
-
Cần có bước đột phá trong quản lý, khai thác hệ thống đường cao tốc
-
Thúc tiến độ 4 dự án cao tốc trọng điểm phía Bắc
-
Giải ngân đầu tư công: Dồn lực cho chặng đua cuối
-
Bước ngoặt mới của siêu đô thị TP.HCM
-
THACO AGRI cam kết triển khai 5 dự án, vốn 11.000 tỷ đồng tại Tây Gia Lai -
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
Sở Giao thông -Vận tải tỉnh Long An vừa có văn bản số 3069/SGTVT-QLCL gửi Sở Giao thông -Vận tải TP.HCM (đơn vị chủ trì lập Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM) về việc điều chỉnh hướng tuyến đoạn qua huyện Đức Hoà tỉnh Long An.
![]() |
Sơ đồ hướng tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM |
Theo Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Long An, trước đây UBND tỉnh Long An đã thống nhất hướng tuyến đoạn qua huyện Đức Hòa bám theo tim đường cũ của quốc lộ N2, kết nối với đoạn qua TP.HCM tại cầu Thầy Cai hiện hữu.
Tuy nhiên, qua báo cáo của UBND huyện Đức Hòa nếu tuyến Vành đai 4 đi trùng với quốc lộ N2 thì chi phí giải phóng mặt bằng qua huyện Đức Hoà là 21.912 tỷ đồng, có khoảng 2.880 hộ dân dọc tuyến bị ảnh hưởng, việc bố trí tái định cư cũng gặp nhiều khó khăn.
Do đó, UBND huyện Đức Hòa đề xuất điều chỉnh hướng tuyến cách quộc lộ N2 khoảng 1,7 km thì chi phí giải phóng mặt bằng chỉ còn 8.203 tỷ đồng, giảm hơn 13.000 tỷ đồng so với hướng tuyến đi trùng quốc lộ N2, số hộ dân bị ảnh hưởng giảm chỉ còn 910 hộ.
Để có cơ sở tham mưu UBND tỉnh Long An làm việc thống nhất với UBND TP.HCM về hướng tuyến đường Vành đai 4, Sở Giao thông -Vận tải tỉnh Long An đề nghị Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM có ý kiến về việc điều chỉnh hướng tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua huyện Đức Hòa.
Theo quy hoạch, Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM dài gần 207 km, trong đó đoạn đi qua tỉnh Long An dài 78 km, Bình Dương 47,5 km, Đồng Nai 45,6 km, Bà Rịa - Vũng Tàu 18,1 km, TP.HCM 17,3 km. Dự án có tổng mức đầu tư ước tính là 106.000 tỷ đồng.
Về phương án đầu tư, các địa phương ủng hộ phương án gộp toàn bộ tuyến đường làm 1 dự án chung, đoạn đi qua địa phương nào thì địa phương đó làm cơ quan có thẩm quyền đầu tư dự án.
Theo kế hoạch đã được các địa phương thống nhất, Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM sẽ đầu tư từ năm 2024-2028. Trong đó, tỉnh Bình Dương dự kiến khởi công đường Vành đai 4 qua địa bàn tỉnh vào dịp lễ 2/9 năm nay.

-
Bước ngoặt mới của siêu đô thị TP.HCM -
THACO AGRI cam kết triển khai 5 dự án, vốn 11.000 tỷ đồng tại Tây Gia Lai -
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng -
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F -
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị -
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL
-
NCB nhận 3 giải thưởng quốc tế về công nghệ từ Global Banking & Finance Review
-
SeABank giữ vững danh hiệu Thương hiệu Mạnh Việt Nam 17 năm liên tiếp
-
Enterprise Asia vinh danh Công ty TNHH Vĩnh Hiệp là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Dự báo xu hướng y tế tại châu Á và Việt Nam
-
DOJI tiếp tục được vinh danh là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
A&T Saigon Riverside bắt nhịp xu hướng “resort-style living” giữa lòng đô thị