Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Lần thứ ba liên tiếp Nhựa Tiền Phong được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia
Thu Lê - 28/11/2020 11:54
 
Đáp ứng được các giá trị cốt lõi gồm chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong, Nhựa Tiền Phong lần thứ ba liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia.

Mới đây, trong khuôn khổ Lễ công bố “Thương hiệu Quốc gia 2020” do Bộ Công thương và Hội đồng Thương hiệu Quốc gia tổ chức, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã vinh dự được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2020.

Để đạt được sự vinh danh này, Nhựa Tiền Phong đã phải trải qua các vòng xét chọn với các tiêu chí khắt khe về các công tác phát triển thương hiệu, quy trình sản xuất sản phẩm, quy trình vận hành theo các tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống quản lý nâng cao năng lực nhân sự, cũng như các hoạt động đóng góp cho sự phát triển cộng đồng.

Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp, Nhựa Tiền Phong đạt danh hiệu uy tín này.

Ông Chu Văn Phương, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong chia sẻ: “Được công nhận là Thương hiệu Quốc gia là vinh dự, nhưng cũng là trách nhiệm rất lớn của những doanh nghiệp, những thương hiệu được vinh danh. Riêng đối với Nhựa Tiền Phong, chúng tôi luôn cố gắng mang lại những điều tốt đẹp nhất cho khách hàng, đối tác và cộng đồng trên hành trình phát triển của mình, và luôn tự hào Nhựa Tiền Phong là thương hiệu Việt”.

Lần thứ 3 liên tiếp Nhựa Tiền Phong được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia.
Lần thứ ba liên tiếp Nhựa Tiền Phong được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia.

Trong 60 năm hình thành và phát triển, với những đóng góp cho nền kinh tế đất nước cũng như sự phát triển của xã hội, Nhựa Tiền Phong còn vinh dự được trao nhiều giải thưởng, danh hiệu cao quý như: Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới (2005), Cờ thi đua Chính phủ hàng năm, Sao vàng đất việt, Thương hiệu mạnh việt nam (2019), Chất lượng quốc gia (2019), Top 50 công ty niêm yết tốt nhất (2020), Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động...

“Cùng với các Thương hiệu Quốc gia mà năm 2016, 2018 và 2020 Nhựa Tiền Phong đạt được, Nhựa Tiền Phong còn nhận được giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2012”, ông Phương tự hào chia sẻ.

 Đó là những phần thưởng xứng đáng cho chặng đường dài không mệt mỏi phấn đấu và xây dựng, cải tiến kỹ thuật và sản phẩm của Nhựa Tiền Phong.

 Việc giành giải thưởng này còn giúp Nhựa Tiền Phong giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế về một thương hiệu Việt Nam với sản phẩm có chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời cũng giúp khẳng định một lần nữa tầm nhìn của Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo công ty, đã và đang đi đúng hướng trong việc nâng cao hệ thống quản lý, xây dựng hệ thống quy trình sản xuất sử dụng công nghệ tiên tiến, và đáp ứng một tiêu chí hết sức quan trọng là đảm bảo chất lượng sản phẩm, nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên, bảo vệ môi trường xung quanh cũng như có nhiều đóng góp vào công tác an sinh xã hội.

Trong suốt 30 năm từ sau khi Nhựa Tiền Phong chuyển đổi sản phẩm sản xuất kinh doanh sang ống nhựa xây dựng, hàng chục nghìn tỷ đồng đã được công ty đầu tư để sở hữu nhữngdây chuyền sản xuất đồng bộ và hiện đại từ Châu Âu, Hoa Kỳ, Italia, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Những buổi đầu chập chững bước chân vào lĩnh vực mới, khó khăn và thiếu thốn đủ bề, nhưng 30 năm sau, Nhựa Tiền Phong đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất đến nay tại Việt Nam, đồng thời là một trong số ít doanh nghiệp tại Đông Nam Á sản xuất được ống HDPE có đường kính lớn lên đến 2.000 mm. Nhựa TiềnPhong còn chủ động hợp tác quốc tế để cùng tạo ra những sản phẩm mới, lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam như hộp kiểm soát kỹ thuật uPVC (hố ga nhựa), ống uPVC lõi xoắn và phụ kiện thoát nước nhà cao tầng; ống gân sóng PE/PP hai lớp có đường kính lớn 1.000 mm; phụ tùng hàn điện trở; van zacco PVC...

Với những đặc tính nổi trội như chịu nhiệt cao, chống tia UV, chịu va đập, chống áp lực nước lớn đối với các công trình nhà cao tầng, các sản phẩm ống nhựa Tiền Phong đã chiếm lĩnh đến hơn 60% thị trường miền Bắc. Tính chung thị trường cả nước, Nhựa Tiền Phong đã đạt được thị phần khoảng 30%. 

Nhựa Tiền Phong cung cấp hàng chục km đường ống nhựa HDPE có đường kính từ 1-1,2m phục vụ Dự án nuối tôm công nghệ cao của Tập đoàn Thủy sản Minh Phú tại Vũng Tàu trong năm 2020.
Nhựa Tiền Phong cung cấp hàng chục km đường ống nhựa HDPE có đường kính từ 1-1,2m phục vụ dự án nuối tôm công nghệ cao của Tập đoàn Thủy sản Minh Phú tại Vũng Tàu trong năm 2020.

Uy tín qua từng hành động - Chất lượng trên từng sản phẩm - Đồng hành và chia sẻ cùng đối tác - Sự gắn bó của người lao động - Trách nhiệm với cộng đồng là những giá trị cốt lỗi mà Nhựa Tiền Phong cam kết thực hiện để xây dựng Công ty thành thương hiệu Nhựa hàng đầu Việt Nam.

Chia sẻ về định hướng phát triển trong tương lai của Nhựa Tiền Phong, ông Phương cho biết: “Hiện Nhựa Tiền Phong đang tiếp tục dạng hóa các hoạt động kinh doanh bên cạnh hoạt động chính là sản xuất ống nhựa và phụ tùng ống nhựa. Công ty chủ động trong việc đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh từ đó nắm bắt tối đa các cơ hội trong bối cảnh môi trường kinh doanh biến đổi liên tục”.

[Longform] Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Hành trình 60 năm vững vàng một thương hiệu Việt
“Nhựa Tiền Phong phải do người của Nhựa Tiền Phong làm chủ, giữ lại Nhựa Tiền Phong không chỉ cho chúng ta trong hiện tại, mà cho cả những thế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư