Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
LG Electronics dự kiến thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Đà Nẵng
Hoàng Anh - 06/10/2020 15:37
 
Tập đoàn LG sẽ chọn TP. Đà Nẵng để thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin.

Sáng ngày 6/10, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng và Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam (Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng) đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

Bà Huỳnh Liên Phương, Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng cho biết, Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam sẽ thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin tại Đà Nẵng. Trung tâm này sẽ phối hợp với TP. Đà Nẵng, cụ thể là các trường đại học, cao đẳng liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin trong việc đào tạo sinh viên và tiếp nhận làm việc tại Trung tâm phát triển giải pháp về linh kiện cho xe hơi tại Việt Nam.

Trung tâm cũng sẽ giới thiệu các công ty thành viên thuộc Tập đoàn LG, các trung tâm nghiên cứu phát triển, các nhà sản xuất vệ tinh, các nhà sản xuất phụ trợ của Tập đoàn LG đến khảo sát và tìm cơ hội đầu tư tại TP. Đà Nẵng; ưu tiên xem xét đầu tư tại Đà Nẵng khi có nhu cầu mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng  và Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam ký kết bản ghi nhớ hợp tác.
Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng và Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng có trách nhiệm tư vấn thủ tục, hỗ trợ và tham mưu UBND Thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho Trung tâm phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi triển khai các hoạt động, thủ tục thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin trên địa bàn Thành phố.

Thành phố Đà Nẵng cũng hỗ trợ cho các công ty thành viên thuộc Tập đoàn LG, các trung tâm nghiên cứu phát triển, các nhà sản xuất vệ tinh, các nhà sản xuất phụ trợ của Tập đoàn LG đến khảo sát và đầu tư vào thành phố Đà Nẵng.

Tập đoàn LG Electronics có 8 lĩnh vực kinh doanh chính, trong đó Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam (LG VS) chuyên sản xuất linh kiện và các giải pháp phần mềm cho xe ôtô liên quan đến hệ thống thông tin giải trí trên xe.

Trong chiến lược phát triển của mình tại Việt Nam, Tập đoàn LG dự kiến xác định thành phố Đà Nẵng sẽ là cứ điểm để thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin của cả Tập đoàn. 

Tính đến ngày 15/9/2020, các nhà đầu tư Hàn Quốc có 232 dự án trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt hơn 390 triệu USD, là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 5 sau Nhật Bản, Singapore, Hoa Kỳ và British Virgin Islands. Các dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc tập trung vào lĩnh vực dịch vụ, bất động sản.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư