
-
Gạo Việt ổn định trước biến động, “dân cứ có gạo là doanh nghiệp mua”
-
Giá xăng RON95 giảm nhẹ, về 20.400 đồng/lít
-
Nhanh chóng hoàn thuế VAT cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo
-
Loạt ngành hàng tỷ USD tăng tốc
-
Quy định mới về hạn ngạch thuế quan với mật ong xuất khẩu sang Nhật Bản -
EVN giải thích lý do giá điện tăng đột biến
![]() |
Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ tổ chức gói bánh chưng tặng người nghèo (ảnh Internet) |
Chương trình do Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, Sở văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) các tỉnh Điện Biên, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội có tấm lòng hảo tâm chung tay thực hiện.
Chương trình khai mạc sẽ diễn ra vào sáng 17/1/2017, tham gia gói bánh chưng gồm đoàn viên Công đoàn Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, 7 cộng đồng dân tộc đang hoạt động thường xuyên tại Làng (Thái, Mường, Khơ Mú, Dao, Tày, Ê Đê, Khmer), Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL, cá nhân, tổ chức, quân đội, doanh nghiệp...
Ban Tổ chức dự kiến chuẩn bị khoảng 1.000 túi quà (mỗi túi quà gồm 2 bánh chưng, 1 hộp mứt tết, 5 kg gạo, các loại kẹo, bánh, quần áo, sách vở...), đối tượng nhận quà của chương trình gồm người nghèo, dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, đồng bào gặp khó khăn do thiên tai, bão lũ... thuộc 4 tỉnh Điện Biên, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.
Chương trình "Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết" là hoạt động ý nghĩa nhân văn, là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay tiếp nối, phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, chia sẻ tinh thần đón Tết cổ truyền ấm áp nghĩa tình, hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp. Qua đó, giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước nét văn hóa đặc sắc trong truyền thống đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, đặc biệt giáo dục thế hệ trẻ ý thức trách nhiệm trong việc bảo tồn, gìn giữ văn hóa truyền thống, góp phần quảng bá, giới thiệu về "Ngôi nhà chung" Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, tăng cường xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

-
Loạt ngành hàng tỷ USD tăng tốc -
Quy định mới về hạn ngạch thuế quan với mật ong xuất khẩu sang Nhật Bản -
EVN giải thích lý do giá điện tăng đột biến -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,4% sau 8 tháng năm 2025 -
Dệt may tìm dư địa tăng trưởng từ thị trường mới -
Thủ tướng chỉ đạo đa dạng hóa thị trường xuất khẩu gạo -
Doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường nhờ chiến lược định vị thương hiệu
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam