Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
LOKALOOP - Ứng dụng vận tải thông minh gọi vốn thành công ngay khi vừa ra mắt
P.V - 14/06/2019 06:55
 
Chi phí logistics tại Việt Nam bị đánh giá là đắt đỏ trên thế giới, chiếm tới 20,8% GDP của Việt Nam. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông vẫn được xem là điểm nghẽn, giảm sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam. Trước thực trạng trên, ứng dụng LOKALOOP ra đời với mong muốn đóng góp những giải pháp thông minh giúp doanh nghiệp vận tải giảm thiểu chi phí logistics và giúp các địa phương giảm áp lực hạ tầng đường bộ.

Ứng dụng Lokaloop ra đời để giải quyết những thách thức lớn trong ngành vận tải hàng hóa và logistics.
Ứng dụng Lokaloop ra đời để giải quyết những thách thức lớn trong ngành vận tải hàng hóa và logistics.

Ứng dụng LOKALOOP với tính năng tìm xe trống chiều về và đấu giá đơn hàng trực tuyến độc đáo giúp các chủ hàng tìm xe vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm ít nhất 30% chi phí vận chuyển. Lokaloop còn cho phép chủ hàng chủ động lựa chọn giải pháp vận chuyển đa phương thức, đường bộ và đường thuỷ nội địa kết hợp và theo dõi trạng thái đơn hàng qua tính năng quản lý thông tin chuyến hàng từ điểm đầu đến điểm cuối.

Trong khi đó, ứng dụng LOKALOOP DRIVER giúp các chủ xe dễ dàng kết nối với chủ hàng, tăng thêm đơn hàng và thu nhập lên gấp nhiều lần.

Bên cạnh việc áp dụng các công nghệ lõi của cuộc cách mạng 4.0 trí tuệ nhân tạo (AI), máy  học (Machine Learning), hệ thống định vị GPS, điện toán đám mây (Cloud Computing), phần mềm quản lý, tích hợp dữ liệu.., ứng dụng Lokaloop có khả năng phân tích Big Data và dựa trên các kết quả có được, xây dựng các thuật toán thông minh nhằm xử lý vấn đề và đưa ra các giải pháp tối ưu nhất cho người dùng.

Tại sự kiện ra mắt ứng dụng LOKALOOP và LOKALOOP DRIVER – hệ sinh thái công nghệ THÔNG MINH kết nối giữa chủ xe và chủ hàng của Công ty TNHH Giải pháp Logistics & Vận tải Lokaloop, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ Tịch Uỷ Ban Nhân Dân TPHCM, đã đánh giá cao ứng dụng Lokaloop trong việc góp phần giải quyết hiệu quả vấn đề tắc nghẽn giao thông của TP.HCM.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao ứng dụng Lokaloop trong việc giúp giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông đô thị
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao ứng dụng Lokaloop trong việc giúp giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông đô thị

Nhận thấy những lợi ích và giá trị mà ứng dụng Lokaloop mang lại cho ngành logistics và vận tải hàng hóa Ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết thành phố thông minh không phải chỉ là hình thức, là tên gọi mà là phương án giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến phát triển đô thị, trong số đó là vấn đề tắc nghẽn giao thông của thành phố. Ông cũng đánh giá cao ứng dụng phần mềm Lokaloop là một giải pháp thông minh không chỉ giúp giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông đô thị, mà còn giúp doanh nghiệp giải quyết những thách thức liên quan đến vấn đề vận tải hàng hoá, giảm thiểu chi phí và kết nối hợp tác hiệu quả.

Chia sẻ về những lợi ích nổi bật của ứng dụng Lokaloop, ông Trang Công Phát – CEO của Lokaloop khẳng định “Không chỉ giải quyết các vấn đề cước phí vận tải và khả năng kết hợp xe rỗng chiều về, hệ thống Lokaloop còn áp dụng phương pháp phân tích dữ liệu trên nền tảng dữ liệu lớn (Big Data) để tìm ra những nút thắt trong hệ thống vận hành logistics của các doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, Lokaloop sẽ đưa ra các giải pháp điều phối – kết hợp xe thông minh nhằm rút ngắn lộ trình và thời gian hao phí trong các chuyến hàng.Đồng thời,ứng dụng còn cung cấp các giải pháp vận tải đa phương thức giữa đường bộ và đường thủy nội địa. Điều này sẽ giúp giảm tải áp lực lên hệ thống hạ tầng đường bộ tại các địa phương, giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông đường bộ, đồng thời giảm phát thải nhà kính và các chất ô nhiễm khác.”

Tại buổi ra mắt còn diễn ra sự kiện ký kết hợp tác giữa Công ty Lokaloop và đối tác chiến lược Eastwood Energy, doanh nghiệp sản xuất nhiên liệu sinh khối (biomass) từ các phế phẩm gỗ. Lokaloop sẽ là đối tác chiến lược cung cấp giải pháp vận tải đáp ứng nhu cầu vận chuyển 3500 containers hàng tháng cho Eastwood Energy.

Ký kết đầu tư giữa Lokaloop và Quỹ đầu tư Maki.VC
Ký kết đầu tư giữa Lokaloop và Quỹ đầu tư Maki.VC

Cũng tại sự kiện ra mắt, Quỹ Maki VC đã thông báo đầu tư vào Lokaloop cho gọi vốn vòng Seed Round. Đại diện của Quỹ đầu tư Maki VC là Nhà sáng lập và Partner của quỹ, Ông Ilkka Kivimäki, đồng thời là Nhà sáng lập của Sự kiện khởi nghiệp hàng đầu châu Âu - Slush và là Thành viên Hội đồng Đổi mới Sáng tạo Phần Lan, Thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia Phần Lan về Trí Thông minh Nhân tạo đã hiện diện thực hiện việc ký kết thoả thuận đầu tư. Maki VC là một quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu có trụ sở tại Helsinki, Phần Lan. Với quy mô quỹ khoảng 100 triệu Euro, Maki VC thường đầu tư vào các startups ở vòng gọi vốn Seed và Series A.

Sự kiện còn có sự tham dự của đại diện các Sở ban ngành tại TP.HCM, Trung tâm Công nghệ Thông tin Bộ Giao Thông Vận Tải, các cảng, doanh nghiệp, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

 

 

Bộ GTVT ra điều kiện để triển khai ứng dụng Grabtaxi tại Thanh Hóa, An Giang, Đắk Nông
Hàng loạt điều kiện được cơ quan quản lý Nhà nước đặt ra khi cho phép triển khai dịch vụ GrabTaxi đối với đơn vị vận tải taxi trên địa bàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư