-
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới -
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
NAPAS, Mastercard và Payoo: Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc -
Vàng trong nước đắt hơn vàng thế giới bao nhiêu thì yên tâm? -
Ngân hàng nâng dự phòng, nợ xấu có xu hướng giảm
![]() |
| Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Kỳ Sơn đồng hành cùng nhân dân xã Mường Xén khắc phục hậu quả lũ lụt |
Những ngày qua, khi mưa lũ bất ngờ ập về gây thiệt hại nặng nề cho nhiều hộ dân tại xã Mường Xén (Nghệ An), Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Kỳ Sơn đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm xã hội và nghĩa tình với cộng đồng bằng những hành động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn.
Từ ngày 22 đến 24/7/2025, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Kỳ Sơn đã tổ chức ra quân hỗ trợ khắc phục hậu quả sau lũ tại trụ sở UBND xã Mường Xén và các hộ dân bị thiệt hại nặng. Mỗi ngày có 13 cán bộ tham gia trực tiếp dọn dẹp bùn đất, sửa sang nhà cửa, hỗ trợ sinh hoạt cho người dân. Dự kiến tổng số hộ được hỗ trợ trong đợt này khoảng 10 hộ gia đình.
Ngay trong thời điểm lũ lụt xảy ra, đơn vị đã triển khai hỗ trợ khẩn cấp cho 5 hộ gia đình trên địa bàn xã Mường Xén bị ảnh hưởng nặng nề bằng các phần quà thiết thực là những nhu yếu phẩm cần thiết giúp bà con vượt qua thời điểm khó khăn trước mắt. Sau đợt lũ, Công đoàn bộ phận Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Kỳ Sơn đã trích 5 triệu đồng từ nguồn vận động đoàn viên để hỗ trợ thêm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, qua đó thể hiện rõ tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của tập thể cán bộ, người lao động trong đơn vị.
Ba cán bộ đang công tác tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Kỳ Sơn cũng có nhà bị nước lũ tràn vào, nhưng đã được hỗ trợ, ổn định nơi ở để tiếp tục cùng đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ vì cộng đồng. Giám đốc Phòng giao dịch, ông Ngô Minh Tú chia sẻ: “Trong điều kiện địa hình hiểm trở, thiên tai thường xuyên như ở vùng cao Kỳ Sơn, người dân vốn đã vất vả, lại càng dễ bị tổn thương. Chúng tôi xác định, việc đồng hành cùng người dân không chỉ là trách nhiệm, mà còn là tình cảm và sứ mệnh của mình”.
Những hoạt động kịp thời, thiết thực của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Kỳ Sơn thời gian qua đã tạo được dấu ấn đẹp trong lòng chính quyền và nhân dân địa phương. Đơn vị không chỉ là “bà đỡ” dẫn vốn về cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng chính sách khác, mà còn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho người dân mỗi khi gặp khó khăn, hoạn nạn.
Chia sẻ về những thiệt hại nặng sau lũ, chị Nguyễn Thị Lý (ở bản Cầu Tám, xã Mường Xén) cho biết: “Thực sự, chúng tôi nghĩ đã hết cách, nhà nào nhà nấy đều bị ảnh hưởng nặng nề do lũ gây ra, nên chẳng biết nhờ ai được. May mắn là cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Kỳ Sơn có mặt kịp thời giúp đỡ chúng tôi vượt qua khó khăn trước mắt. Dù biết còn nhiều vất vả, khó khăn, nhưng chúng tôi cũng cảm thấy ấm lòng”.
Trong những năm qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Kỳ Sơn đã phát huy tốt vai trò là kênh dẫn vốn ưu đãi hiệu quả đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Các chương trình cho vay giải quyết việc làm, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xã hội, nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn… đều được triển khai hiệu quả, tiếp cận đúng đối tượng và phát huy tác dụng rõ rệt.
Có thể nói, sự vào cuộc nhanh chóng, nghĩa tình trong đợt mưa lũ lần này là minh chứng rõ nét cho tinh thần “vì dân phục vụ” của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Kỳ Sơn - nơi không chỉ trao cơ hội đổi đời từ nguồn vốn chính sách, mà còn lan tỏa giá trị nhân văn, đoàn kết và sẻ chia trong cộng đồng.
-
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới -
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
Có thể thanh toán bằng mã QR của ngân hàng Việt tại Trung Quốc từ quý I/2026
-
NAPAS, Mastercard và Payoo: Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc -
Vàng trong nước đắt hơn vàng thế giới bao nhiêu thì yên tâm? -
Ngân hàng nâng dự phòng, nợ xấu có xu hướng giảm -
Dòng tiền vào bất động sản xoay chuyển: Cảnh báo thanh khoản và rủi ro nợ xấu -
Chênh lệch huy động và cho vay đã vượt 1,6 triệu tỷ đồng -
Khi tín dụng "chạy" nhanh hơn huy động vốn -
Mô hình ngân hàng phong cách sống: Chuẩn mới của phân khúc khách hàng cao cấp
-
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng

