
-
THACO đề xuất đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM
-
Phê duyệt phương án tuyến đoạn C8 - C10 tuyến đường sắt đô thị số 2
-
TP.HCM kiến nghị miễn, giảm lãi vay tái cấp vốn cho dự án ngăn triều 10.000 tỷ đồng
-
Phú Thọ xin hỗ trợ 11.563,2 tỷ đồng giải phóng mặt bằng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
-
Đà Nẵng kỳ vọng ngành xây dựng sẽ phục hồi và phát triển tốt -
Quảng Ngãi: Không để vì thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ các dự án
Sở Giao thông -Vận tải tỉnh Long An vừa có văn bản số 3069/SGTVT-QLCL gửi Sở Giao thông -Vận tải TP.HCM (đơn vị chủ trì lập Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM) về việc điều chỉnh hướng tuyến đoạn qua huyện Đức Hoà tỉnh Long An.
![]() |
Sơ đồ hướng tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM |
Theo Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Long An, trước đây UBND tỉnh Long An đã thống nhất hướng tuyến đoạn qua huyện Đức Hòa bám theo tim đường cũ của quốc lộ N2, kết nối với đoạn qua TP.HCM tại cầu Thầy Cai hiện hữu.
Tuy nhiên, qua báo cáo của UBND huyện Đức Hòa nếu tuyến Vành đai 4 đi trùng với quốc lộ N2 thì chi phí giải phóng mặt bằng qua huyện Đức Hoà là 21.912 tỷ đồng, có khoảng 2.880 hộ dân dọc tuyến bị ảnh hưởng, việc bố trí tái định cư cũng gặp nhiều khó khăn.
Do đó, UBND huyện Đức Hòa đề xuất điều chỉnh hướng tuyến cách quộc lộ N2 khoảng 1,7 km thì chi phí giải phóng mặt bằng chỉ còn 8.203 tỷ đồng, giảm hơn 13.000 tỷ đồng so với hướng tuyến đi trùng quốc lộ N2, số hộ dân bị ảnh hưởng giảm chỉ còn 910 hộ.
Để có cơ sở tham mưu UBND tỉnh Long An làm việc thống nhất với UBND TP.HCM về hướng tuyến đường Vành đai 4, Sở Giao thông -Vận tải tỉnh Long An đề nghị Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM có ý kiến về việc điều chỉnh hướng tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua huyện Đức Hòa.
Theo quy hoạch, Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM dài gần 207 km, trong đó đoạn đi qua tỉnh Long An dài 78 km, Bình Dương 47,5 km, Đồng Nai 45,6 km, Bà Rịa - Vũng Tàu 18,1 km, TP.HCM 17,3 km. Dự án có tổng mức đầu tư ước tính là 106.000 tỷ đồng.
Về phương án đầu tư, các địa phương ủng hộ phương án gộp toàn bộ tuyến đường làm 1 dự án chung, đoạn đi qua địa phương nào thì địa phương đó làm cơ quan có thẩm quyền đầu tư dự án.
Theo kế hoạch đã được các địa phương thống nhất, Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM sẽ đầu tư từ năm 2024-2028. Trong đó, tỉnh Bình Dương dự kiến khởi công đường Vành đai 4 qua địa bàn tỉnh vào dịp lễ 2/9 năm nay.

-
TP.HCM kiến nghị miễn, giảm lãi vay tái cấp vốn cho dự án ngăn triều 10.000 tỷ đồng
-
Phú Thọ xin hỗ trợ 11.563,2 tỷ đồng giải phóng mặt bằng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
-
Đà Nẵng kỳ vọng ngành xây dựng sẽ phục hồi và phát triển tốt
-
Quảng Ngãi: Không để vì thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ các dự án
-
Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng -
Cơ chế gỡ khó cho các dự án BOT giao thông thua lỗ -
Thu hút FDI của Đà Nẵng khởi sắc đáng kể -
Đã đến lúc doanh nghiệp Việt trở thành “nhà đầu tư nước ngoài” -
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm -
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên -
Quảng Ninh gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn