-
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính -
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng -
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Thừa Thiên Huế -
Quảng Bình xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh -
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024
Ông Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang thừa nhận có một phần trách nhiệm của địa phương đối với BOT Cai Lậy. |
Nói về Trạm thu phí BOT Cai Lậy, ông Phạm Anh Tuấn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, dự án này nằm trên địa bàn của tỉnh nên có một phần trách nhiệm của địa phương.
Theo ông Tuấn, ban đầu, tỉnh đề xuất Bộ GTVT đầu tư dự án BOT Cai Lậy từ ngân sách. Tuy nhiên, do gặp khó khăn nên phải kêu gọi đầu tư. “Diễn biến mấy ngày qua tại BOT Cai Lậy là không thể lường trước được và đã vượt quá tầm kiểm soát của tỉnh”, ông Tuấn nói.
Phó Chủ tịch tỉnh Tiền Giang cũng xác nhận, tỉnh đã báo cáo khẩn vụ việc để xin ý kiến chỉ đạo từ Chính phủ. Chiều ngày 4/12, Chủ tịch tỉnh Lê Văn Hưởng đã ra Hà Nội để dự cuộc họp với Thủ tướng Chính phủ về BOT Cai Lậy.
Ông Phạm Anh Tuấn cho biết, hiện mọi việc phải chờ sau cuộc họp với Thủ tướng. Còn tỉnh đang cố gắng tìm giải pháp để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại BOT Cai Lậy.
Theo ghi nhận của PV Dân trí, tính riêng trong ngày 4/12 đã có 6 lần BOT Cai Lậy phải xả trạm (từ khoảng 2h đến hơn 9h sáng) sau khi nhiều tài xế phản ứng, dẫn đến tình trạng kẹt xe cục bộ.
Từ khoảng 9h sáng cho đến hơn 16h chiều ngày 4/12, Trạm BOT Cai Lậy vẫn chưa thu phí trở lại. Chiều nay khu vực này có mưa nhỏ và giao thông tại trạm khá thông thoáng.
Trạm BOT Cai Lậy khá thông thoáng trong chiều ngày 4/12 sau khi xả trạm nhiều giờ. |
Trước đó, Trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ 9h sáng ngày 30/11 sau hơn 3 tháng tạm dừng. Liên tục từ ngày 30/11 đến ngày 41/2, trạm thu phí này nhiều lần phải xả trạm. Các tài xế đã dùng rất nhiều "chiêu" như trả tiền lẻ, trả tiền chẵn, đòi thối lại 100 đồng, chây ì tại trạm, tranh luận với nhân viên thu phí..., khiến ùn tắc kéo dài, buộc trạm Cai Lậy phải xả trạm.
Mặc dù BOT Cai Lậy đã giảm phí khoảng 30% và miễn phí cho người dân ở một số xã lân cận, nhưng nhiều người vẫn còn phản ứng. Vấn đề mà người dân và các tài xế đặt ra là cần di dời trạm BOT này về tuyến tránh.
-
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng -
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Thừa Thiên Huế -
Quảng Bình xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh -
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024 -
Tháng 5/2024, dự báo TP.HCM tiêu thụ tới 100 triệu kWh mỗi ngày -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cần 26.000 tỷ đồng để đào tạo nhân lực ngành bán dẫn -
TP.HCM: Các quy hoạch mâu thuẫn, trùng lặp gây khó khăn cho người dân và cơ quan quản lý
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy