Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
LogiChain 2023: Ươm mầm những tài năng trẻ ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng
Tùng Linh - 25/11/2023 14:38
 
LogiChain 2023: The High Clash - cuộc thi giải Case Study về Logistics và chuỗi cung ứng dành cho sinh viên trên toàn quốc đã tìm ra đội thi giành ngôi vô địch THE CIRCUS từ Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2.
Đêm chung kết cuộc thi LogiChain 2023: The High Clash tìm ra đội thi giành ngôi vô địch sau 2 tháng khởi tranh 

LogiChain 2023: The High Clash - cuộc thi giải Case Study về lĩnh vực Logistics & Chuỗi cung ứng tiên phong trên toàn quốc, được tổ chức bởi Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Câu lạc bộ Logistics & Chuỗi cung ứng LSC vừa chính thức khép lại sau màn tranh tài kịch tính của Top 4 đội thi tại Đêm chung kết tối ngày 23/11 vừa qua.

Cuộc thi nhận được sự bảo trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và sự cố vấn của các những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực. LogiChain mùa thứ ba quay trở lại với chủ đề “Supply Chain Resilience”, tập trung vào việc giải quyết các tình huống thực tế của doanh nghiệp và hướng tới một chiến lược chung giữa các đội thi về lĩnh vực chuỗi cung ứng đàn hồi.

Sau hơn 2 tháng khởi tranh, cuộc thi đã thu hút hơn 1340 thí sinh tới từ hơn 60 trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc. Với format độc đáo, hấp dẫn qua từng mùa và chất lượng chuyên môn được đánh giá cao, LogiChain đã và đang thể hiện được sức hấp dẫn của một sân chơi học thuật chuyên nghiệp hàng đầu, trở thành cuộc thi lý tưởng cho những sinh viên muốn trau dồi kiến thức, thử sức ở khả năng thực chiến và thể hiện bản lĩnh. Không chỉ vậy, cuộc thi còn lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng sinh viên, góp phần tiếp thêm ngọn lửa đam mê cũng như nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Đêm Chung kết, anh Lê Minh Chiến - đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư tin tưởng Cuộc thi LogiChain 2023 là sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên thể hiện đam mê cũng như tài năng của mình, đồng thời, là khởi đầu thuận lợi tạo ra môi trường cọ xát, học hỏi kinh nghiệm từ những câu chuyện của các chuyên gia, bài toán thực tế của doanh nghiệp.

Anh Lê Minh Chiến, đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư - đơn vị phối hợp cùng Câu lạc bộ Logistics & Chuỗi cung ứng LSC tổ chức cuộc thi

“Cuộc thi ươm mầm những tài năng trẻ, lan tỏa nhiều giá trị giúp các bạn sinh viên có góc nhìn toàn diện, trang bị thêm các kỹ năng thực tế cần thiết đáp ứng nhu cầu của môi trường Logistics và Chuỗi cung ứng toàn cầu, vì trong tương lai các bạn ở đây sẽ đại diện cho thế hệ tương lai của các doanh nghiệp, của ngành Logistics và Chuỗi cung ứng nước nhà. Do vậy, chúng tôi mong muốn chào đón và sẵn sàng hỗ trợ các bạn để trở thành thế hệ tiếp theo phát triển ngành này, đặc biệt trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay”, đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng cho hay.

Chia sẻ trong Đêm Chung kết, PGS.TS. Tạ Văn Lợi - Viện trưởng Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chỉ ra thực trạng của ngành Logistics & Chuỗi cung ứng trên toàn thế giới. Từ sự gián đoạn chuỗi cung ứng sau dịch bệnh Covid dẫn đến tình trạng thiếu container cũng như sự bộc phát về giá cước trong lĩnh vực này, cho đến nay, những bất ổn, khó đoán định của nền kinh tế thế giới với rủi ro xung đột địa chính trị, động thái nâng lãi suất để kiềm chế lạm phát hay câu chuyện về đơn hàng đang làm cho lực lượng phục vụ Logistics & Chuỗi cung ứng trên toàn thế giới bị ảnh hưởng theo. “Sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp là động lực cho thầy trò chúng tôi liên tục nghiên cứu, phát triển và phấn đấu trở thành những nguồn lao động tốt nhất cung ứng cho ngành và hy vọng ngành này sẽ phát triển trong tương lai”, PGS.TS. Tạ Văn Lợi nhấn mạnh.

PGS.TS. Tạ Văn Lợi - Viện trưởng Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại diện Nhà Tài trợ Kim cương, bà Thái Mai Hương - Chánh văn phòng Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam - AIT Việt Nam kỳ vọng sự đồng hành của AIT Việt Nam tại LogiChain 2023 sẽ tạo ra sân chơi giúp các bạn sinh viên tiếp xúc, trải nghiệm thực tế, trau dồi các kỹ năng thực tế cần thiết.

Bà Thái Mai Hương  cũng chia sẻ: “Việc tìm kiếm, ươm mầm và phát triển nhân tài là một trong những chiến lược không chỉ của Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam mà còn là của tất cả các doanh nghiệp. Thời gian qua chúng tôi luôn tạo điều kiện và phối hợp với các nhà trường để tạo ra một mạng lưới giúp các bạn sinh viên trẻ được định hướng phát triển cả về kiến thức và kỹ năng thực tế, tiếp nối giá trị và sứ mệnh của doanh nghiệp. Với hướng đi tiên phong và format mới lạ, tôi hy vọng LogiChain 2023 sẽ là một điểm sáng, là cơ hội giúp các bạn sinh viên ngành kinh tế nói chung và ngành Logistics và Chuỗi cung ứng nói riêng có nhiều cơ hội rèn luyện và trải nghiệm thực tế.”

Bà  Thái Mai Hương - Chánh văn phòng Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam - AIT Việt Nam 

Tham gia trong vai trò là những người quyết định kết quả cho Đêm Chung kết là 5 vị giám khảo, các chuyên gia đầu ngành với bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực, gồm PGS.TS. Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng bộ môn Kinh tế và Kinh doanh thương mại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; ông Quang Lê Trọng Bằng - Head of Supply Chain Công ty TNHH Cargill Việt Nam; ông Nguyễn Văn Cường - Senior Operation Director tại OnPoint; bà Hoàng Thị Thanh Tú - Phó Giám Đốc Phát triển kinh doanh và Dịch vụ Khách hàng Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam; bà Phạm Thị Minh Đức - Logistics Manager/Project Manager Công Ty TNHH Quốc Tế UNILEVER Việt Nam.

Tại Đêm Chung kết, 4 đội thi đã đi qua 3 vòng đấu bao gồm phần trắc nghiệm dưới hình thức gamification, giải case study ngắn chọn ra Top 2 tiếp tục tranh tài ở vòng cuối đàm phán chiến lược. Cuộc thi kịch tính ngay từ vòng đấu đầu tiên và tiếp tục “nóng” hơn tại các phần thi tranh biện về các tình huống thực tế phía sau. 

Top 4 đội thi trải qua 3 phần thi đầy kịch tính tại Đêm chung kết

Trải qua 3 phần thi kéo dài gần 2 tiếng rưỡi với màn thể hiện vô cùng ấn tượng từ các thí sinh, Hội đồng Ban Giám khảo đã thống nhất chọn ra đội thi xuất sắc nhất giành ngôi vô địch - Quán quân cuộc thi LogiChain 2023: The High Clash chính là THE CIRCUS với các thành viên đến từ Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2. Giải thưởng Á quân thuộc về đội LOGCHARM. Đồng thời, 2 Quý quân của cuộc thi là đội THE TAGA và SHIPPER 15D5.

Bốn nhóm yếu tố thúc đẩy chuyển đổi số logistics
Chuyển đổi số để phát triển bền vững là xu hướng tất yếu, song cả hai vấn đề chuyển đổi số và phát triển bền vững đều còn khá mới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư