Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Lao Viet Bank hợp tác chiến lược với Manignom Group
Chí Tín - 30/05/2014 14:23
 
Tại Vientiane, Lào, Ngân hàng Liên doanh Lào Việt (Lao Viet Bank) đã ký kết hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ ngân hàng toàn diện cho Manignom Group (Lào).
TIN LIÊN QUAN

Hợp đồng được ký kết ngày 29/5. Theo đó, Lao Viet Bank sẽ cung cấp các tín dụng, thu xếp vốn cho các hoạt động kinh doanh của Manignom Group. Lao Viet Bank cũng cung cấp trọn gói các dịch vụ ngân hàng, thanh toán, chuyển tiền, dịch vụ ngoại hối… cho Manignom Group.

Theo đại diện của Lao Viet Bank, ngoài việc cung ứng tín dụng và các dịch vụ ngân hàng, thông qua thỏa thuận đối tác toàn diện giữa 2 bên, Lao Viet Bank cũng có thể hỗ trợ Manignom Group các khâu tiêu thụ sản phẩm.

  Lao Viet Bank hợp tác chiến lược với Manignom Group  
  Lễ ký hợp tác toàn diện giữa Lao Viet Bank và Manignom Group diễn ra tại Vientiane  

Trước mắt, ngay sau khi 2 bên ký kết thỏa thuận hợp tác này, Lao Viet Bank cũng đã kết nối cho Manignom Group tiêu thụ được 200 xe tải Tata Deawoo. Đây là loại xe chuyên dụng dùng cho các công trình xây dựng.

Trong thời gian tới, Lao Viet Bank cũng sẽ tiếp tục kết nối mạng lưới khách hàng của ngân hàng này để hỗ trợ Manignom Group trong khâu tìm kiếm khách hàng và tiêu thụ sản phẩm.

Hiện tại, Lao Viet Bank đang cung ứng hạn mức tín dụng 50 triệu USD cho Manignom Group. Tới đây, Lao Viet Bank cũng sẽ tiếp tục mở rộng hạn mức lên đến 70 triệu USD cho Manignom Group trong một thời gian không xa.

LaoViet Bank là ngân hàng liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Lào Đại chúng (BCEL). Trong đó, BIDV chiếm 65% vốn điều lệ và BCEL chiếm 35% vốn điều lệ.

Tại thời điểm năm 1999, cả BIDV và BCEL đều là các Ngân hàng thương mại quốc doanh 100% vốn thuộc sở hữu nhà nước. Đến nay, cả hai ngân hàng đều đã thực hiện cổ phần hóa với vốn sở hữu nhà nước chiếm chi phối. Trong đó, BCEL là ngân hàng thương mại lớn nhất tại Lào, BIDV là một trong bốn ngân hàng thương mại lớn nhất tại Việt Nam.

Trong khi đó, Manignom Group hiện là một trong những nhà phân phối ô tô lớn nhất tại Lào và là đại lý độc quyền cho nhiều hãng xe nổi tiếng.

Công ty này hiện đang là đối tác phân phối của các thương hiệu ô tô lớn như Hyundai, Chevrolet, Tata Deawoo, Deawoo Bus, Soosan…

TIN LIÊN QUAN
BSH mở công ty bảo hiểm tại Lào và Campuchia
Lộ diện đối thủ cạnh tranh mới về thu hút FDI
Lý do 2 chi nhánh LVB chuyển về BIDV

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư