
-
Viettel Global duy trì đà tăng trưởng doanh thu trên 20% 7 quý liên tiếp
-
Quý II/2025, Novaland giảm lỗ hơn 6.536 tỷ đồng so với cùng kỳ
-
Đánh thức tiềm năng vận tải thủy
-
AIG dẫn đầu xu hướng chế biến sâu và chuỗi liên kết bền vững cho nông sản Việt
-
Doanh nghiệp Việt sẵn sàng với cuộc đua làm đường sắt cao tốc, đường sắt đô thị -
Hòa Phát nộp ngân sách 7.100 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm
![]() |
Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh vừa ký Quyết định số 235/QĐ-UBQLV điều chỉnh mức vốn điều lệ của Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).
Vốn điều lệ của Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam sẽ được điều chỉnh từ 1.018,793 tỷ đồng theo Quyết định số 1666/QĐ-BGTVT ngày 6/6/2016 về việc phê duyệt vốn điều lệ VEC của Bộ Giao thông Vận tải xuống còn 978,7 tỷ đồng.
Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao Hội đồng thanh viên VEC chỉ đạo thực hiện các trình tự, thủ tục điều chỉnh vốn điều lệ và hoàn trả về ngân sách số tiền đã cấp cho VEC nhưng không đủ thủ tục bổ sung vốn điều lệ theo hướng dẫn của Bộ Tài chính và quy định của pháp luật.
Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (tiền thân của VEC) được thành lập năm 2004 với số vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, gồm 50 tỷ đồng do ngân sách nhà nước cấp và nguồn bán quyền thu phí tại 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 1 là Cầu Giẽ và Phù Đổng.
Vào tháng 6/2010, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định chuyển đổi Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam thành Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam với số vốn điều lệ 1.018,7 tỷ đồng.
Tính đến đầu tháng 1/2017, ngân sách Nhà nước đã thực cấp vốn điều lệ cho VEC là 1.000,187 tỷ đồng nhưng Bộ Tài chính mới chỉ thực hiện ghi thu, ghi chi cấp vốn số tiền là 978,7 tỷ đồng. Điều này dẫn tới việc vốn điều lệ VEC bị thiếu 21,476 tỷ đồng so với đăng ký.
Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam hiện đang quản lý 5 tuyến cao tốc là Cầu Giẽ-Ninh Bình, Nội Bài-Lào Cai, Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Bến Lức-Long Thành và Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây; trong đó, cao tốc Bến Lức-Long Thành đang trong quá trình thi công.

-
Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam lần thứ III -
AIG dẫn đầu xu hướng chế biến sâu và chuỗi liên kết bền vững cho nông sản Việt -
Doanh nghiệp Việt sẵn sàng với cuộc đua làm đường sắt cao tốc, đường sắt đô thị -
Hòa Phát nộp ngân sách 7.100 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm -
Kết thúc quý II/2025, Masan (MSN) hoàn thành hơn 50% kế hoạch lợi nhuận năm 2025 -
Masterise Homes tiếp tục khẳng định năng lực quốc tế với hai giải thưởng lớn tại Asia Architecture Design Awards 2025 -
Xây dựng ACV thành doanh nghiệp nhà nước chủ lực trong đầu tư cảng hàng không
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường
-
KCN Nam Đình Vũ: Đòn bẩy từ khu thương mại tự do, hút dòng vốn chất lượng cao
-
Cùng Dat Bike dẫn đầu thời đại xe điện
-
SeABank thông báo mời thầu