-
Giữ quy định cấp phép nhập khẩu thuốc lá trong kinh doanh hàng miễn thuế -
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý IV tăng ấn tượng -
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc
![]() |
| Tham dự hoạt động trồng cây có ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội. |
Góp phần mở rộng không gian xanh cho thủ đô
“Trồng rừng quê hương AEON” là chương trình diễn ra liên tục từ năm 1991 đến nay tại các địa phương trên tất cả các quốc gia mà tập đoàn AEON triển khai dự án TTTM. Tổng số cây đã trồng tính đến năm 2018 đạt con số 12 triệu. Tại Việt Nam, từ năm 2010 đến nay, quỹ môi trường tập đoàn AEON đã trồng được hơn 90.000 cây xanh các loại. Điều này thực sự có ý nghĩa khi vấn đề biến đổi khí hậu đã ở mức báo động toàn cầu, và trở thành câu chuyện buồn không của riêng ai. Trong những nỗ lực của mình, tập đoàn AEON cho thấy trách nhiệm xã hội mà doanh nghiệp nào cũng nên chung tay chia sẻ.
Riêng tại Hà Nội, AEONMALL Việt Nam đã có rất nhiều hoạt động để hưởng ứng kế hoạch phủ xanh thành phố do Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội khởi xướng, và Lễ Trồng cây tại AEON MALL Hà Đông là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động ấy. Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Doãn Toản - Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, chia sẻ: “Lễ Trồng cây này là một sự kiện ý nghĩa để tiến tới chào mừng TTTM AEON MALL Hà Đông đi vào hoạt động. Hoạt động này cũng nối tiếp cam kết của tập đoàn AEON trồng tặng 3.000 cây hoa anh đào cho thành phố Hà Nội tại công viên Hòa Bình. Những cây mới được trồng ngày hôm nay sẽ góp phần mở rộng không gian xanh của thành phố Hà Nội, đưa Hà Nội trở thành một đô thị “Xanh – Văn Hiến – Văn Minh – Hiện Đại””.
TTTM thân thiện với môi trường và phù hợp văn hóa địa phương
Song song với các hoạt động bảo vệ môi trường, tất cả những dự án kinh doanh của AEON MALL tại Việt Nam, cụ thể là những TTTM AEON MALL đều được thiết kế theo hướng thân thiện với môi trường và phù hợp với văn hóa địa phương. Dự án AEON MALL Hà Đông cũng giữ nguyên nguyên tắc đó.
Ngoài việc trồng 43.000 cây xanh phong phú chủng loại phủ khắp diện tích TTTM thì với thiết kế theo phong cách sinh thái của AEON MALL Hà Đông, khách hàng sẽ cảm nhận được không khí thư thái của thiên nhiên ngay từ khi bước vào cổng. Bãi đỗ xe rộng thoáng ngoài trời được che mát bởi cây to rợp bóng, không cần dùng đến hệ thống mái che thông thường. Con đường dẫn vào các sảnh chính cũng được thiết kế che phủ bởi các vòm cây mát lành.
![]() |
| Sảnh Vườn Ươm với thiết kế xanh mát bởi AEONMALL Việt Nam. |
AEON MALL Hà Đông có 4 sảnh chính: Sảnh Mặt Trời tràn ngập ánh sáng tự nhiên, sảnh Tương Lai thiết kế rất hiện đại và thoáng đãng, sảnh Vườn Ươm như một khu vườn trong nhà khổng lồ và sảnh Tơ Lụa được lấy cảm hứng từ lịch sử trải dài hàng trăm năm của nghề lụa Hà Đông nổi tiếng. Ý nghĩa của tổng thể thiết kế công trình này đã làm nổi rõ tính thân thiện với môi trường và trân trọng văn hóa địa phương.
Không dừng lại ở đó, AEON MALL Hà Đông còn được trang bị các hệ thống và thiết bị tối ưu nhất cho mục đích tiết giảm sử dụng năng lượng và phát thải khí vào môi trường. Đó là hệ thống 100% thiết bị LED tiết kiệm điện, tự điều chỉnh ánh sáng và ngắt điện khi không dùng đến, bảng LED cũng thay thế cho tất cả các thông tin cần in ấn. Đó là hệ thống máy làm lạnh biến tần, hệ thống kiểm soát không khí bên ngoài, hệ thống làm mát không khí bên ngoài, hệ thống thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước. Đó còn là các điểm sạc xe điện tiện dụng, để khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường này nhiều hơn.
Với những nỗ lực tốt đẹp từ AEONMALL Việt Nam, AEON MALL Hà Đông được kỳ vọng trở thành người bạn đồng hành của khách hàng khu vực phía Tây thành phố nói riêng và toàn Hà Nội nói chung trên hành trình xây dựng lối sống xanh trong cộng đồng. Với nguyên tắc kinh doanh luôn luôn hành động vì khách hàng, TTTM này không chỉ là một trung tâm mua sắm thông thường mà còn là nơi để mọi người tận hưởng không gian trong lành và lối sống văn minh.
-
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao
-
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ -
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025


