
-
Doanh nghiệp Việt phối hợp khi Thái Lan khởi xướng điều tra tự vệ nhựa polypropylene
-
PJICO 8 năm liên tiếp được AM Best duy trì xếp hạng tín nhiệm tốt
-
Tiếp tục thực hiện PCI 34 tỉnh, thành phố, VCCI ra mắt bộ chỉ số phiên bản 2.0
-
Vinapharm và Promomed ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm
-
“Bytes for Future” tiếp thêm hành trang công nghệ cho hơn 1.200 học sinh vùng biên giới -
Chuỗi WinMart hoàn thành mục tiêu mở rộng, các cửa hàng mới đều mang về lợi nhuận


Kido vừa công bố thông tin hợp tác cùng Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát – kem với tên gọi là Vibev (nghĩa là Vietnam Bev). Trong đó, tỷ lệ vốn góp của Vinamilk là 51%.
“Quy mô ngành nước giải khát tại Việt Nam rất lớn, lớn hơn cả ngành sữa Vinamilk đang tham gia kinh doanh”, ông Mai Xuân Trầm, Phó Tổng giám đốc Kido nói và lý giải, tổng quy mô ngành nước năm 2014 gần 80,320 tỷ đồng với tốc độ tăng trưởng giai đoạn 2011-2014 là 13,5%/năm.
Tổng quy mô thị trường năm 2019 là 123,558 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng 8,4%/năm và đến năm 2020 dự kiến quy mô thị trường khoảng 134,302 tỷ đồng.
![]() |
Dung lượng và tốc độ tăng trưởng ngành nước giải khát Việt Nam. |
Ông Trầm cho biết, Kido theo đuổi chiến lược “ngày càng đi vào những mặt hàng thiết yếu và ngành quy mô lớn hơn so với trước đây Kinh Đô (nay là Kido) chỉ làm ngành bánh với quy mô nhỏ”.
Đại diện này tự tin, nếu liên doanh Vibev có thể thâm nhập và trụ được trong ngành hàng nước, mỗi ngày có khoảng 1 triệu sản phẩm được tiêu thụ thông qua hơn 1 triệu điểm bán nước.
Trong đó, có 600.000 điểm bán tạp hóa có các loại sữa, 450.000 điểm bán thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh.
![]() |
Tổng quy mô ngành nước giải khát với tính đa dạng cao cùng 6 nhóm. |
Kido trích số liệu từ 08/2019 của Euromonitor cho biết, thị phần ngành kem Việt Nam được chi phối bởi 5 doanh nghiệp dẫn đầu là Kido Foods với 41,4%; Unilever nắm 8,9%; Vinamilk với 8,8%; Fanny với 4,7% và Tràng Tiến nắm 4,1%.
Do đó, ngoài ngành hàng nước, liên doanh Vibev sẽ phát triển ngành hàng kem khi thị phần hai bên cộng lại sẽ chi phối khoảng 50% thị phần.
“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp phát triển ngành kem cùng kế hoạch tăng trưởng lớn, không chỉ cung cấp cho thị trường trong nước”, ông Mai Xuân Trầm nói.

-
Doanh nghiệp Việt phối hợp khi Thái Lan khởi xướng điều tra tự vệ nhựa polypropylene
-
PJICO 8 năm liên tiếp được AM Best duy trì xếp hạng tín nhiệm tốt
-
Tiếp tục thực hiện PCI 34 tỉnh, thành phố, VCCI ra mắt bộ chỉ số phiên bản 2.0
-
Vinapharm và Promomed ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm
-
“Bytes for Future” tiếp thêm hành trang công nghệ cho hơn 1.200 học sinh vùng biên giới -
Chuỗi WinMart hoàn thành mục tiêu mở rộng, các cửa hàng mới đều mang về lợi nhuận -
Hệ sinh thái Vingroup thăng hạng trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 -
IMG Phước Đông và EVNSPC hợp tác phát triển hệ thống hạ tầng điện 110kV -
Yêu cầu báo cáo tình hình, giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán -
Đề xuất mô hình dự án công tư kiến tạo, doanh nghiệp chủ động ra đầu bài -
Doanh nghiệp trực tiếp “chấm điểm” chất lượng phục vụ của các cơ quan công quyền TP.HCM
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam