Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Masan Group huy động gói tín dụng 600 triệu USD
T.V - 11/11/2022 10:17
 
Với sự quan tâm và đón nhận lớn từ thị trường, quy mô khoản vay đã tăng lên 600 triệu USD từ mục tiêu 375 triệu USD ban đầu.

Đây là khoản vay hợp vốn lớn nhất với kỳ hạn dài nhất Masan từng huy động. HSBC đóng vai trò là ngân hàng đồng bảo lãnh phát hành, thu xếp vốn và dựng sổ. 

Theo đó, HSBC Việt Nam cùng với một số định chế tài chính khác cung cấp cho Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Masan) và Công ty TNHH The Sherpa, công ty con trực thuộc Masan, một khoản vay hợp vốn có thời hạn trị giá 600 triệu USD phục vụ cho mục đích đầu tư phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ các mục tiêu chiến lược dài hạn của Masan và các mục đích chung của công ty.

Tiện ích tín dụng với kỳ hạn 5 năm này cũng là khoản vay hợp vốn lớn nhất với kỳ hạn dài nhất Masan từng huy động. Giao dịch đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ thị trường, thu hút 37 bên cho vay trong quá trình huy động vốn. Tổng giá trị khoản vay đã tăng lên 600 triệu USD so với mục tiêu ban đầu là 375 triệu USD.

Bất chấp môi trường toàn cầu còn nhiều biến động, HSBC đã thu xếp thành công giao dịch được bảo lãnh phát hành đầy đủ nhằm tiếp thêm năng lượng cho Masan trong quá trình hiện thực hóa khát vọng nâng tầm cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam.

Kết quả vượt trội của giao dịch hợp vốn lần này cho thấy niềm tin mạnh mẽ của các nhà đầu tư vào Masan và tiềm năng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, bên cạnh đợt nâng hạng tín nhiệm gần đây của Moody’s và S&P.

Đặc biệt, kết quả đó còn phản ánh sự phục hồi kiên cường của Việt Nam thời hậu Covid giữa muôn trùng thách thức bên ngoài, thể hiện một nền kinh tế trong nước mạnh mẽ nơi tầng lớp trung lưu đang gia tăng.

Theo báo cáo mới đây của Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu HSBC, Việt Nam sẽ sớm lọt vào danh sách các thị trường tiêu dùng lớn nhất toàn cầu.

Cụ thể, Việt Nam sẽ trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 10 thế giới vào năm 2030, vượt qua các đối thủ như Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan và Anh.

Khi tiềm năng tăng trưởng tiêu dùng trong nước đang ngày càng rộng mở, HSBC sẽ luôn sẵn sàng hiện diện để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam như Masan cùng mở ra một thế giới tràn đầy cơ hội.

Cơ hội của Masan MEATLife trên thị trường thịt mát
Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) dự báo, trong giai đoạn 2022-2030, nhu cầu tiêu thụ thịt lợn tại Việt Nam sẽ tăng trưởng 3,1%/năm,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư