-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Sở Giao thông -Vận tải tỉnh Long An vừa có văn bản số 3069/SGTVT-QLCL gửi Sở Giao thông -Vận tải TP.HCM (đơn vị chủ trì lập Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM) về việc điều chỉnh hướng tuyến đoạn qua huyện Đức Hoà tỉnh Long An.
Sơ đồ hướng tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM |
Theo Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Long An, trước đây UBND tỉnh Long An đã thống nhất hướng tuyến đoạn qua huyện Đức Hòa bám theo tim đường cũ của quốc lộ N2, kết nối với đoạn qua TP.HCM tại cầu Thầy Cai hiện hữu.
Tuy nhiên, qua báo cáo của UBND huyện Đức Hòa nếu tuyến Vành đai 4 đi trùng với quốc lộ N2 thì chi phí giải phóng mặt bằng qua huyện Đức Hoà là 21.912 tỷ đồng, có khoảng 2.880 hộ dân dọc tuyến bị ảnh hưởng, việc bố trí tái định cư cũng gặp nhiều khó khăn.
Do đó, UBND huyện Đức Hòa đề xuất điều chỉnh hướng tuyến cách quộc lộ N2 khoảng 1,7 km thì chi phí giải phóng mặt bằng chỉ còn 8.203 tỷ đồng, giảm hơn 13.000 tỷ đồng so với hướng tuyến đi trùng quốc lộ N2, số hộ dân bị ảnh hưởng giảm chỉ còn 910 hộ.
Để có cơ sở tham mưu UBND tỉnh Long An làm việc thống nhất với UBND TP.HCM về hướng tuyến đường Vành đai 4, Sở Giao thông -Vận tải tỉnh Long An đề nghị Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM có ý kiến về việc điều chỉnh hướng tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua huyện Đức Hòa.
Theo quy hoạch, Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM dài gần 207 km, trong đó đoạn đi qua tỉnh Long An dài 78 km, Bình Dương 47,5 km, Đồng Nai 45,6 km, Bà Rịa - Vũng Tàu 18,1 km, TP.HCM 17,3 km. Dự án có tổng mức đầu tư ước tính là 106.000 tỷ đồng.
Về phương án đầu tư, các địa phương ủng hộ phương án gộp toàn bộ tuyến đường làm 1 dự án chung, đoạn đi qua địa phương nào thì địa phương đó làm cơ quan có thẩm quyền đầu tư dự án.
Theo kế hoạch đã được các địa phương thống nhất, Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM sẽ đầu tư từ năm 2024-2028. Trong đó, tỉnh Bình Dương dự kiến khởi công đường Vành đai 4 qua địa bàn tỉnh vào dịp lễ 2/9 năm nay.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025