Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
ManpowerGroup ra mắt thương hiệu Experis tại Việt Nam
Thị Hồng - 09/08/2018 23:04
 
ManpowerGroup- công ty 70 tuổi, có doanh thu 21 tỷ USD từ việc cung cấp các giải pháp nhân sự vừa ra mắt thương hiệu tuyển dụng cấp cao Experis tại Việt Nam. Công ty này cũng đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Trung tâm đào tạo quốc tế - ITEC (thuộc trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) trong việc đào tạo, hỗ trợ việc làm cho các sinh viên ngành IT.

Thành lập tại Việt Nam từ 2008, nhưng đến nay, ManpowerGroup mới cho ra mắt thương hiệu Experis.

Ông Simon Matthews, Tổng Giám Đốc ManpowerGroup Việt Nam, Thái Lan và Trung Đông cho biết, nhu cầu nhân lực cho thị trường đang bước vào giai đoạn tăng trưởng nhưng cũng cần sự ổn định.

Ông Simon Matthews (cầm micro) cho biết, Experis sẽ tập trung thu hút, tuyển chọn và cung ứng nhân sự cấp cao ngành IT, tài chính và kỹ thuật tại Việt Nam.
Ông Simon Matthews (cầm micro) cho biết, Experis sẽ tập trung thu hút, tuyển chọn và cung ứng nhân sự cấp cao ngành IT, tài chính và kỹ thuật tại Việt Nam.

Thông qua thương hiệu tuyển dụng cấp cao Experis, ManpowerGroup sẽ chú trọng vào việc thu hút, tuyển chọn và cung ứng nhân sự cấp cao thuộc 3 ngành nghề đặc thù là IT, tài chính và kỹ thuật.  

Bà Nguyễn Thu Trang, giám đốc dịch vụ tuyển dụng và tư vấn nhân sự ManpowerGroup Việt Nam cho biết, 45% doanh nghiệp toàn cầu đang gặp khó khăn trong tuyển dụng.

Và, tỷ lệ này cũng tương tự với nhu cầu của khối doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.

Mỗi năm, công ty này cung cấp khoảng 5.000 nhân sự cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, trong đó, 60% đến các doanh nghiệp nước ngoài.

“Hầu hết các đối tác của chúng tôi đều đang có nhu cầu tuyển dụng rất lớn với nhân sự trong lĩnh vực công nghệ thông tin và kỹ sư. Nhu cầu với nhóm ngành này vẫn tiếp tục tăng từ 3-5 năm tới”, bà Trang cho biết.

Cũng theo đại diện này, ngành bảo hiểm và tài chính tại Việt Nam đã trải qua các giai đoạn biến động lớn về nhân sự tuy nhiên, có sự khác biệt trong ứng xử của lãnh đạo các doanh nghiệp.

Nếu hồi 2009, các đối tác của ManpowerGroup Việt Nam buộc phải tuyển dụng nhân sự mới trong và ngoài nước thì tình trạng “khát” nhân tài năm ngoái đã được giải quyết bằng việc đào tạo nhân lực nội bộ.

Đây cũng là phương pháp giải quyết hiệu quả và mang tính bền vững cho hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Với biên bản ghi nhớ hợp tác cùng ITEC, ManpowerGroup sẽ cung cấp các chương trình đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên Việt Nam đang theo học chương trình của trường Đại Học Công Nghệ Auckland (AUT) mà ITEC đã và đang hợp tác.

Cùng với đó, sinh viên ngành IT sau khi tốt nghiệp sẽ được giới thiệu, kết nối các cơ hội việc làm với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

[Infographic] Những thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018
40 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018 có tổng giá trị hơn 8,1 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm 2017. Năm nay Vinamilk tiếp tục đứng đầu danh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư