
-
Shark Phú đề xuất giải pháp tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam
-
Lãnh đạo Quảng Trị làm việc với Tập đoàn B'Lao về xúc tiến đầu tư
-
Thương mại Việt Nam - EU nửa đầu năm 2025 xấp xỉ 36 tỷ USD
-
Điểm tên 7 mặt hàng xuất khẩu trên 8 tỷ USD sau 6 tháng năm 2025
-
ASEAN xem xét mở rộng trao đổi C/O điện tử với một số nước -
Hải quan Thái Bình: Kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng tăng 21,7%
Theo thông tin từ Lotte Mart, trong năm 2015, Lotte Mart đã nhập về Hàn Quốc nhiều sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam gồm đồ tươi sống, thực phẩm chế biến, may mặc với doanh thu khoảng 4 triệu USD.
Ước tính năm nay Lotte Mart tiếp tục thu về khoảng hơn 5 triệu USD từ các sản phẩm của Việt Nam được bày bán tại các siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc.
![]() |
Nhiều sản phẩm chất lượng cao Việt Nam sẽ có cơ hội hiện diện tại 117 siêu thị của Lotte Mart ở Hàn Quốc. |
Để cụ thể hóa chiến lược đưa hàng hóa Việt vào hệ thống bán lẻ của hãng tại Hàn Quốc, Lotte Mart đang tìm kiếm những doanh nghiệp và sản phẩm ưu việt của Việt Nam mang ra thị trường quốc tế, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên thế giới thông qua việc tham dự Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 26 – Vietnam Expo 2016.
Theo kế hoạch, tháng 8/2016, những sản phẩm chất lượng cao sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc vào tháng 8 tới đây và dự kiến ra mắt người tiêu dùng Hàn Quốc thông qua chuỗi sự kiện quy mô lớn có tên gọi “Triển lãm Sản vật Việt Nam”, được tổ chức tại toàn bộ 117 siêu thị của Lotte Mart ở Hàn Quốc".
Sản phẩm vào được Hàn Quốc chủ yếu là hạt điều, tôm đông lạnh, cá khô, bánh phở, cà phê, thảm lau nhà, găng tay cao su, đồ nhà bếp, chăn, gối, ghế, móc áo, chậu nhựa…. thuộc thương hiệu thuần Việt như: cà phê Trung Nguyên, điều Yến Nhung, cà phê Con Sóc, bánh phở Bích Chi, bia 333, Vinamit, bánh phở Vifon, Kinh Đô…
Bà Hong Eun Bee, Giám đốc thu mua thời trang công ty Lotte Mart cho rằng, tham gia Vietnam Expo 2016 là một cơ hội rất tốt để Lotte Mart tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp Việt Nam.
“Chúng tôi tin rằng việc Lotte Mart trực tiếp thu mua hàng hóa nội địa không chỉ mang lại lợi nhuận cao hơn cho nhà cung cấp tại Việt Nam mà còn là cầu nối góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu cho cả nền kinh tế Việt Nam”, bà Hong cho hay,
Không chỉ tập trung tại thị trường Hàn Quốc, Lotte Mart cũng đồng thời xúc tiến xuất khẩu bằng cách đưa hàng hoá Việt Nam sang bày bán trên các kệ hàng thuộc hệ thống Lotte Mart tại Trung Quốc và Indonesia.
Theo báo cáo của Bộ Công thương, tính riêng năm 2014, thông qua các hoạt động như Triển lãm hàng Việt tiêu biểu tại siêu thị Lotte mart Nam Sài Gòn, Bình Dương và Đồng Nai, các chuyên gia thu mua của Lotte Mart và các nhà nhập khẩu Hàn Quốc đã lựa chọn được 101 mặt hàng để giới thiệu tại Hàn Quốc.

-
ASEAN xem xét mở rộng trao đổi C/O điện tử với một số nước -
Hải quan Thái Bình: Kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng tăng 21,7% -
Thúc đẩy sớm hoàn tất đàm phán FTA Việt Nam - Khối thị trường chung Nam Mỹ -
Đề xuất tăng mức ký quỹ đa cấp lên 50 tỷ đồng -
Petrovietnam tăng trưởng ổn định trong nửa đầu năm -
EVNGENCO1 đẩy nhanh thủ tục để sớm được giao hàng loạt dự án điện -
Thúc đẩy nhà thầu Việt Nam vươn ra quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu quốc gia
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City