Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hàn Quốc
Lập khu vực miễn quy chế nhằm khuyến khích khởi nghiệp
Hân Hân (Yonhap) - 23/01/2016 07:25
 
Đại diện Bộ Tương lai, khoa học và sáng tạo Hàn Quốc cho biết, nước này sẽ lập "khu vực miễn quy chế" tại 14 tỉnh, thành phố trên cả nước, ngoại trừ khu vực Seoul và lân cận thủ đô, nhằm khuyến khích khởi nghiệp.
Xây dựng Vành đai kinh tế sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành động lực tăng trưởng mới của Hàn Quốc.
Xây dựng Vành đai kinh tế sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành động lực tăng trưởng mới của Hàn Quốc.

Theo thông báo của đại diện Bộ Tương lai, khoa học và sáng tạo Hàn Quốc tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ năm, "khu vực miễn quy chế" được thiết lập tại 14 tỉnh, thành phố của Hàn Quốc. Tại đây, mỗi địa phương chọn ra 2 ngành công nghiệp chiến lược của mình để được nới lỏng các quy định liên quan.

Đại diện Bộ Tương lai, khoa học và sáng tạo Hàn Quốc cũng khẳng định, sẽ cho phép thử nghiệm các công nghệ mới như xe tự lái và tiếp tục hỗ trợ nghiên cứu và phát triển. Các cá nhân khởi nghiệp sẽ có thể sử được sử dụng dễ dàng trang thiết bị đắt tiền như máy in ba chiều.
Cũng tại cuộc họp này, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Hàn Quốc đặt mục tiêu thu hút 20 triệu khách du lịch nước ngoài dựa trên nền tảng tích hợp kinh tế sáng tạo và văn hóa. Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, Bộ quyết định xây dựng các khu nghỉ dưỡng phức hợp mô hình Hàn Quốc, phát triển các loại hình hội tụ công nghệ và văn hóa.
Đưa Việt Nam trở thành địa điểm khởi nghiệp thuận lợi
2016 sẽ là một năm tập trung triển khai hội nhập quốc tế ở mức độ cao nhất của nền kinh tế. Từ đó, các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư