-
Việt Nam và Hàn Quốc tăng cường hợp tác chiến lược trong chuyến thăm nghị viện cấp cao -
Việt Nam - Séc củng cố tin cậy chính trị, mở rộng hợp tác chiến lược toàn diện -
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc -
Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nam Phi -
Việt Nam và Nam Phi nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược -
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Phó Tổng thống Nam Phi, thúc đẩy hợp tác song phương
![]() |
| Ông Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang thừa nhận có một phần trách nhiệm của địa phương đối với BOT Cai Lậy. |
Nói về Trạm thu phí BOT Cai Lậy, ông Phạm Anh Tuấn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, dự án này nằm trên địa bàn của tỉnh nên có một phần trách nhiệm của địa phương.
Theo ông Tuấn, ban đầu, tỉnh đề xuất Bộ GTVT đầu tư dự án BOT Cai Lậy từ ngân sách. Tuy nhiên, do gặp khó khăn nên phải kêu gọi đầu tư. “Diễn biến mấy ngày qua tại BOT Cai Lậy là không thể lường trước được và đã vượt quá tầm kiểm soát của tỉnh”, ông Tuấn nói.
Phó Chủ tịch tỉnh Tiền Giang cũng xác nhận, tỉnh đã báo cáo khẩn vụ việc để xin ý kiến chỉ đạo từ Chính phủ. Chiều ngày 4/12, Chủ tịch tỉnh Lê Văn Hưởng đã ra Hà Nội để dự cuộc họp với Thủ tướng Chính phủ về BOT Cai Lậy.
Ông Phạm Anh Tuấn cho biết, hiện mọi việc phải chờ sau cuộc họp với Thủ tướng. Còn tỉnh đang cố gắng tìm giải pháp để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại BOT Cai Lậy.
Theo ghi nhận của PV Dân trí, tính riêng trong ngày 4/12 đã có 6 lần BOT Cai Lậy phải xả trạm (từ khoảng 2h đến hơn 9h sáng) sau khi nhiều tài xế phản ứng, dẫn đến tình trạng kẹt xe cục bộ.
Từ khoảng 9h sáng cho đến hơn 16h chiều ngày 4/12, Trạm BOT Cai Lậy vẫn chưa thu phí trở lại. Chiều nay khu vực này có mưa nhỏ và giao thông tại trạm khá thông thoáng.
![]() |
| Trạm BOT Cai Lậy khá thông thoáng trong chiều ngày 4/12 sau khi xả trạm nhiều giờ. |
Trước đó, Trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ 9h sáng ngày 30/11 sau hơn 3 tháng tạm dừng. Liên tục từ ngày 30/11 đến ngày 41/2, trạm thu phí này nhiều lần phải xả trạm. Các tài xế đã dùng rất nhiều "chiêu" như trả tiền lẻ, trả tiền chẵn, đòi thối lại 100 đồng, chây ì tại trạm, tranh luận với nhân viên thu phí..., khiến ùn tắc kéo dài, buộc trạm Cai Lậy phải xả trạm.
Mặc dù BOT Cai Lậy đã giảm phí khoảng 30% và miễn phí cho người dân ở một số xã lân cận, nhưng nhiều người vẫn còn phản ứng. Vấn đề mà người dân và các tài xế đặt ra là cần di dời trạm BOT này về tuyến tránh.
-
Việt Nam và Hàn Quốc tăng cường hợp tác chiến lược trong chuyến thăm nghị viện cấp cao -
Việt Nam - Séc củng cố tin cậy chính trị, mở rộng hợp tác chiến lược toàn diện -
Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nam Phi -
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc
-
Việt Nam và Nam Phi nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược -
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Phó Tổng thống Nam Phi, thúc đẩy hợp tác song phương -
Tăng cường hợp tác nghị viện, làm sâu sắc quan hệ Việt Nam - Séc -
Việt Nam thúc đẩy hợp tác kinh tế - đối ngoại tại Diễn đàn Kinh tế mới 2025 -
Áp lực giá cuối năm vẫn lớn dù thị trường ổn định -
Số hóa, công tác thống kê sẽ hiện đại, chính xác hơn rất nhiều -
Việt Nam là Chủ tịch Hội đồng CPTPP năm 2026
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp


