Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Lãnh đạo Trung Quốc ra chỉ thị về vụ máy bay rơi ở Đài Loan
v - 05/02/2015 09:24
 
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã yêu cầu các bộ ngành hữu quan tăng cường liên hệ với phía hữu quan của Đài Loan nhanh chóng xác minh tình hình thương vong của hành khách, căn cứ vào nhu cầu cung cấp sự giúp đỡ cần thiết.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vụ máy bay rơi ở Đài Loan: Một hành khách thiệt mạng trước ngày cưới
Máy bay Đài Loan chở hơn 50 người rơi xuống sông

Đội cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi máy bay. (Nguồn: Reuters)

Bên cạnh đó, các bộ ngành hữu quan cùng với các địa phương như tỉnh Phúc Kiến kịp thời làm tốt công tác thông báo tin tức, thăm hỏi động viên thân nhân của các hành khách Trung Quốc Đại lục và lo hậu sự cho những người thiệt mạng.

Còn mạng Tin tức Trung Quốc cho biết Cục Trưởng Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc, Chủ tịch Hiệp hội Giao lưu du lịch hai bờ eo biển Lý Kim Tảo cũng đã yêu cầu khởi động cơ chế xử lý khẩn cấp đối với sự kiện bất ngờ, kịp thời nắm bắt tình hình mới nhất, tích cực xử lý thỏa đáng sự cố.

Theo THX, quan chức này còn đề nghị các bộ ngành hữu quan chỉ đạo tỉnh Phúc Kiến tích cực làm tốt công tác hậu sự.

Hiệp hội Giao lưu du lịch hai bờ eo biển sẽ giữ liên lạc chặt chẽ với phía Đài Loan, nắm tình hình, hối thúc Đài Bắc làm tốt công tác cứu trợ, hỗ trợ đưa người nhà của những hành khách trên chuyến bay tới Đài Loan, bồi thường bảo hiểm.

Chiếc máy bay trên gặp nạn khi đang chở 58 người, trong đó có 31 hành khách từ Trung Quốc Đại lục. Đến thời điểm này, vụ tai nạn đã làm ít nhất 21 người thiệt mạng./.

Máy bay rơi ở Mỹ, bé gái thoát chết gõ cửa cầu cứu

Tối ngày 2-1, một chiếc máy bay hạng nhẹ đã bị rơi tại bang Kentucky của Mỹ làm 4 người trên máy bay thiệt mạng. Duy nhất một bé gái 7 tuổi sống sót đã đến ngôi nhà người lạ gần đó gõ cửa, cầu cứu.

Indonesia tiết lộ bất ngờ về máy bay AirAsia bị rơi

() Theo Bộ giao thông Indonesia, chuyến bay QZ8501 của AirAsia bị rơi hồi tuần trước không được cấp phép bay vào ngày Chủ nhật. Hiện giấy phép bay trên chặng này của hãng đã bị "treo".

Đã tìm được nơi máy bay rơi, những thi thể nạn nhân đầu tiên đã được đưa lên

Thân nhân của các hành khách trên chuyến bay QZ8501 của AirAsia bắt đầu khóc lóc trong đau đớn, thậm chí nhiều người ngất xỉu chiều 30/12 khi truyền hình Indonesia chiếu hình ảnh một thi thể bập bềnh trên biển trong cuộc tìm kiếm chiếc máy bay này.

Chuyên gia Australia: Tai nạn máy bay AirAisia là lỗi phi công

Chuyên gia hàng không Australia cho rằng, không nghi ngờ gì nữa, lỗi con người đã dẫn tới sự mất tích của máy bay AirAsia QZ8510 sau khi phi công bay trực tiếp vào một khu vực nguy hiểm có tiếng trên Biển Java.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư