Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
LOTTE dành 1 triệu USD hỗ trợ cộng đồng startup Việt Nam
Thu Trang - 02/11/2016 00:35
 
Thông tin này vừa được Giám đốc ngoại giao Tập đoàn LOTTE tại Việt Nam công bố nhân sự kiện LOTTE Startup Awards 2016.
LOTTE cùng BK-Holdings và VSV ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp
LOTTE cùng BK-Holdings và VSV ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp

Tại Lễ trao Giải Khởi nghiệp LOTTE 2016 - LOTTE Startup Awards 2016 diễn ra sáng 1/11, ông Lee Jong Kook, Giám đốc ngoại giao Tập đoàn LOTTE tại Việt Nam cho biết, trong 5 năm tới, LOTTE định hướng đầu tư vào Việt Nam 1 triệu USD cho chương trình Hỗ trợ Khởi nghiệp. “Với những kinh nghiệm ươm tạo khởi nghiệp LOTTE Accelerator đã có tại Hàn Quốc, Tập đoàn LOTTE mong muốn hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam”, ông Lee Jong Kook cho hay.

Cùng với đó, LOTTE sẽ tạo điều kiện đưa các sản phẩm từ các dự án khởi nghiệp xuất sắc vào phân phối tại hệ thống LOTTE tại Việt Nam và tạo cơ hội cho cộng đồng startup Hàn Quốc và Việt Nam giao lưu, học hỏi.

Trong các hoạt động hỗ trợ startup Việt Nam của Tập đoàn LOTTE, trước mắt, Giải Khởi nghiệp LOTTE - LOTTE Startup Awards sẽ được xây dựng trở thành giải thưởng thường niên, tạo ra sân chơi bổ ích và chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

LOTTE Startup Award là sân chơi và cơ hội cho các bạn trẻ khởi nghiệp trong cả nước giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến với đông đảo công chúng, đồng thời, tạo môi trưòng cho các nhà đầu tư tìm kiếm dự án tốt để đồng hành và hỗ trợ. Giải thường năm 2016 có tổng giá trị 5.000 USD được trao cho 3 hạng mục: Giải Start up Sáng Tạo; Giải Start up Tiềm năng và Giải Start up Ấn tượng do khán giả bình chọn.

Đồng thời, với việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn LOTTE cùng với BK-Holdings (thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội)  và Đề án Thung lũng Silicon Việt Nam (Vietnam Silicon Valley - VSV), ba đơn vị sẽ cùng tổ chức các hoạt động hỗ trợ Khởi nghiệp tại Việt Nam nhằm kết nối cộng đồng startup, vườn ươm, tăng tốc doanh nghiệp.

Ngay sau thỏa thuận hợp tác này này, ba bên sẽ cùng chi tiết hóa việc triển khai những hoạt động ươm tạo, hỗ trợ và đầu tư tiếp theo cho các nhóm khởi nghiệp trong chương trình hợp tác 2017.

LOTTE là Tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật nhất là khách sạn nghỉ dưỡng, bán lẻ và thực phẩm có trụ sở tại Hàn Quốc và Nhật Bản. LOTTE thâm nhập vào thị trường Việt Nam từ những năm 1996 và đến nay đã trở thành thương hiệu quen thuộc tại Việt Nam với chuỗi nhà hàng Lotteria, hệ thống rạp chiếu phim LOTTE Cinema, trung tâm mua sắm LOTTE Department Store, chuỗi siêu thị LOTTE Mart và khách sạn 5 sao LOTTE Hotel.

Giải Khởi nghiệp LOTTE - LOTTE Startup Awards là một trong các dự án trách nhiệm xã hội của Tập đoàn LOTTE, do LOTTE Data Communication (Công ty TNHH Truyền số liệu LOTTE Việt Nam) thay mặt triển khai.

Trao giải Khởi nghiệp Lotte 2016
Ngày 01/11/2016 tới đây tại Hà Nội sẽ diễn ra Lễ trao giải cuộc thi Khởi nghiệp Lotte 2016 – Lotte Startup Award 2016.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư