Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
“Lấy bao nhiêu không gian sống, trả lại bấy nhiêu không gian xanh”
P.V - 11/12/2019 22:36
 
Đó là cam kết của tập đoàn AEON Nhật Bản cho tất cả các dự án của mình. Trong chuỗi hành động thực hiện cam kết đó, ngày 2/12 vừa qua AEONMALL Việt Nam đã tổ chức Lễ Trồng cây tại Trung tâm thương mại (TTTM) AEON MALL Hà Đông với sự tham gia của hơn 1.000 người dân địa phương. Tổng kết sự kiện này, 5.000 cây xanh đủ chủng loại đã được trồng và phủ xanh khu TTTM mở cửa đón khách vào ngày 5/12/2019.
Tham dự hoạt động trồng cây có ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.
Tham dự hoạt động trồng cây có ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Góp phần mở rộng không gian xanh cho thủ đô

“Trồng rừng quê hương AEON” là chương trình diễn ra liên tục từ năm 1991 đến nay tại các địa phương trên tất cả các quốc gia mà tập đoàn AEON triển khai dự án TTTM. Tổng số cây đã trồng tính đến năm 2018 đạt con số 12 triệu. Tại Việt Nam, từ năm 2010 đến nay, quỹ môi trường tập đoàn AEON đã trồng được hơn 90.000 cây xanh các loại. Điều này thực sự có ý nghĩa khi vấn đề biến đổi khí hậu đã ở mức báo động toàn cầu, và trở thành câu chuyện buồn không của riêng ai. Trong những nỗ lực của mình, tập đoàn AEON cho thấy trách nhiệm xã hội mà doanh nghiệp nào cũng nên chung tay chia sẻ.

Riêng tại Hà Nội, AEONMALL Việt Nam đã có rất nhiều hoạt động để hưởng ứng kế hoạch phủ xanh thành phố do Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội khởi xướng, và Lễ Trồng cây tại AEON MALL Hà Đông là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động ấy. Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Doãn Toản - Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, chia sẻ: “Lễ Trồng cây này là một sự kiện ý nghĩa để tiến tới chào mừng TTTM AEON MALL Hà Đông đi vào hoạt động. Hoạt động này cũng nối tiếp cam kết của tập đoàn AEON trồng tặng 3.000 cây hoa anh đào cho thành phố Hà Nội tại công viên Hòa Bình. Những cây mới được trồng ngày hôm nay sẽ góp phần mở rộng không gian xanh của thành phố Hà Nội, đưa Hà Nội trở thành một đô thị “Xanh – Văn Hiến – Văn Minh – Hiện Đại””.

TTTM thân thiện với môi trường và phù hợp văn hóa địa phương

Song song với các hoạt động bảo vệ môi trường, tất cả những dự án kinh doanh của AEON MALL tại Việt Nam, cụ thể là những TTTM AEON MALL đều được thiết kế theo hướng thân thiện với môi trường và phù hợp với văn hóa địa phương. Dự án AEON MALL Hà Đông cũng giữ nguyên nguyên tắc đó.

Ngoài việc trồng 43.000 cây xanh phong phú chủng loại phủ khắp diện tích TTTM thì với thiết kế theo phong cách sinh thái của AEON MALL Hà Đông, khách hàng sẽ cảm nhận được không khí thư thái của thiên nhiên ngay từ khi bước vào cổng. Bãi đỗ xe rộng thoáng ngoài trời được che mát bởi cây to rợp bóng, không cần dùng đến hệ thống mái che thông thường. Con đường dẫn vào các sảnh chính cũng được thiết kế che phủ bởi các vòm cây mát lành.

Sảnh Vườn Ươm với thiết kế xanh mát bởi AEONMALL Việt Nam.
Sảnh Vườn Ươm với thiết kế xanh mát bởi AEONMALL Việt Nam.

AEON MALL Hà Đông có 4 sảnh chính: Sảnh Mặt Trời tràn ngập ánh sáng tự nhiên, sảnh Tương Lai thiết kế rất hiện đại và thoáng đãng, sảnh Vườn Ươm như một khu vườn trong nhà khổng lồ và sảnh Tơ Lụa được lấy cảm hứng từ lịch sử trải dài hàng trăm năm của nghề lụa Hà Đông nổi tiếng. Ý nghĩa của tổng thể thiết kế công trình này đã làm nổi rõ tính thân thiện với môi trường và trân trọng văn hóa địa phương.

Không dừng lại ở đó, AEON MALL Hà Đông còn được trang bị các hệ thống và thiết bị tối ưu nhất cho mục đích tiết giảm sử dụng năng lượng và phát thải khí vào môi trường. Đó là hệ thống 100% thiết bị LED tiết kiệm điện, tự điều chỉnh ánh sáng và ngắt điện khi không dùng đến, bảng LED cũng thay thế cho tất cả các thông tin cần in ấn. Đó là hệ thống máy làm lạnh biến tần, hệ thống kiểm soát không khí bên ngoài, hệ thống làm mát không khí bên ngoài, hệ thống thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước. Đó còn là các điểm sạc xe điện tiện dụng, để khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường này nhiều hơn.

Với những nỗ lực tốt đẹp từ AEONMALL Việt Nam, AEON MALL Hà Đông được kỳ vọng trở thành người bạn đồng hành của khách hàng khu vực phía Tây thành phố nói riêng và toàn Hà Nội nói chung trên hành trình xây dựng lối sống xanh trong cộng đồng. Với nguyên tắc kinh doanh luôn luôn hành động vì khách hàng, TTTM này không chỉ là một trung tâm mua sắm thông thường mà còn là nơi để mọi người tận hưởng không gian trong lành và lối sống văn minh.

AEON tham vọng lớn ở thị trường Việt Nam
Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản sắp đưa AEON Mall Hà Đông vào hoạt động, đồng thời vẫn nuôi kế hoạch đến năm 2025, mở 20 trung tâm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư