
-
Bộ Tài chính thường trực Hội đồng thẩm định tiền khả thi cao tốc Vinh - Thanh Thủy
-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài -
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng
Ngày 9/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký quyết định giao Sở GTVT TPHCM chuẩn bị đầu tư Dự án đường Vành đai 4 đoạn cầu qua sông Sài Gòn - kênh Thầy Cai (gồm cầu vượt sông Sài Gòn) với chiều dài khoảng 17 km được đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Sở GTVT TP.HCM được giao là đơn vị chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo nghiên cứu khả thi và thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan theo quy định của Luật đầu tư.
Sở Kế hoạch, Đầu tư được giao tham mưu, đề xuất UBND TP.HCM triển khai các thủ tục đầu tư dự án theo đúng quy định.
![]() |
Quy hoạch hướng tuyến đường Vành đai 4 TP.HCM |
Đường Vành đai 4 (TP.HCM) có chiều dài gần 200km, dự án sẽ đi qua TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu. Điểm đầu của dự án giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (thị xã Phú Mỹ), điểm cuối kết nối tại cảng Hiệp Phước, TP.HCM. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 100.000 tỷ đồng
Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phân chia cho các địa phương nơi có dự án đi qua trực tiếp huy động vốn để đầu tư.
Cụ thể, tỉnh Long An chịu trách nhiệm đầu tư đoạn Thầy Cai - Hiệp Phước (dài 71km); TPHCM đầu tư đoạn từ cầu vượt sông Sài Gòn đến kênh Thầy Cai (dài 17km); Bình Dương đầu tư đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn (dài 49km); Đồng Nai đầu tư đoạn từ Bầu Cạn - cầu Thủ Biên (dài 45km); Bà Rịa - Vũng Tàu đầu tư đoạn từ Phú Mỹ - Bầu Cạn (dài 18km).
Theo kế hoạch dự kiến đã được các địa phương xây dựng và thảo luận, dự án sẽ khởi công vào năm 2024, đưa vào khai thác giai đoạn 1 năm 2028.
Như vậy, sau khi chuẩn bị xong việc đầu tư đường Vành đai 3 (dự kiến khởi công giữa năm 2023), TP.HCM đã bắt tay vào chuẩn bị đầu tư Dự án đường Vành đai 4. Có thể thấy sự khẩn trương của chính quyền TP.HCM trong việc đầu tư hai dự án đường Vành đai 3 và 4 vì đây là 2 dự án liên kết vùng sẽ giải tỏa điểm nghẽn hạ tầng hiện nay. Từ đó, thúc đẩy việc luân chuyển hàng hóa giữa các vùng tạo động lực cho phát triển kinh tế của cả khu vực phía Nam.

-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài
-
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng -
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công -
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới -
Đề xuất công nghệ cho Dự án tuyến metro số 2 TP.HCM, Bến Thành - Tham Lương -
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau -
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân -
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM