73 triệu đồng/lượng (mua-bán), giảm gần 170.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.

Trong khi vàng giảm, USD quốc tế sáng 3/5 hầu như chưa biến động khi chỉ số USD-Index đạt 91,22 điểm, giảm 0,06 điểm so với cuối tuần qua.

Đồng euro cũng đi ngang và hiện ở mức 1,2029 USD. Kết thúc cả tháng 4, đồng euro tăng 3,3%. Trong khi đó, đồng yen Nhật (JPY) trái lại giảm so với USD bởi sự hồi phục lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và chứng khoán toàn cầu tăng lên mức cao kỷ lục làm giảm nhu cầu đối với tiền yen, vốn được coi là tài sản an toàn. 

Theo khảo sát mới nhất của Kitco News, các nhà phân tích đang cảnh báo các nhà đầu tư rằng nếu vàng không thể đi lên trong môi trường hiện tại, thì hãy tìm kiếm những mức giá thấp hơn. Tuy nhiên, một số khác cho rằng, việc kiểm tra lại mức hỗ trợ gần đây có thể thu hút động lực mua mới trên thị trường.

Tuần này, lần đầu tiên trong lịch sử cuộc khảo sát, không có chuyên gia phân tích phố Wall nào giữ quan điểm tích cực về vàng. Cụ thể 53% chuyên gia được khảo sát dự đoán giá vàng giảm và 47% dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Tại phố Main, 512 trong tổng số 954 phiếu bầu (tương đương 54%) dự đoán giá vàng sẽ đi lên, 249 phiếu (tương đương 26%) dự đoán giá sẽ thấp hơn và 193 phiếu còn lại (tương đương 20%) giữ ý kiến trung lập.

Trong khi đó, Bloomberg Intelligence đã công bố phân tích cho biết, vàng có lẽ đã tiến gần sát mức 2.300 USD/ounce hơn rất nhiều ở thời điểm hiện tại nếu không có đồng bitcoin. Để đưa ra được quan điểm này, Bloomberg Intelligence đã xem xét sức khỏe đồng bạch xanh, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ và vàng. 

Còn cựu giám đốc điều hành của JP Morgan cho rằng, kim loại quý này có thể sớm ghi nhận một động thái tăng giá lớn nếu giá vàng tiếp tục cố gắng phá vỡ mức 1.800 USD/ounce

Các nhà phân tích lĩnh vực vàng cũng dự báo, giá vàng dự kiến sẽ ở mức khoảng 2.200 USD trong năm nay vì lạm phát đã xuất hiện. Điều này làm cho các tài sản như vàng, bạc và bitcoin rất phổ biến với các nhà đầu tư.

Trong tuần này, nhiều chỉ số kinh tế của Mỹ quan trọng được công bố như các đơn đặt hàng của nhà máy, việc làm phi nông nghiệp của ADP và PMI phi sản xuất của ISM, cũng như các tuyên bố thất nghiệp…Giá cả hàng hóa cao hơn sẽ thúc đẩy lạm phát và đây là chất xúc tác giúp vàng tăng giá.

Đối với thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng SJC ngày 3/5 biến động không đồng đều trên thị trường sau kỳ nghỉ lễ. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC giảm mạnh giá vàng miếng SJC khoảng 170.000-180.000 đồng/lượng, mua vào còn 55,35 triệu đồng/lượng và bán ra 55,73 triệu đồng/lượng. 

Vàng giảm trước sự hồi phục của USD
Giá vàng giao dịch trên sàn quốc tế sáng nay giảm khoảng 6 USD/ounce, xuống 1.775-1.776 USD/ounce do "đồng bạch xanh" tăng trở lại. Vàng SJC niêm yết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư